Monday, May 13, 2024

Những bịa đặt thô thiển của Việt tân và đồng bọn

Những ngày vừa qua, trên trang Facebook của tổ chức khủng bố Việt Tân và một số mạng xã hội phản động như Người Việt Năm Châu… thường xuyên phát tán các video, hình ảnh, bài viết bịa đặt trắng trợn về vụ việc ngày 15/11/2023 Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố, bắt tạm giam ông Lưu Bình Nhưỡng về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Những bịa đặt thô thiển của Việt tân và đồng bọnViệt Tân và một số mạng xã hội phản động bịa đặt trắng trợn rằng, việc khởi tố, bắt tạm giam ông Lưu Bình Nhưỡng là cuộc thanh trừng nội bộ hoặc là sự “dằn mặt” của cơ quan công an đối với ông Lưu Bình Nhưỡng do ông này đã từng có nhiều phát biểu “trực ngôn”… khi còn làm đại biểu Quốc hội và Phó Ban dân nguyện. Vậy sự thật có đúng như vậy không? Chắc chắn là không. Để quý bạn đọc hiểu rõ hơn về vụ việc và bản chất của những lời bịa đặt nói trên, xin được nêu ra một số nội dung sau:

Theo thông tin chính thức đã đăng, ngày 15/11/2023, Công an tỉnh Thái Bình cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam ông Lưu Bình Nhưỡng (SN 1963; trú tại quận Tây Hồ, TP Hà Nội) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Ông Lưu Bình Nhưỡng là tiến sĩ luật kinh tế, từng là đại biểu Quốc hội khóa XIV (2016-2021) thuộc Đoàn Đại biểu tỉnh Bến Tre, ủy viên Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội. Từ tháng 9/2018, ông Lưu Bình Nhưỡng giữ chức Phó trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội. Trước đó, ngày 14/11/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Lưu Bình Nhưỡng để điều tra về tội “Cưỡng đoạt tài sản” quy định tại điều 170 bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Các quyết định, lệnh nêu trên đã được Viện KSND tỉnh Thái Bình phê chuẩn. Theo Công an tỉnh Thái Bình, việc bắt tạm giam trên là kết quả điều tra mở rộng vụ án Phạm Minh Cường (37 tuổi, thường gọi là Cường “quắt”, có 3 tiền án trú tại xã Thụy Xuân, H.Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) về tội “Cưỡng đoạt tài sản” quy định tại khoản 4 điều 170 bộ luật Hình sự. Quá trình bắt, khám xét, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu có dấu hiệu vi phạm pháp luật phục vụ công tác điều tra mở rộng vụ án. Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án theo quy định.

Từ những thông tin rõ ràng ở trên, chúng ta khẳng định các cơ quan chức năng đã, đang thực hiện theo đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật trong vụ án liên quan ông Lưu Bình Nhưỡng. Bộ Luật Tố tụng hình sự quy định rất chặt chẽ, không một cơ quan nào có thể tự thực hiện. Toàn bộ hoạt động của cơ quan điều tra được Viện kiểm sát cùng cấp kiểm soát trực tiếp, toàn diện và chịu trách nhiệm về việc phê chuẩn. Mặt khác, ông Lưu Bình Nhưỡng là người người có trình độ học vấn cao, am hiểu về pháp luật (tiến sĩ luật), lại làm việc trong cơ quan lập pháp, do đó việc ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Lưu Bình Nhưỡng để điều tra về tội “Cưỡng đoạt tài sản” phải là quá trình tiến hành rất chặt chẽ, có đủ căn cứu chính xác của cơ quan điều tra, truy tố. Thực tế rõ ràng và khách quan đó ai cùng hiểu, vậy tại sao các thế lực phản động, thù địch vẫn cố tình bịa đặt, xuyên tạc sự thật. Đơn giản vì bọn chúng cố tình đổi trắng thay đen, bội nhọ uy tín của các cơ quan thực thi pháp luật, hạ thấp quyết tâm làm trong sạch hệ thống chính trị ở nước ta hiện nay. Tuy nhiên, chúng đã nhầm, vì nhân dân ta không phải con rối, càng không phải những người nhẹ dạ, thiếu hiểu biết đến mức có thể làm cho những lời bịa đặt bẩn thỉu của Việt Tân và các thế lực phản động, thù địch dễ dàng điều khiển, hướng lái.

Pháp luật Việt Nam luôn công bằng, công cuộc đấu tranh làm trong sạch hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng ta không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Những đóng góp tốt của ông Lưu Bình Nhưỡng chúng ta ghi nhận, nhưng những vi phạm cũng phải xử lý nghiêm khắc. Các cơ quan bảo vệ pháp luật đã quyết định xử lý, chúng ta tin rằng có đủ căn cứ. Chắc chắn rằng, sự thật đúng, sai và mức độ xử lý đối với ông Lưu Bình Nhưỡng sẽ được các cơ quan thực thi pháp luật công bố công khai./.

SƠN TRẦN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG