Saturday, May 18, 2024

Lợi dụng vấn đề nhân quyền – Chiêu bài quen thuộc của Việt Tân

Ngày 7/5 đi vào lịch sử dân tộc Việt Nam như một mốc son chói lọi bằng vàng với chiến thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ. Chiến thắng này đã buộc Pháp phải ngồi vào bàn đàm phán ký hiệp định Giơnevơ về chấm dứt chiến tranh lập lại hòa bình ở 3 nước Đông Dương. Trong những ngày tháng 5 lịch sử, tại Việt Nam đã và đang diễn ra rất nhiều các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, thu hút được sự tham gia đông đảo của quần chúng nhân dân. Với mỗi người dân Việt Nam, đó là ngày không thể nào quên. Tuy nhiên, lại có những kẻ lại nảy sinh tư tưởng chống phá nhân dịp sự kiện này diễn ra.

Lợi dụng vấn đề nhân quyền - Chiêu bài quen thuộc của Việt Tân

Trái với không khí tưng bừng, phấn khởi của đông đảo quần chúng nhân dân trong cả nước thì bên phía trời Tây kia, các thế lực thù địch với danh nghĩa là “những người Việt Nam yêu nước” cũng “dự kiến” tổ chức các sự kiện, nhưng không phải để ăn mừng cho chiến thắng oanh liệt của dân tộc Việt Nam mà là để xuyên tạc, bịa đặt, chúng cố tình cho rằng Đảng Cộng sản Việt Nam vi phạm nhân quyền. Các thế lực thù địch dự định ngày mà chúng tổ chức biểu tình nhằm đúng ngày 7/5/2024, địa điểm tại Giơnevơ. Ngoài ra bọn chúng còn lên tiếng kêu gọi sự tham gia từ phía cộng đồng trên fakebook của Việt Tân ngày 2/5/2024. Đây là hành động không thể chấp nhận được của những kẻ phản động, chúng cố tình xuyên tạc, phủ nhận thực tiễn về vấn đề nhân quyền ở Việt Nam. Do đó, hành động của chúng sẽ không thu hút được sự quan tâm của người dân mà chỉ làm cho người dân cả nước cũng như nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới hiểu rõ hơn bản chất phản động của những kẻ “vô gia cư”, “khát nước” mà thôi!

Thực tiễn đã chứng minh, ở Việt Nam, mọi đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đều được xây dựng trên cơ sở quyền và lợi ích của người dân. Quyền con người, quyền công dân không chỉ được khẳng định trong Hiến pháp, mà còn đồng thời được bổ sung, điều chỉnh trong các luật, bộ luật và các văn bản dưới luật. Điều này không chỉ phản ánh đúng bản chất của chế độ xã hội chủ nghĩa và xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, mà còn tạo thuận lợi để mọi người dân đều có thể tham gia xây dựng, quản lý xã hội, giám sát hoạt động của các cơ quan nhà nước cũng như để các cơ quan nhà nước hoạt động, phục vụ tốt hơn nhu cầu của các tầng lớp nhân dân. Với nhưng nỗ lực không mệt mỏi đó, Việt Nam trúng cử và trở thành thành viên của Hội đồng nhân quyền Liên Hợp quốc lần thứ hai, nhiệm kỳ 2023-2025.

Một câu hỏi đặt ra: Nếu như Việt Nam thực sự vi phạm nhân quyền thì liệu rằng có được Liên Hợp quốc tín nhiệm như vậy không? Chắc chắn là không!

Do vậy, thêm một lần nữa cho thấy, Việt Nam không chỉ nhận thức sâu sắc quyền con người là giá trị chung của các quốc gia, dân tộc được cộng đồng quốc tế ghi nhận, tôn trọng, mà còn là một trong những minh chứng khẳng định rằng nhân quyền được tôn trọng và đảm bảo ở Việt Nam. Đây cũng chính là minh chứng rõ nét nhất để đập tan mọi âm mưu, thủ đoạn xuyên tạc, kích động của các thế lực thù địch hòng chống phá Đảng và Nhà nước ta.

LÊ ÚT

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG