Sunday, April 28, 2024

Phil Roberston cố tình xuyên tạc về nhân quyền tại Việt Nam

Theo KCT – Trên trang feabook của tổ chức khủng bố Việt Tân vừa qua có đăng lời phát biểu của Phil Roberston – Phó Giám đốc khu vực Á châu (tổ chức phản động phi chính phủ) đã nói về tình trạng nhân quyền Việt Nam: “Sự vi phạm trắng trợn các nghĩa vụ quốc tế về nhân quyền của Chính quyền Việt Nam, còn trở nên nghiêm trọng hơn vì Việt Nam hiện đang là thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc”.

Phil Roberston cố tình xuyên tạc về nhân quyền tại Việt Nam

Thực tiễn nhân quyền của đất nước hình chữ S như thế nào? Việt Nam là một quốc gia có chủ quyền, là thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, luôn tuân thủ đầy đủ các Công ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên. Pháp luật Việt Nam luôn phù hợp với công ước và luật pháp quốc tế đã quy định. Việc chấp hành pháp luật là quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của mọi người.

Lần thứ hai Việt Nam trúng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ 2023-2025. Một lần nữa cho thấy sự ghi nhận của quốc tế đối với không chỉ những đóng góp của chúng ta trong thúc đẩy quyền con người trên toàn cầu, mà trước hết là sự ghi nhận đối với những nỗ lực của Việt Nam trong bảo đảm các quyền cơ bản của con người ở ngay trong nước.

Theo Bà Caitlin Wiesen – Nguyên Trưởng Đại diện UNDP tại Việt Nam chia sẻ: “Tôi thực sự cảm thấy Việt Nam đã thực hiện những cam kết của Chính phủ về việc đặt con người là trọng tâm của sự phát triển theo những chỉ dẫn của Liên Hiệp Quốc. Đây là cốt lõi của các mục tiêu phát triển bền vững và nguyên tắc cốt lõi là không bỏ lại ai phía sau. Tôi nghĩ điều này đã được chú trọng ở mọi khía cạnh và thể hiện trong những chính sách của Chính phủ Việt Nam về phát triển kinh tế – xã hội”.

Bà Phạm Thu Ba – Quyền Trưởng đại diện, Tổ chức PLAN tại Việt Nam “Chúng tôi thực sự vui mừng khi Việt Nam đạt được những kết quả đáng khích lệ về chỉ số phát triển giới “. Theo bà Lê Thị Thanh Hương – Trưởng Đại diện, Tổ chức Cứu trợ Trẻ em (Save the Children Vietnam) Các chính sách, nỗ lực và các thành tựu của Việt Nam trong bảo vệ và thúc đẩy quyền con người, trong đó có quyền trẻ em sẽ là bài học kinh nghiệm rất tốt để Việt Nam có thể chia sẻ với các nước thành viên của Hội đồng. Đó mới là phát ngôn của các tổ chức quốc tế về Việt Nam trong thực hiện nghĩa vụ quốc tế về nhân quyền.

Đó là những minh chứng rõ ràng nhất, xác thực nhất để khẳng định vấn đề nhân quyền tại Việt Nam.

Vậy các thế lực thù địch, phản động, trong đó có Human Right Watch, chúng vin vào đâu để gào thét, chọc ngoáy, kích động thời gian qua.

Trước hết, chúng ta cùng tìm hiểu bộ mặt thật của chúng. Human Right Watch – Tổ chức theo dõi nhân quyền (HRW) là tổ chức phi chính phủ, thành lập 1978, có trụ sở tại New York, Hoa Kỳ và một số nước.

Mục đích của chúng là lợi dụng danh nghĩa “nhân quyền” để hoạt động; tạo cớ để Mỹ, phương Tây can thiệp, tác động về tư tưởng, văn hóa, dân chủ và nhân quyền nhằm lật đổ chế độ chủ nghĩa xã hội. HRW luôn bị các quốc gia khác phản đối, vì không bảo vệ quyền con người theo đúng nghĩa, chỉ tìm cách can thiệp công việc nội bộ của quốc gia có chủ quyền một cách trắng trợn. Đối với Việt Nam, HRW cổ súy, tán dương với những nhân vật hoạt động chống đối Nhà nước, vi phạm pháp luật.

Vì thế, khi Phil Robertson phát ngôn như vậy thì chưa cần phải phân tích mổ xẻ, chúng ta cũng đã ngửi thấy sặc mùi phản động của chúng.

Đi vào cụ thể, trước hết, Tổ chức HRW không đủ tư cách phán xét và can thiệp đánh giá về nhân quyền tại Việt Nam, một quốc gia có chủ quyền, là thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp quốc. Có chăng, chúng cũng tự hét vào tai nhau, nhồi nhét tư tưởng phản động vào đầu nhau, còn tuyệt nhiên không có quyền đi phán xét ngông cuồng. Qua lời lộng ngôn của chúng thấy rằng, đó chỉ là những phát ngôn không căn cứ, mang tính phiến diện về nhân quyền. Sự đánh giá thiện cận và sai lệch của Phil Roberston – Human Right Watch về nhân quyền tại VN là hài hước và bịa đặt. Hài hước là ở chỗ tổ chức này coi mình cao hơn cả Liên Hợp quốc. Bịa đặt vì âm mưu thủ đoạn của chúng chính là chiêu bài nhân quyền cao hơn chủ quyền, chúng đang cố gieo rắc những điều hoang tưởng, không có thật, vẽ lên để kích động, lôi kéo, cổ xúy cho người dân nhẹ dạ, cả tin. Luật pháp quốc tế không cho phép bất cứ ai, tổ chức hay quốc gia, dân tộc nào có quyền áp đặt ý chí của mình đối với cá nhân hoặc quốc gia độc lập có chủ quyền.

Điều đó đã chứng minh Human Right Watch và Phil Roberston là những kẻ dị hợm, khác người, cố tình bóp méo sự thật về thực tiễn ở Việt Nam, là sự bịa đặt trắng trợn nhất về nhân quyền ở Việt Nam. Hắn chỉ đội lốt dân chủ và “theo dõi nhân quyền” để làm xấu hình ảnh và hạ thấp uy tín của Việt Nam. Hãy tôn trọng sự thật trước và soi lại chính mình để sửa mình cho trong sạch trước khi nói ông Phil Robertson?

Người Việt Nam có câu “Chân mình thì lấm bê bê / Lại cầm ngọn đuốc mà rê chân người”. Chúng ta không lạ gì những chiêu trò và thủ đoạn chống phá của VOV, RFI hay HRW… Người dân Việt Nam luôn vững tin vào đường lối lãnh đạo của Đảng và những nỗ lực của chính phủ. Một đất nước được coi là “điểm hẹn của hòa bình”, an toàn cho bè bạn quốc tế. Phản bác lại các thông tin tuyên truyền sai trái về nhân quyền, thù địch đối với Việt Nam như phát biểu của Phil Roberston. Nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

VIẾT DŨNG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG