Saturday, April 27, 2024

Sự thật về cái gọi là “Liên minh Dân tộc Việt Nam Tự quyết”

Vừa qua, vào ngày 18/3/2019, Tòa án nhân dân cấp cao tại TPHCM đã xét xử các thành viên của tổ chức “Liên minh Dân tộc Việt Nam Tự quyết” bao gồm: Lưu Văn Vịnh, Nguyễn Quốc Hoàn, Nguyễn Văn Đức Độ, Từ Công Nghĩa và Phan Trung. Theo đó, Tòa án nhân dân cấp cao tại TPHCM đã tuyên y bản án sơ thẩm các đối tượng trên với tội danh “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” lần lượt là: Lưu Văn Vịnh 15 năm tù giam, Nguyễn Quốc Hoàn 13 năm tù, Nguyễn Văn Đức Độ 11 năm tù, Từ Công Nghĩa 10 năm tù và Phan Trung 8 năm tù về cùng tội danh. Đây là bản án thích đáng cho những kẻ dám coi thường sự nghiêm minh của pháp luật Việt Nam.

Sự thật về cái gọi là “Liên minh Dân tộc Việt Nam Tự quyết”

Từ trái sang: Nguyễn Quốc Hoàn, Nguyễn Văn Đức Độ, Phan Trung, Từ Công Nghĩa và Lưu Văn Vịnh

Chắc hẳn chúng ta đều biết Liên minh dân tộc Việt Nam tự quyết được thành lập vào ngày 15/7/2016, do đối tượng phản động Lưu Văn Vịnh đăng trên Facebook cá nhân.Trong đó, Lưu Văn Vịnh cũng tự tuyên bố rằng mình là Chủ tịch của Liên minh. Đây là điều hết sức lố bịch bởi lẽ Lưu Văn Vịnh sinh năm 1967 tại Hải Dương, trong một gia đình “thuần túy nông dân”, sống ở Long An. Tốt nghiệp Trung học năm 1984, từ năm 1987 đến năm 1989, ông Vịnh học trường Công nhân Cơ giới Xây dựng Việt Xô và thành lập một công ty cổ phần xây dựng năm 2009. Từ năm 2014, ông Vịnh bắt đầu tham gia các cuộc biểu tình “chống Trung Quốc” được tổ chức bởi nhóm No-U Hà Nội. Từ đó ông Vịnh được các dân chủ gia săn lùng, kết bạn, rủ rê tham gia các cuộc biểu tình, ủng hộ dân khiếu kiện. Sau đó, ông  Vịnh tìm cách liên hệ với các nhóm nông dân khiếu kiện tập thể liên quan đến vấn đề đất đai và liên tục tham gia nhiều cuộc biểu tình được tổ chức bởi các nhóm No-U và Dòng Chúa Cứu thế để khuếch trương thanh thế.

Bên cạnh đó, Lưu Văn Vịnh còn âm mưu “thống nhất toàn dân” cho “một hành động duy nhất”, “đòi nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam phải trao trả toàn bộ quyền lực về tay nhân dân, mọi việc hệ trọng của quốc gia, dân tộc đều phải trưng cầu dân ý”. Các đối tượng cầm đầu sáng lập tổ chức này bao gồm: Nguyễn Chí Trung là “Ủy viên Trung ương Đặc trách Đối ngoại” của “Ban Chấp hành Việt nam Dân chủ Xã hội Đảng”, một đảng do giáo phái Phật giáo Hòa Hảo lập ra. Ngày 15/7/2016, ngay sau khi “Liên minh dân tộc Việt Nam tự quyết ra đời”, Nguyễn Chí Trung đã thay mặt đảng ra thông báo, rằng “Việt Nam dân chủ xã hội Đảng” đăng ký tham gia Liên minh. Nguyễn Thế Quang là một người Mỹ gốc Việt. Ông ta tự xưng là “Chủ tịch đảng Dân chủ Việt” và “Tổng thống Chính phủ Việt Nam cộng hoà lưu vong”. Sau khi “Liên minh Dân tộc Việt Nam tự quyết” thành lập, ông Quang đã ra thông báo ủng hộ tổ chức này.

Để gây tiếng vang, Lưu Văn Vịnh đã tham gia khá nhiều các cuộc biểu tình từ trong Nam ra Bắc, thường hay ủng hộ cho dân khiếu kiện ở Dương Nội và số ăn nhờ ở đậu Dòng Chúa cứu thế Kỳ Đồng, không có chính kiến gì (không biết viết/nói câu gì ngoài mấy chữ kiểu ĐMCS) nên chỉ share lại bài viết, câu chửi của đám dân chủ khác hay truyền thông cờ vàng. Trên facebook cá nhân, Lưu Văn Vịnh liên tục đăng các bài viết của Việt tân, Dân làm báo và một số trạng phản động ở nước ngoài. Đặc biệt Lưu Văn Vịnh tỏ ra “không bình thường” khi kết thân trên facebook với đám tâm thần đã có chứng chỉ như Lê Anh Hùng, Nguyễn Trung Lĩnh, Phan Vân Bách, Nguyễn Chí Trung….Mặc dù, lực lượng công an đã nhiều lần nhắc nhở, cảnh báo cần chấm dút việc tham gia biểu tình trái phép nhưng với bản tính ngông cuồng, chứng nào tật ấy, chỉ một thời gian ngắn Lưu Văn Vịnh bắt đầu tích cực tham gia hoạt động biểu tình trở lại, kết bạn hầu hết với các nhà dân chủ để tham gia biểu tình và mang cờ vàng ba que lê la khắp đất nước. Vì vậy mà ngày 6/11/2016, Công an thành phố Hồ Chí Minh đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với hai thành viên của Liên minh, là Lưu Văn Vịnh và Nguyễn Văn Đức Độ và khởi tố về tội “Lật đổ chính quyền nhân dân”, theo điều 79 Bộ luật Hình sự Việt Nam. Sau thời điểm này, ”Liên minh Dân tộc Việt Nam tự quyết” chấm dứt hoạt động. Đây là kết quả tất yếu sau hành động ngu xuẩn của Vịnh và đồng bọn.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG