Monday, May 13, 2024

Phan Anh đã dần hiện nguyên hình…

 Trong những năm trở lại đây, MC Phan Anh đang dần trở thành một trong những người hoạt động trong giới truyền thông, nghệ sĩ phải nhận nhiều “gạch đá” từ dư luận vì những phát ngôn trên mạng xã hội của mình. Cách đây hơn 01 năm MC Phan Anh cũng đã bị dư luận tranh cãi và nhận vô số bình luận, ném đá dữ dội với những phát ngôn của mình trong chương trình “60 phút mở” phát sóng tối 27/5/2016 trên kênh VTV1 – Đài truyền hình Việt Nam do nhà báo Tạ Bích Loan dẫn dắt với nội dung “Chia sẻ trên mạng xã hội để làm gì” liên quan đến đoạn clip thí nghiệm cá sống trong nước biển Vũng Áng (Hà Tĩnh) được MC Phan Anh chia sẻ trên trang cá nhân và được lan truyền “chóng mặt” trên mạng xã hội với hơn 12 nghìn lượt thích, hơn 1,5 nghìn lượt chia sẻ.

MC Phan Anh muốn gì khi lên án chính quyền, lực lượng quân đội

Sau đó không lâu, MC Phan Anh tiếp tục bị dư luận ném đá vì những hoạt động liên quan đến hoạt động tình nguyện cũng như những hoạt động ủng hộ cho các hoạt động chống phá của đội quân “dân chủ khi kích động nhân dân mất lòng tin vào chế độ, mất niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, đặc biệt là xử lý các vấn đề trên Biển Đông, với lời nói kiểu lươn lẹo của MC Phan Anh ý nói rằng “Trung Quốc đã chiếm trọn Biển Đông”, “Cộng sản bán biển đảo cho ngoại bang”, “Việt Nam ko có dân chủ”…
Đáng buồn thay, những ngày qua dư luận lại vô cùng bức xúc và lên án dữ dội khi MC Phan Anh lại tiếp tục đánh mất mình, vi phạm những nguyên tắc đạo đức và nguyên tắc nghiệp vụ căn bản của người làm truyền thông khi đăng tải trên Facebook cá nhân của mình với những nội dung xuyên tạc về hình ảnh của lực lượng quân đội nhân dân Việt Nam.

Tại Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác tuyên giáo năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 tổ chức tại TP.HCM ngày 25/12/2018, cuộc đấu tranh chống các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc trên không gian mạng đã được đề cập nhiều lần. Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa – Phó chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết Quân ủy trung ương xác định bảo vệ Tổ quốc thì quân đội vẫn là nòng cốt, tác chiến bây giờ không chỉ trên bộ, trên biển, trên không nữa mà có tác chiến trên cả không gian mạng, thậm chí tác chiến trên vũ trụ. “Quân ủy trung ương hết sức quan tâm, xây dựng lực lượng thường trực phản bác các quan điểm sai trái. Lực lượng bảo vệ an ninh tư tưởng trong quân đội cũng phát triển và tới đây sẽ có lực lượng chuyên trách làm nhiệm vụ tác chiến không gian mạng”.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết hiện lực lượng này (gọi là lực lượng 47 – theo chỉ thị 47) đã có hơn 10.000 người là hạt nhân đấu tranh trên không gian mạng, “vừa hồng vừa chuyên”, kiên định lập trường, có trình độ, kỹ năng sử dụng công nghệ cao thực hiện nhiệm vụ. Vậy nhưng, là một người hoạt động truyền thông, hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến đông đảo quần chúng nhân dân, MC Phan Anh lại đăng tải với những nội dung: “Ôi , tình hữu nghị:))))) Chúng ta làm được gì? Chẳng làm được gì! Ngay cả đến chuyện lên tiếng thì đã có ngay lực lượng hơn 10.000 người xông vào dạy dỗ phải ổn định tình hình đại cục mà! Chờ xem màn kết nhé con cháu bà Trưng, bà Triệu”” kèm theo hình ảnh ám chỉ vấn đề chủ quyền biển đảo”.

 Với những nội dung mà “dân chủ” MC Phan Anh đăng tải, rõ ràng vị MC này đang bôi nhọ 10.000 người lính mang biệt danh 47 đó là các cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ chính trị trong các đơn vị quân đội, 10.000 người ấy họ đang trực tiếp chắc tay súng bảo vệ từng tấc đất biên cương, từng m2 hải đảo của tổ quốc, chính họ 10.000 chiến sỹ ấy đang là những người lính an ninh mạng trên mặt trận tuyên truyền sẵn sàng tuyên chiến với những kẻ phản động trong nước và cả ở nước ngoài.

Thực tế trong những năm qua, cùng với những ưu điểm của mạng xã hội mang lại, thời gian gần đây, các thế lực thù địch triệt để lợi dụng mạng xã hội để đăng tải thông tin xuyên tạc, phủ nhận đường lối, quan điểm của Đảng; chức năng, nhiệm vụ của quân đội… những thông tin trên đã gây ra sự hoài nghi, hoang mang trong các tầng lớp nhân dân, nhất là trong một bộ phận trí thức và thanh niên, sinh viên tạo sự bất ổn, dẫn đến “tự diễn biến” để thực hiện ý đồ chống phá. Các thế lực thù địch đã lập ra hàng trăm trang web với phần lớn máy chủ đặt ở nước ngoài, để thu thập, bịa đặt, phát tán những thông tin, hình ảnh xấu độc; tung ra các luận điệu vu cáo, bình luận thâm độc để kêu gọi, thu hút sự phụ họa, “theo đóm ăn tàn” của những phần tử bất mãn, cơ hội chính trị trong nước, nhằm bới móc, thổi phồng, bóp méo sự thật, phá hoại niềm tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước ta; phủ định sự lãnh đạo của Đảng ta đối với quân đội và công an “trung lập hoá quân đội và làm phai mờ biến đổi bản chất truyền thống cách mạng của quân đội – công an”, “phi chính trị hoá” quân đội – công an.

Để quán triệt, thực hiện nghiêm Nghị định của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng Internet và thông tin trên mạng; Quy chế quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet trong Quân đội cũng như đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội chính trị trên không gian mạng, “lực lượng 47” được hình thành theo Chỉ thị 47/CT-ĐUQSTW của Thường vụ Đảng ủy Quân sự Trung ương (nay là Quân ủy Trung ương) “Về tiếp tục đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo, quản lý công tác báo chí, xuất bản, in và phát hành sách, báo trong quân đội” là điều vô cùng cấp thiết trong những năm trở lại đây.

Vậy nên với những luận điệu xuyên tạc, bôi nhọ về 10.000 của “lực lượng 47” mà MC Phan Anh đăng tải thì việc MC này bị dư luận và cộng đồng mạng tiếp tục ném đá và lên án dữ dội cũng là điều dễ hiểu mà thôi. Và bản chất của con người Phan Anh cũng đang chuẩn bị hiện nguyên hình!

Trung Sơn

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG