Saturday, April 27, 2024

ĐỪNG XUYÊN TẠC VỀ LỰC LƯỢNG 47

Ngày 25/12 vừa qua tại Hội nghị tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2018 và triển khai công tác năm 2018 diễn ra với sự tham dự của rất nhiều quan chức của chính quyền Việt Nam như Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự và chỉ đạo hội nghị. Điều này là bình thường nhưng dưới ánh mắt xiên xẹo của lều báo dân chủ đã trở thành một tâm điểm để bàn luận về công tác tuyên giáo tại Việt Nam.

Đó là phát biểu của ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ Nhiệm Tổng Cục Chính Trị Quân Đội Việt Nam về lực lượng 47 được thành lập và hoạt động trong không gian mạng thời gian qua. Dưới góc nhìn của các lều báo thì việc lực lượng 47 này có khoảng hơn 10.000 người hoạt động đã là nguyên nhân cho nhiều hoạt động ngầm và vi phạm những quy định của pháp luật. Bàn về điều này có thể thấy rằng:
Thứ nhất, số lượng 10.000 người hoạt động trên không gian mạng đó chỉ là những “hạt nhân” thực hiện các hoạt động chuyên môn. Số lượng đó không phải nằm trong biên chế của lực lượng quân đội mà nằm trong rất nhiều tầng lớp nhân dân, những người dân yêu nước, vì chính nghĩa của dân tộc đất nước và hoạt động không phải vì lợi ích của cá nhân như những lều báo đã đăng tin.

ĐỪNG XUYÊN TẠC VỀ LỰC LƯỢNG 47

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa – phó chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam – trình bày tại hội nghị ngày 25-12-2017

Thứ hai, về hoạt động của những người này không phải là hoạt động chuyên nghiệp như thực hiện các hoạt động do thám, thu thập thông tin và tấn công mạng. Thực chất đây là những người hoạt động để thực hiện hoạt động tuyên truyền, định hướng thông tin một cách đúng đắn, nắm bắt thông tin và truyền tải thông tin đúng là một nhiệm vụ mà chính quyền ở bất kỳ quốc gia nào cũng phải tiến hành để giữ vững tính chính danh và giữ được định hướng chính trị của quốc gia đó.
Cho nên luận điểm mà các lều báo đưa ra cũng nhằm hướng đến mục tiêu đó là hạ bệ uy tín và quy chụp cho chính quyền đang tổ chức các chiến dịch chống lại những người tham gia vào không gian mạng.
Có chăng chỉ là đây là thông tin do một ông tướng quân đội đưa ra và cũng chỉ vì những lều báo sẽ mất đất diễn nếu những thông tin đến với người dân một cách đúng đắn.
Có lẽ quân đội Việt Nam đang được tung hô lên trời sánh ngang Mỹ, Nga, Trung Quốc trong tác chiến mạng nếu những lời chém gió của các lều báo ứng với sự thật.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG