Sunday, April 28, 2024

Cuộc đấu tranh chống tham nhũng đang bị xuyên tạc

Thời gian qua, cuộc đấu tranh chống tham nhũng của Đảng ta thu hút được sự quan tâm của dư luận, bước đầu củng cố được lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và nhiều vấn đề đã được sáng tỏ. Thế nhưng những nhà “dân chủ”, các “anh hùng bàn phím” và các thế lực thù địch lại đưa ra những thông tin, luận điệu xuyên tạc, không thừa nhận kết quả đấu tranh chống tham nhũng đó mà tìm mọi cách phủ nhận, xuyên tạc, hạ thấp uy tín của Đảng, Nhà nước ta, nhằm gieo rắc những hoài nghi của nhân dân đối với công cuộc này của Đảng và Nhà nước ta…

Cuộc đấu tranh chống tham nhũng đang bị xuyên tạc

Trên các trang đài, báo “lề trái” như BBC, RFA, VOA, Nhật ký yêu nước hay Danlambao… đăng tải những thông tin, bài viết có nội dung đả kích, vu cáo đối với Đảng và Nhà nước ta. Chúng xuyên tạc, quy chụp rằng tham nhũng là bản chất của chế độ XHCN, do một Đảng lãnh đạo, cuộc đấu tranh chống tham nhũng sẽ không đem lại kết quả như mong muốn…..

Xin thưa rằng, vấn đề tham nhũng không phải là bản chất của một chế độ nào mà bất kỳ quốc gia nào trên thế giới đều phải đối mặt với vấn đề này cho dù đất nước đó theo chế độ CNXH hay TBCN.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh xem vấn đề tham ô, tham nhũng, lãng phí là “căn bệnh nan y” của các nhà nước và người nhấn mạnh rằng: “Tham ô là trộm cắp. Lãng phí tuy không lấy của công đút túi, song kết quả cũng rất tai hại cho nhân dân, cho Chính phủ. Có khi tai hại hơn nạn tham ô”. Thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta đang tiếp tục đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, mở rộng phạm vi đến nhiều ngành, nhiều lĩnh vực và khẳng định “không tồn tại vùng cấm trong phòng, chống tham nhũng”.

Cuộc đấu tranh chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước ta đã và đang giành được những thắng lợi nhất định, và bằng chứng rõ nhất là việc xử lý sai phạm của một số cán bộ, đảng viên một cách nghiêm minh của Ủy ban kiểm tra Trung ương đã chứng minh rằng: “Không có chuyện hạ cánh an toàn. Không có chuyện thế lực ngầm”. Nhiều cán bộ sai phạm bị xử lý theo kỷ luật Đảng và pháp luật của Nhà nước như: vụ Trịnh Xuân Thanh; Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ; Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh; Ban Thường vụ và Bí thư Thành ủy thành phố Đà Nẵng; Giám đốc Sở Tài nguyên, Môi trường tỉnh Yên Bái; Châu Thị Thu Nga…

Kết quả đạt được cho thấy sự quyết tâm, đồng lòng rất cao của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong cuộc đấu tranh không khoan nhượng với vấn đề tham nhũng. Mặc dù, cuộc đấu tranh này còn nhiều khó khăn, chông gai nhưng với tinh thần nhìn thẳng và nói thật, không che dấu sai phạm và khuyết định vì sự tồn vong của chế độ, sự phát triển của đất nước thì cuộc đấu tranh chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta nhất định sẽ đạt được những kết

Do đó, mọi người cần phải nhận thức đúng sự việc và cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc, chia rẽ của các thế lực thù địch, các đối tượng “dân chủ” đối với cuộc đấu tranh chống tham nhũng. Hy vọng rằng cuộc đấu tranh chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta sẽ giành thêm được nhiều thắng lợi mới./.

Anh Quốc

Related Articles

1 COMMENT

  1. Mọi người cần phải nhận thức đúng sự việc và cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc, chia rẽ của các thế lực thù địch, các đối tượng “dân chủ” đối với cuộc đấu tranh chống tham nhũng. Hy vọng rằng cuộc đấu tranh chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta sẽ giành thêm được nhiều thắng lợi mới.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG