Saturday, April 27, 2024

Chân dung chuyên gia gây rối và khiếu kiện Trương Thị Hồng (Quảng Bình): ĐÀN BÀ DỄ CÓ MẤY TAY

 

Chân dung chuyên gia gây rối và khiếu kiện Trương Thị Hồng (Quảng Bình): ĐÀN BÀ DỄ CÓ MẤY TAY

Dung nhan chuyên gia gây rối và kích động Trương Thị Hồng

Trương Thị Hồng sinh ngày 10/2/1985 tại Cừa Thôn, Hải Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình. Căn nguyên biến Trương Thị Hồng từ chỗ một người phụ nữ bình thường trở nên dữ dằn và hồ đồ, bất chấp cả đạo lý lẫn pháp lý bắt nguồn từ việc khiếu kiện giữa Hồng với bà Trương Thị Xinh, Phó phòng Nông nghiệp huyện, nguyên Giám đốc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất xung quanh chuyện thỏa thuận phân chia tiền bạc khi thu hồi đất để triển khai dự Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp của Tập đoàn FLC.

Báo Người cao tuổi ngày 17/11/2016, đăng bài “Nỗi lòng người mẹ trẻ đơn thân và sự “lật kèo” của bà cán bộ Phòng tài nguyên và Môi trường” phản ánh chi tiết việc bà Lê Thị Xinh dụ dỗ chị Trương Thị Hồng hủy bỏ hợp đồng thuê đất, thì sẽ được chia 2 tỉ đồng trong số tiền đền bù của dự án khi thu hồi đất. Nhưng sau đó, bà Xinh “lật kèo”, không chi trả cho chị Hồng như đã hứa. Trong khuôn khổ bài báo, chúng tôi không đề cập vụ kiện, xin xem chi tiết tại địa chỉ dưới đây sẽ hiểu rõ hơn vấn đề này.

https://www.facebook.com/bachdauquan/posts/1675740976069228:0

https://www.facebook.com/bachdauquan/posts/1708265172816808:0

Từ chỗ khiếu kiện đòi quyền lợi cho cá nhân dần dần Trương Thị Hồng trở thành kẻ cầm đầu chuyên khiếu kiện ở xã Hải Ninh, luôn tìm cách kích động, xúi giục một số đối tượng ở địa phương tham gia phản đối, cản trở việc thi công các hạng mục công trình của dự án FLC, gây mất ANTT tại địa phương. Tích cực nhất trong nhóm này nổi lên là Mai Thị Thùy (SN 1971), Nguyễn Thị Vang (SN 1968), Mai Thị Lúng (SN 1969), Nguyễn Thị Niên (SN 1971), Mai Thị Việt (SN 1979)… trú ở thôn Cừa Thôn và Trương Thị Luyền (SN 1967), Mai Thị Tỷ (SN 1968), Nguyễn Thị Tưởng (SN 1971)… ở thôn Tân Hải, Hải Ninh. Ngoài ra còn có sự tham gia rất tích cực của bà Trương Thị Nghế mẹ đẻ, Trương Thị Minh em gái, Nguyễn Thị Lưỡng dì ruột và Trương Thị Duyên chị dâu của Hồng.

Ngày 30/11/2016, tại hội nghị tổng kết của Hội phụ nữ thôn Cửa Thôn và Xuân Hải, Hồng đã phát biểu kêu gọi người dân phản đối việc thi công của dự án FLC bằng cách tuyên truyền, tán phát các bài viết trên mạng xã hội facebook “Ở đâu có FLC ở đó đầy tiếng kêu oan khốc của người dân; ở đâu có dấu chân của Chủ tịch Trịnh Văn Quyết ở đó đầy tiếng ai oán của nhân dân”.

Chân dung chuyên gia gây rối và khiếu kiện Trương Thị Hồng (Quảng Bình): ĐÀN BÀ DỄ CÓ MẤY TAY

Người dân xã Hải Ninh chặn đường, ngăn cản các đại biểu đến dự lễ khởi công dự án FLC hôm 24/4/2016

Tiếp đến trong cuộc họp sáng ngày 10/12/2016, tại thôn Cừa Thôn, Trương Thị Hồng tiếp tục lên tiếng phản đối việc triển khai dự án của Tập đoàn FLC, phản đối việc thu hồi đường 569. Đặc biệt, tại cuộc họp Hồng đã đứng lên kêu gọi, kích động người dân giơ tay biểu quyết phản đối dự án FLC thi công “Bà con có đồng ý không cho FLC làm không nào?”. Từ lời kích động này đã có rất nhiều người tán thành, ủng hộ ý kiến của Hồng như các đối tượng Mai Thị Thùy, Nguyễn Thị Vang, Mai Thị Lúng, Mai Thị Việt, Trương Thị Luyền, Mai Thị Tỷ… .

Tại buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND huyện Quảng Ninh tổ chức sáng ngày 23/12/2016 tại UBND xã Hải Ninh, Trương Thị Hồng cùng số đối tượng trên tiếp tục phản đối việc thu hồi đường 569, không đồng ý cho Tập đoàn FLC thi công với lý do ô nhiễm môi trường. Không dừng lại ở đó, Hồng còn lớn tiếng thách thức tuyên bố “Nếu FLC triển khai phải bước qua xác nhân dân. Nếu FLC thi công nhân dân sẽ biểu tình phản đối”. Trong thời gian các đơn vị thi công dự án, Trương Thị Hồng thường xuyên đến quay phim, chụp ảnh nhằm gây sức ép với Tập đoàn FLC.

Đáng ra, số đối tượng như Mai Thị Thùy, Nguyễn Thị Vang, Mai Thị Lúng, Mai Thị Việt, Trương Thị Luyền, Mai Thị Tỷ… chuyên tâm làm ăn, lo toan gánh vác chuyện cơm nước cho gia đình nhưng tiếc rằng đã bị Trương Thị Hồng đáng bậc tuổi con cháu dắt mũi. Số người này cả tin khi Hồng hứa hão “nếu đòi khiếu kiện được 2 tỷ sẽ chia cho số người tham gia ủng hộ 1 tỷ đồng”. Thấy tiền là sáng mắt ra “Máu tham ngửi thấy hơi đồng dễ mê”, số người này đã không phân biệt đâu là phải trái, đâu là tiền mồ hôi nước mắt bỏ ra nên mù quáng, một lòng tin và nghe theo lời xúi giục của Hồng. Vô tình họ trở thành con rối trong tay Hồng, Hồng nói gì cũng nghe, xúi gì cũng làm, thậm chí vi phạm pháp luật cũng không nhận ra.

Mới đây nhất, sau khi UBND tỉnh Quảng Bình phê duyệt dự án khu tái định cư mới ở thôn Tân Hải, tiếp giáp đường ngoài hàng rào dự án FLC, UBND huyện Quảng Ninh giao cho UBND xã Hải Ninh chuẩn bị các thủ tục để tổ chức giao đất cho các hộ dân bằng hình thức bốc thăm. Trong khoảng thời gian từ 12 – 22/12/2017, Trương Thị Hồng đã kêu gọi, kích động một số hộ dân khác chở vật liệu, kéo đến khu đất này tiến hành các hoạt động động thổ, tự ý xây móng phân lô với mục đích gây sức ép với chính quyền trong việc giao đất. Khi chính quyền xã và lực lượng chức năng đến tuyên truyền giải thích thì Hồng và một số người dân có hành vi cản trở, lời lẽ thô tục, đập vỡ vỏ chai bia làm hung khí đe dọa, ném nước mắm, ruốc biển làm bẩn, hôi thối quần áo lực lượng chức năng. Có thể thấy hành vi quá khích của Trương Thị Hồng và một số đối tượng như Trương Thị Minh, em gái Hồng, Nguyễn Thị Lưỡng, dì ruột của Hồng, Nguyễn Thị Lưỡng và một số đối tượng như đề cập ở trên đã vượt quá giới hạn cho phép, bất tuân và vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Trương Thị Hồng chứ không ai khách chính là kẻ cầm đầu chuyên khiếu kiện, kích động người dân biến Hải Ninh trở thành một trong những điểm nóng về khiếu kiện đất đai của tỉnh Quảng Bình. Rất nhiều người dân Hải Ninh mong muốn các cơ quan chức năng cần mạnh tay xử lý Hồng và các đối tượng liên quan đã có hành vi vi phạm pháp luật. Các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình cần nghiêm trị Trương Thị Hồng trước pháp luật và răn đe những đối tượng “ăn theo nói leo” với Hồng để lập lại trật tự, trả lại sự bình yên vốn có của xóm biển này.

Trung Sơn

Xem thêm: Màn kịch vụng về của Trương Thị Hồng và đồng bọn

VIDEO: MỘT MÀN KỊCH VỤNG VỀ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG