Sunday, May 12, 2024

Thảo Teresa giải nghệ vì lý do sức khỏe?

Thời gian qua, hàng loạt các đối tượng “dân chủ” bị bắt và khởi tố trước pháp luật về những hành động lợi dụng quyền tự do phát ngôn để thực hiện các hoạt động lừa bịp, kích động người dân vào các hoạt động vi phạm pháp luật, xuyên tạc chống Đảng và Nhà nước như Cấn Thị Thêu, Nguyễn Văn Hóa, Hoàng Đức Bình, Lê Đình Lượng, Nguyễn Trung Tôn, Phan Kim Khánh, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trần Thị Nga…. Những nhà “dân chủ” Việt chắc hẳn đã nhận ra tương lai không mấy tốt tốt đẹp và sự thất bại của phong trào “dân chủ” Việt nên đã có một số nhà “dân chủ” không còn mặn mà với nghề “dân chủ”, thậm chí có người tuyên bố rút lui, thoát khỏi phong trào “dân chủ” Việt, tiêu biểu trong số đó là Thảo Terasa đã tuyên bố “giải nghệ” vì lý do sức khỏe.

Thảo Teresa giải nghệ vì lý do sức khỏe?
Thảo Teresa và nghề dân chủ

Trên facebook cá nhân Thảo Teresa đã đăng lời chia tay giới “dân chủ” Việt vì muốn “nghỉ ngơi để chữa bệnh cũng như tập trung lo cho hai con”, cụ thể như sau:

“Thật ra những lời này mình đã muốn nói từ trước khi xử Thuý Nga nhưng rồi mình đã quyết định để xong việc của Nga.
Những năm qua khi dấn thân trên con đường đấu tranh với một mục đích duy nhất là mong muốn thúc đẩy cho một xã hội được tử tế hơn, những năm tháng đó niềm vui nhiều hơn nỗi buồn , tuy rằng có gian nan và nguy hiểm với những nguy cơ bị đánh đập tù tội bất cứ lúc nào. Tháng 11/2016 mình đã có ý định dừng lại vì sức khỏe không tốt đã làm mình quá mệt mỏi, nhưng rồi mình cứ cố, cố và hy vọng rồi song song với với việc tiếp tục đấu tranh là kiếm sống để tồn tại rồi chữa bệnh nữa. Nhưng rồi những ngày gần đây sức khỏe càng ngày càng đi xuống, mình thấy đau nhiều và đi khám thì kết quả là lần thứ 3 chảy máu dạ dầy, những cơn đau hành hạ hàng đêm làm mình kiệt sức, cộng thêm những chùm hạch mãn tính xung quanh cơ thể đã làm mình khó chịu lắm . Những hạch đó tuy chưa phải là K nhưng nó có nguy cơ biến chứng bất cứ lúc nào. Những lần mệt chút thôi là nó lại xuất hiện thêm chỗ khác trên cơ thể. Và tất cả những gì đã qua với sự suy giảm đáng kể về sức khỏe nên hôm nay mình quyết định dừng lại. Những căng thẳng và áp lực của cuộc sống đã ảnh hưởng quá lớn tới sức khỏe của mình. Nếu mình cứ kiếp tục thì sẽ chẳng sống được lâu nữa.

Giờ mình muốn nghỉ ngơi để chữa bệnh cũng như tập trung lo cho hai con . Mình đơn thân một mình nuôi 2 con ăn học , nói ra không phải than vãn gì hết mà để mọi người hiểu rằng hai vai của mình cho đến hôm nay đã không còn sức để ghánh vác việc xã hội nữa. Trong suốt 6 năm qua mình đã cháy hết những gì đã có trong con người mình cũng không hề ân hận bất cứ điều gì , mình đã được nhiều hơn là mất. Những gì mình đã phải chịu và trải qua không là gì so với những tù nhân lương tâm đang phải chịu đựng”.

Thảo Teresa giải nghệ vì lý do sức khỏe?
Tuyên bố giải nghệ của Thảo Teresa

Thảo Teresa được biết đến trong làng “dân chủ” Việt với những lời xuyên tạc, bịa đặt và nhờ những câu chửi đổng, kiếm tiền thông qua kinh doanh “dân oan”. Thảo Teresa là con gái của Mai Xuân Dũng – người được biết đến ăn chặn tiền của nhóm “Cứu lấy dân oan” (nhóm phản động chuyên lợi dụng những vấn đề tranh chấp khiếu kiện đất đai, giải tỏa mặt bằng và đền bù cho người dân để tiến hành các hoạt động lôi kéo, tập hợp những người dân tham gia các hoạt động tuyên truyền, chống phá đất nước, cản trở sự phát triển của đất nước, phá hoại khối đoàn kết toàn dân).

Dân gian có câu “ốm tha, già thải”, Thảo Teresa lấy lý do bệnh tình nghiêm trọng và muốn chăm sóc con để rút lui khỏi giới “dân chủ”. Lý do mà Thảo Teresa đưa ra khiến cho những nhà “dân chủ” Việt không thể níu kéo, không thể nói gì cả.

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên Thảo Teresa tuyên bố rút lui khỏi làng “dân chủ”. Trước đây, Thảo Teresa cũng đã từng tuyên bố “giải nghệ” khi bố đẻ là Mai Xuân Dũng (chủ quỹ “Mai Info” hay “Cứu lấy dân oan”) bị tất cả “đồng bọn” vạch trần bản chất xấu xa, lừa bịp, ăn chặn tiền của “dân oan”, “kinh doanh từ thiện”, nhưng sau đó không lâu người ta lại thấy sự xuất hiện của Thảo Teresa thay thế vị trí của Mai Xuân Dũng để tiếp tục quyên tiền cho “dân oan” hay “tù nhân lương tâm”. Và gần đây nhất, Thảo Teresa bị cơ quan Công an “hỏi thăm” và mời làm việc để làm rõ về hoạt động “đấu tranh dân chủ” của Thảo Teresa và đồng bọn.

Có thể dễ dàng nhận thấy, Thảo Teresa đưa ra thông báo này ngay sau khi “bạn thân” Trần Thị Nga bị tuyên án 9 năm tù giam và 5 năm quản chế tại địa phương vì tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam” theo điều 88 – BLHS. Xin thưa rằng, phải chăng thực sự vì lý do sức khỏe nên Thảo Teresa tuyên bố “giải nghệ” hay vì nhìn thấy sự thất bại của phong trào “dân chủ” Việt, sợ sự trừng trị của pháp luật vì những hành vi đã gây ra.

Khi nhìn thấy các đối tượng “dân chủ” bị bắt và trừng trị bởi pháp luật vì những hành vi sai trái, vi phạm pháp luật thì những nhà “dân chủ” cảm thấy lo lắng cho tương lai của họ. Chính vì vậy, việc Thảo Teresa tuyên bố “giải nghệ” là điều dễ hiểu. Qua đây, có thể thấy rằng tương lai của phong trào “dân chủ” Việt chắc chắn sẽ thất bại thảm hại mà thôi./.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG