Friday, March 29, 2024

ĐẶNG ĐÌNH MẠNH- Luật sư toàn thua còn dốt

ĐẶNG ĐÌNH MẠNH- Luật sư toàn thua còn dốt

Ngày 18/3, tòa án tối cao tại thành phố Hồ Chí Minh đã xét xử phúc thẩm các đối trong tổ chức “liên minh dân tộc Việt” về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” . Kết thúc phiên tòa, Tòa đã tuyên y án sơ thẩm với các mức án: Lưu Văn Vịnh 15 năm tù giam, Nguyễn Quốc Hoàn 13 năm tù, Nguyễn Văn Đức Độ 11 năm tù, Từ Công Nghĩa 10 năm tù và Phan Trung 8 năm tù về cùng tội danh.

Việc Tòa án tuyên y án vốn dĩ chẳng có gì bất ngờ bởi hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng rất rõ ràng. Thế nhưng có điều nực cười là sau phiên tòa người tham gia bào chữa cho 5 bị cáo, luật sư Đặng Đình Mạnh lại phát biểu với đài RFA rằng phiên tòa bất công, các đối tượng vô tội này khác…

Luật sư Đặng Đình Mạnh nói:

“Tôi tin bản án này xét xử cho họ là hết sức bất công, tôi đánh giá cho rằng đây là những công dân có tinh thần tự giác rất cao, họ muốn có sự đóng góp, cống hiến cho đất nước bằng những suy nghĩ của họ. Và họ chỉ mới trao đổi với nhau về những suy nghĩ như vậy thôi thì họ đã bị bắt rồi.

Thậm chí là ghép họ vào tội rất tày trời, hình phạt rất nặng từ 12 năm trở đi đến 20 năm, chung thân và tử hình.

Tôi rất là tiếc vì chính quyền có thái độ rất nghiêm khắc trong vấn đề này, nghiêm khắc đến mức hà khắc.”

Thật sự không hiểu cho suy nghĩ và nhận thức của một người được xem là luật sư như Đặng Đình Mạnh. Một nhóm người tụ tập, bàn bach với nhau, tiến hành soạn thảo cương lĩnh, điều lệ để thành lập tổ chức nhằm hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân mà ông Mạnh lại khen rằng đó là những người muốn cống hiến, đóng góp cho đất nước. Đất nước này cần sự đóng góp, cống hiến bằng bạo loạn, lật đổ, bằng sự mất ổn định chính trị hay sao.

Với những hành vi của mình, nhóm người này đã hoàn toàn phạm vào các yếu tố cấu thành tội phạm của tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” đã được quy định rõ ràng trong Luật, cớ sao lại không bị bắt giam được.

Ông Mạnh tiếc gì khi chính quyền xử lý như vậy, một hành vi có tính nguy hiểm cao như thế mà không xử lý thì chẳng lẽ cứ để cho sự bất ổn xã hội diễn ra.

Chưa hết, đài RFA còn thuật lại quan điểm ông Mạnh rằng những bị cáo không có ý thức chủ quan lật đổ chính quyền, họ chỉ bàn nhau sẽ đứng ra đảm đương nhiệm vụ lãnh đạo đất nước khi chính quyền của đảng Cộng sản sụp đổ, và vì thế không có khách thể bị xâm phạm, tội phạm không thể hoàn thành.

Ông Mạnh nói ra điều này khiến nhiều người hoài nghi cái danh luật sư của ông bởi đơn giản một điều trẻ con cũng biết đó là các bị cáo bàn nhau đảm đương nhiệm vụ lãnh đạo đất nước khi chính quyền sụp đổ, vậy làm sao mà chính quyền sụp đổ, tự sụp đổ hay sao, ắt hẳn phải có sự chống phá của những tổ chức như “liên minh dân tộc Việt” chứ?

Tóm lại, luật sư Đặng Đình Mạnh xứng đáng với cái danh luật sư toàn thua bởi ông nói dốt nát quá, không ai nghe được.

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG