Wednesday, May 8, 2024

CHUYỆN VIẾNG MỘ ÔNG NGÔ ĐÌNH DIỆM CỦA PHƯỜNG “DÂN CHỦ”

Cũng như mọi năm, cứ ngày 1/11, các Linh mục thuộc Dòng chúa cứu thế Sài Gòn, Dòng Thế Đa Minh, Giáo xứ Thọ Hòa lại tụ tập về phần mộ ông Ngô Đình Diệm để tổ chức thắp hương tưởng nhớ. Dẫu biết rằng nghĩa tử là nghĩa tận, thắp một nén tương là một hoạt động tốt đẹp của người dân Việt Nam nói chung và người công giáo thuộc dòng chúa cứu thế nói riêng. Thế nhưng, những Linh mục trên đi tưởng niệm thì họ lại có quan điểm khác, những Linh mục nhưng Lê Ngọc Thanh, Đặng Huyền Trang, Nguyễn Duy Tân cùng nhiều người mang quan điểm chống chính quyền đã tụ tập lại bên phần mộ của ông Diệm, dùng những loa phóng thanh tuyên truyền xuyên tạc lịch sử, ca ngợi thái quá về ông Diệm; những người này cho rằng Người miền Nam được hưởng bầu không khí bình an, đời sống thịnh vượng và nhân văn”, “Cụ Cố Tổng thống chấp nhận ra đi trong máu đổ để dân tộc Việt Nam không phải bị đổ máu, để anh em chúng ta không phải tàn sát lẫn nhau…”.

Cần phải thừa nhận rằng miền Nam lúc đó không bị tàn phá bởi khói lửa, bom đạn, Chính phủ dùng tiền của Mỹ chi tiêu cho các hoạt động của mình; bề ngoài thì văn minh, thanh lịch nhưng trong thế giới ngầm thì ma túy, thuốc phiện, quan chức tham nhũng tuồn vũ khí trong các chợ đen; không hiểu những Linh mục này đương sống ngày nào trong chế độ ông Diệm cai quản không nhỉ, hay lúc đó những Linh mục này chỉ là những đứa trẻ đỏ hỏn trong bụng mẹ.

CHUYỆN VIẾNG MỘ ÔNG NGÔ ĐÌNH DIỆM CỦA PHƯỜNG “DÂN CHỦ”

Một số đối tượng trong phường “dân chủ” bên cạnh mộ Ngô Đình Diệm, ảnh: internet

Lịch sử đã chứng minh một cách rõ ràng, việc ông Diệm ra đi trong đổ máu là do bàn tay ngầm của Mỹ chứ không phải hy sinh để đất nước dừng chiến tranh. Trong thời gian làm lãnh đạo ông Diệm đã lê bộ máy 10/59 đi diệt trừ những người Cộng sản. Vậy thì lúc sống ông Diệm thi hành đạo luật dã man như vậy, lúc chết ông Diệm có muốn đất nước ngừng đổ máu?

Những người đi viếng phần mộ đều không phải mang tinh thần hòa giải gác lại quá khứ mà họ thực chất là muốn lật lại lịch sử, họ mặc những trang phục rằn ri của người lính Việt Nam cộng hòa, những áo đen có in hình cờ vàng ba sọc đỏ. Vậy thì thử hỏi rằng những người trên đi viếng mộ là có mục đích gì, họ đi viếng đơn thuần hay là mục đích là tập hợp lực lượng, tuyên truyền xét lại lịch sử. Khi bị lực lượng chức năng tuyên truyền vận động thì họ chống đối, thổi phồng là Cộng sản đàn áp, đánh đập, hành hung.

Tóm lại, những Linh mục Dòng Chúa cứu thế Sài Gòn bản chất là một bộ mặt giả dối, lợi dụng các quyền tự do dân chủ để tuyên truyền sai lịch sử, chống chính quyền nhân dân, tập hợp lực lượng thành tổ chức để đối kháng chính trị với Nhà nước chứ không phải viếng mộ hay tưởng niệm gì hết. Là người dân Việt chúng ta cần nhận thấy rõ điều này!

Tưởng

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG