Sunday, May 12, 2024

Lộ diện những chân rết của tổ chức phản động lưu vong hải ngoại

 

Ngày 26/12/2017, Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh xét xử 15 đối tượng âm mưu khủng bố tại sân bay Tân Sơn Nhất gồm Đặng Hoàng Thiện (24 tuổi), Nguyễn Đức Sinh (32 tuổi) cùng 13 đồng phạm về các tội danh khác nhau như: Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân; Hủy hoại tài sản; Không tố giác tội phạm. Đây là vụ án được dư luận quan tâm bởi sự câu kết, móc nối giữa tổ chức phản động lưu vong với các đối tượng trong nước trong hoạt động chống phá nhà nước Việt Nam.

Lộ diện những chân rết của tổ chức phản động lưu vong hải ngoại

Đào Minh Quân- người đứng đầu tổ chức phản động lưu vong có tên “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”

 

Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân nêu rõ, Đào Minh Quân- người đứng đầu tổ chức phản động lưu vong có tên “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” đã móc nối với Lisa Phạm thông qua mạng xã hội để lôi kéo nhiều đối tượng trong và ngoài nước lập ra các “nhóm hành động” để thực hiện các kế hoạch khủng bố, phá hoại ở Việt Nam.

Cáo trạng của Viện kiểm sát nêu rõ quá trình Lisa Phạm chỉ đạo Đặng Hoàng Thiện chuẩn bị vật liệu chế tạo bom xăng và phối hợp với các đối tượng khác để thực hiện gây nổ tại sân bay Tân Sơn Nhất trong dịp 30/4/2016. Theo đó, dưới “chỉ thị” của Lisa Phạm, Thiện cùng các đối tượng khác như Ngô Thụy Tường Vy, Trương Tấn Phát, Nguyễn Thị Chung đã bàn bạc và thực hiện kế hoạch đặt hai quả bom xăng để gây nổ tại sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày 22/4/2016. Trước đó, Thiện cùng các đối tượng khác cũng đã đốt kho tạm giữ xe vi phạm giao thông số 1- Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Lộ diện những chân rết của tổ chức phản động lưu vong hải ngoại

Phiên tòa xét xử các đối tượng hoạt động khủng bố

Ngoài ra, Lisa Phạm còn cấu kết với nhiều đối tượng khác để thành lập các nhóm chuẩn bị vũ khí, súng đạn, chuẩn bị vật liệu để gây nổ ở nhiều địa điểm trên cả nước. Trong vụ án trên, Đào Minh Quân và Lisa Phạm được xác định là đối tượng cầm đầu nhưng hiện đang ở nước ngoài nên sẽ tiến hành xử lý theo quy định pháp luật khi bắt được.

Vụ án cho thấy sự manh động trong các âm mưu chống phá nhà nước Việt Nam từ các tổ chức phản động lưu vong. Với sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội, nhiều người vì hám lợi hay ảo tưởng về chính trị đã bị số đối tượng phản động bên ngoài móc nối và sử dụng vào các hoạt động phá hoại trong nước. Các tài liệu, chứng cứ thu thập được đã bóc mẽ, lột trần bản chất chống phá của các tổ chức phản động lưu vong bên ngoài lâu nay vẫn núp dưới danh nghĩa “đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền” hay “ủng hộ quốc nội” để mị dân, lừa bịp một số kiều bào ta ở nước ngoài như tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” do Đào Minh Quân cầm đầu.

Anh Quốc

Related Articles

1 COMMENT

  1. Vụ án cho thấy sự manh động trong các âm mưu chống phá nhà nước Việt Nam từ các tổ chức phản động lưu vong. Với sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội, nhiều người vì hám lợi hay ảo tưởng về chính trị đã bị số đối tượng phản động bên ngoài móc nối và sử dụng vào các hoạt động phá hoại trong nước. Các tài liệu, chứng cứ thu thập được đã bóc mẽ, lột trần bản chất chống phá của các tổ chức phản động lưu vong bên ngoài lâu nay vẫn núp dưới danh nghĩa “đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền” hay “ủng hộ quốc nội” để mị dân, lừa bịp một số kiều bào ta ở nước ngoài như tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” do Đào Minh Quân cầm đầu.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG