Saturday, July 27, 2024

Tổ chức khủng bố Việt tân dưới vỏ bọc các tổ chức ngoại vi nhưng bản chất thì không thay đổi

Kể từ khi thành lập Việt Tân được coi là một tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại Đảng và Nhà nước ta với phương thức hoạt động tinh vi, tổ chức nhiều hoạt động bạo loạn có vũ trang. Chính vì vậy năm 2016 Bộ Công an đã đưa tổ chức Việt Tân vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Tổ chức khủng bố Việt tân dưới vỏ bọc các tổ chức ngoại vi nhưng bản chất thì không thay đổi

Sau khi thành lập chúng đã tuyên truyền, lôi kéo nhiều người dân Việt Nam ở trong nước cũng như ở nước ngoài tham gia để tạo thành một cộng đồng người Việt chống phá Đảng, Nhà nước ta với mục đích hạ uy tín, giảm lòng tin của người dân vào sự lãnh đạo của Đảng; Sự nghiệp đổi mới Đất nước; Xóa bỏ chế độ Xã hội chủ nghĩa; Đòi thực hiện chế độ đa nguyên, đa đảng…Chúng tranh thủ sự giúp đỡ của các cá nhân và tổ chức dưới vỏ bọc là các tổ chức phúc lợi xã hội, thiện nguyện, các tổ chức phi chính phủ đảm bảo nhân quyền cho người dân… để quyên góp tiền nhằm duy trì và mở rộng hoạt động.

Trong những năm gần đây, người dân đã nhìn rõ được âm mưu, thủ đoạn đê hèn của tổ chức khủng bố Việt Tân là nhằm chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam. Đặc biệt, quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ ngày càng toàn diện, sâu rộng tất cả các lĩnh vực. Vì vậy, chúng đã không được sự hậu thuẫn giúp đỡ của các cá nhân, tổ chức; không thể quyên góp tài chính để mở rộng các hoạt động chống phá. Chính vì lẽ đó, để duy trì và mở rộng hoạt động chúng đã tổ chức ra các tổ chức ngoại vi dưới vỏ bọc là các tổ chức bảo vệ nhân quyền, phúc lợi xã hội, thiện nguyện….tiếp tục lợi dụng lòng tin của các cá nhân và tổ chức để quyên góp tiền phục vụ cho hoạt động sai trái của chúng.

Các tổ chức “con” của Việt Tân có thể kể đến như Voice; Rise; Liên minh Việt Nam tự do; Hội hải ngoại; Ủy ban chính trị người mỹ gốc việt….Ngoài ra chúng còn liên minh với các tổ chức phản động khác như Tổ chức dân chủ nhân dân; Liên minh dân chủ; Chính phủ việt nam tự do…Nhằm tạo ra một thế lực liên hoàn để chống phá Đảng và Nhà nước ta. Mặc dù, đã tổ chức ra các tổ chức ngoại vi phi chính phủ dưới vỏ bọc của các tổ chức phúc lợi, thiện nguyện, bảo vệ nhân quyền, hỗ trợ pháp lý…bên ngoài có vẻ như không liên quan đến đến tổ chức khủng bố Việt Tân nhưng thực chất chúng chính là các tổ chức “Con” của Việt Tân.

Trong những ngày qua, chúng đang dựa vào cuộc họp về Kiểm điểm Định kỳ Phổ quát (UPR) cho Việt Nam ở Thụy sĩ để đưa ra những thông tin sai sự thật về Nhân quyền ở Việt Nam nhằm kích động, lôi kéo đông đảo người dân chống phá Đảng, Nhà nước ta, hạ uy tín, giảm lòng tin của người dân Việt Nam vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội của nước ta. Nhưng chúng đã quên rằng để có sự tự do, ấm no, hạnh phúc và phồn vinh của Đất nước như hiện nay đều là do quan điểm quân sự đúng đắn và sự lãnh đạo tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam. Từ khi ra đời (03/02/1930) đến nay Đảng ta đã lãnh đạo Đất nước ta, Dân tộc ta trải qua hai cuộc kháng chiến trường kì chống Thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ (Hai cường quốc về Quốc phòng) để giành và thống nhất Đất nước. Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay với sự phát triển của Khoa học – Công nghệ và sự hiểu biết của người dân thì mọi âm mưu, thủ đoạn, phương thức hoạt động của chúng tinh vi như thế nào cũng sẽ bị bóc trần, “cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”.

Tổ chức khủng bố Việt Tân dù dưới vỏ bọc hay các tổ chức ngoại vi nào; dù chúng có dùng bất cứ âm mưu, thủ đoạn nào; phương thức hoạt động tinh vi ra sao thì cũng không thể thay đổi lòng tin sắt son của người dân Việt Nam vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

LÊ TRUNG (Đấu trường dân chủ)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG