Monday, October 7, 2024

Âm mưu độc chiếm khu đất lò than của linh mục Trần Phúc Chính

Năm 2011, dưới sự chỉ đạo của linh mục Nguyễn Văn Chính, quản xứ lúc bấy giờ đã chỉ đạo một số giáo dân dựng tượng thánh Phê rô trái phép trên khu đất lò than của 22 hộ dân thuộc xã Bình Lộc chuyên sử dụng để sản xuất nông nghiệp, trong đó có đất của nhiều hộ lương dân. Sau khi phát hiện chính quyền yêu cầu tháo dỡ bức tượng được xây dựng trái phép nhưng linh mục và hội đồng mục vụ không chấp hành. Từ đó đến nay, được sự hậu thuẫn, bật đèn xanh của linh mục Nguyễn Văn Chính nay là linh mục Trần Phúc Chính được thuyên chuyển, bổ nhiệm từ tháng 3/2017, giáo xứ Mỹ Lộc nhiều lần bí mật dùng xe ô tô chở đất từ nơi khác về san lấp nhằm chiếm dụng khu đất này nhưng đều bị chính quyền phát hiện, lập biên bản đình chỉ, yêu cầu không được xây dựng trái phép.

Năm 2019, thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới, UBND xã Bình Lộc, nay là xã Bình An, Lộc Hà, tiến hành quy hoạch xây dựng nhà văn hóa sân bóng đá thôn 6 xã Bình An. Cần phải nói thêm rằng, nhân dân thôn 6 phần đa đều là giáo dân. Bởi vậy, quá trình quy hoạch, UBND xã đã trao đổi, bàn bạc và nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của linh mục Trần Phúc Chính và linh mục Nguyễn Ngọc Hùng, quê ở Bình Lộc. UBND xã đã chi hàng tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng như điện, đường, trường học, trạm xá, các thiết chế văn hóa. Đến nay, nhà văn hóa sắp sửa hoàn thành, còn sân bóng UBND xã đã san lấp mặt bằng và đang xây dựng hàng rào bao quanh.

Nhưng khi công trình đang thi công dở dang thì sáng ngày 22/3/2020, linh mục Trần Phúc Chính và linh mục Nguyễn Ngọc Hùng đã rung chuông nhà thờ, kêu gọi hàng trăm giáo dân đơn phương, tự ý ra xây dựng tường rào ngăn cách giữa nhà văn hóa và sân bóng đá nhằm mục đích chiếm phần sân bóng đá thành đất giáo xứ. Mục đích sâu xa là để xây dựng cho cái gọi là “Quảng trường thánh tâm”, không cho chính quyền xã xây dựng sân bóng đá.

Âm mưu độc chiếm khu đất lò than của linh mục Trần Phúc Chính

Móng hàng rào được xây dụng trái phép

Sự thực là thế nhưng trên trang fanpage Thanh niên Công giáo lại xuyên tạc, tìm cách “đổi trắng thay đen”, đổ lỗi cho chính quyền rằng “Sáng ngày 22 tháng 3 năm 2020, Cha xứ và giáo dân giáo xứ Mỹ Lộc do nghi ngờ: (1) Tiền dự án cho công trình bao nhiêu chính quyền lập lờ không nói rõ?. (2) Thời gian từ khi khởi công cho đến lúc hoàn thành là bao nhiêu cũng không trả lời dứt khoát?. Vả lại (3) Chính quyền xã Bình An cương quyết không đối thoại để có tường bao sân bóng tách biệt tượng Chúa với nhà hội quán thôn như cuộc đối thoại lần thứ ba ở trên mà cương quyết xây chung một tường bao chung?. Chính vì vậy, người dân đành phải đồng lòng bỏ móng xây vì không biết chờ đợi ki nào dự án mới xong và các diễn biến tiếp sau đó cũng chẳng an tâm chút nào.”. Bởi bản chất của việc làm này là lấn chiếm đất công trái phép, từ đó để biến thành đất của giáo xứ.

Âm mưu độc chiếm khu đất lò than của linh mục Trần Phúc Chính

Thông tin xuyên tạc trên trang fanpage Thanh niên Công giáo

Một lương dân sống gần khu đất bức xúc nói “Linh mục mà lật lọng như thế thì chính quyền cũng bó tay. Nếu chính quyền xã Bình An không làm được thì các hộ dân chúng tôi làm cho. Đất đây không phải đất của giáo xứ mà muốn làm gì thì làm” (ý nói can thiệp việc xây dựng hàng rào lấn chiếm đất đai trái phép – NV). Tiếp xúc với người dân sống xung quanh khu vực lò than, họ rất bức xúc trước việc làm của linh mục và một số giáo dân giáo xứ Mỹ Lộc. Khi xảy ra vụ việc, Hội đồng mục vụ bỏ trốn hết, chỉ đưa phụ nữ và người già ra để lu loa, chống đối lực lượng chức năng đến can thiệp.

Âm mưu độc chiếm khu đất lò than của linh mục Trần Phúc Chính

Lực lượng chức năng có mặt kịp thời để xử lý hành vi lấn chiếm đất đai trái phép

Nếu không có linh mục Trần Phúc Chính và linh mục Nguyễn Ngọc Hùng đứng đằng sau giật dây, kích động thì ai dám đứng ra chỉ đạo giáo dân xây dựng tường rào trái phép. Thử hỏi trò này không phải của linh mục Trần Phúc Chính và linh mục Nguyễn Ngọc Hùng thì của ai?.

Kỳ Sơn

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG