Wednesday, May 1, 2024

Đám “dân chủ cuội” trông chờ gì vào ông Trump?

Sắp tới từ ngày 06 đến ngày 11 tháng 11 sẽ là khoảng thời gian diễn ra hội nghị cấp cao APEC tại thành phố Đà Nẵng. Đây được xem là một sự kiện chính trị, ngoại giao, kinh tế lớn nhất trong năm của Việt Nam. Dự kiến, lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên APEC cùng khoảng 10.000 đại biểu quốc tế và trong nước sẽ đến tham dự các hoạt động trong dịp này.

Đám

Đặc biệt trong hội nghị APEC lần này cũng sẽ có sự tham dự của Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng phu nhân và phái đoàn của mình. Sự đặc biệt ở đây không chỉ thể hiện ở chỗ tổng thống của một cường quốc trên thế giới trực tiếp đến tham dự và phát biểu tại một hội nghị ở Việt Nam, mà nó còn thể hiện ở chỗ tổng thống Trump là người rất ít công du nước ngoài kể từ khi nhậm chức nhưng lần này ông dành hơn mười ngày cho chuyến đi của mình.

Hội nghị APEC cùng với sự tham dự của ông Trump được xem như cơ hội để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa các quốc gia thành viên APEC nói chung và góp phần củng cố và thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác song phương Việt Nam và Mỹ. Tuy nhiên, sự có mặt của người đứng đầu nước Mỹ như một miếng mật ngọt kéo theo một đàn ruồi nhặng bu bám lấy ông.

Điều này cũng là dễ hiểu khi nhìn lại chuyến thăm Việt Nam của vị tổng thống Mỹ tiền nhiệm là ông Obama. Trong chuyến thăm của cựu tổng thống Obama đến Việt Nam từ ngày 23 đến ngày 25 tháng 5 năm 2016, đám ruồi nhặng này cũng đã bám lấy ông nhằm hy vọng sẽ giành được chiến lợi phẩm nào đó. Tuy nhiên, kết quả của chuyến thăm này đã đem lại cho chúng hết thất vọng này đến thất vọng khác. Chúng chờ đợi trong cuộc đối thoại này, Mỹ sẽ can thiệp đến vấn đề nhân quyền ở Việt Nam, hay thậm chí chúng còn nghĩ đến việc sẽ được gặp ông Obama để “trình bày về tình hình dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam”, nhưng rốt cuộc thì chúng không được ngó ngàng đến.

Ruồi nhặng ở đây là ai? Chúng chính là hình ảnh đại diện cho đám dân chủ rởm cả trong và ngoài nước đang thực hiện các hoạt động phá hoại đất nước. Kết quả chúng nhận được sau chuyến thăm của ông Obama năm ngoái là bài học nhãn tiền để dẹp bỏ cái sự ảo tưởng trong suy nghĩ của chúng. Thế nhưng có vẻ như chúng vẫn đang cố đấm ăn xôi, xác định đã là ruồi thì phải tiến hành triệt để chiến thuật ruồi bâu, bâu ông Obama không được thì giờ chuyển sang bâu ông Trump.

Vẫn là kịch bản quen thuộc, nhằm thời điểm Việt Nam sắp diễn ra các sự kiện chính trị, kinh tế lớn thì đám dân chủ rởm lại bắt đầu cho ra lò các sản phẩm handmade, lần này là thư của bé Nấm, rồi đến cái gọi là tổng hội phụ nữ Âu Cơ gửi lời thỉnh cầu đến bà Trump… để làm quà tặng gửi tới các nhà lãnh đạo nước Mỹ – cái nôi nuôi dưỡng chúng, với niềm hy vọng vô bờ bến sẽ được nhận được sự để ý của họ.

Thật nực cười cho đám rận chủ này, căn bệnh ảo tưởng của chúng vẫn còn chưa chữa trị được, thậm chí có dấu hiệu nặng hơn. Chúng đang chờ đợi một sự quan tâm, một cái ngó nhẹ của ông Trump. Nhưng hãy chờ xem, kết quả chúng nhận được sẽ chỉ là con số không tròn trĩnh. Không bàn đến nội dung xuyên tạc, vu khống mà đám ruồi nhặng này nêu ra, cũng không cần khẳng định lại vấn đề nhân quyền là vấn đề riêng, phụ thuộc đặc thù mỗi quốc gia, mà hãy xem xét phong cách và quan điểm lãnh đạo của ông Trump. Với tư tưởng của một nhà kinh tế, quan điểm lãnh đạo “American first” của mình, thì dễ dàng nhận thấy chuyến công tác lần này của tổng thống Mỹ sẽ chủ yếu tập trung vào giải quyết những vấn đề lớn có ảnh hưởng đến vị thế, đến lợi ích của chính nước Mỹ, thúc đẩy các mối quan hệ song phương giữa Mỹ và các quốc gia khác, đồng thời dành thời gian giải quyết những vấn đề nóng ở Châu Á hiện nay. Như vậy, liệu những lời vu cáo, bịa đặt, những lời thỉnh cầu của đám dân chủ rởm sẽ được xếp ở đâu trong danh sách những công việc cần quan tâm xử lý của ông Trump? Kết quả dễ đoán là những thư yêu cầu hay thỉnh cầu hay gì gì cầu này sẽ sớm bị loại từ vòng gửi xe.

Đám dân chủ giả hiệu vẫn nhai đi nhai lại những luận điệu, những kịch bản hành động cũ rích, thì dĩ nhiên kết quả chúng nhận được cũng sẽ vẫn dừng lại ở sự thất vọng, tủi hổ ê chề mà thôi. Ruồi nhặng thì vẫn mãi bị xua đuổi, vì con người đâu vốn có ưa đám ruồi nhặng bao giờ đâu.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG