Saturday, April 27, 2024

Giá trị to lớn của những cuốn sách quý!

Thời gian vừa qua, nhiều cuốn sách “Quý” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được giới thiệu rộng rãi đến người dân và bạn bè quốc tế, trở thành “cẩm nang”, không chỉ có giá trị lý luận soi đường, chỉ lối mà còn minh chứng quá trình tổng kết thực tiễn sâu sắc, đúc kết kinh nghiệm quý báu, làm cơ sở, nền tảng vững chắc để toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta chống lại các quan điểm sai trái, thù địch, phát huy tinh thần đoàn kết “Ý Đảng, lòng dân”, tiếp tục thực hiện khát vọng Việt Nam phát triển, hùng cường.

Giá trị to lớn của những cuốn sách quý!

Trên cương vị người đứng đầu Đảng ta, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là người chèo lái con thuyền cách mạng, “đứng mũi, chiu sào” về vận mệnh của dân tộc, tương lai của đất nước, mà còn luôn luôn phải tìm kiếm hướng đi đúng đắn để con thuyền cách mạng Việt Nam đến bến bờ vinh quang. Vì vậy, trên cương vị lãnh đạo, Tổng Bí thư đã thể hiện tầm nhìn chiến lược, trí tuệ sáng suốt, sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt. Sự lãnh đạo, chỉ đạo ấy, bên cạnh đường lối, chủ trương của Đảng, còn được thông qua các bài viết, bài nói vô cùng sâu sắc, trên tất các lĩnh vực, ở mọi phương diện một cách toàn diện, đầy sức thuyết phục. Các bài nói, bài viết ấy thể hiện quá trình tổng kết thực tiễn, bổ sung lý luận, từng bước hoàn thiện hệ thống lý luận và cơ sở thực tiễn về chủ nghĩa xã hội; con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam và phương hướng, biện pháp để chủ nghĩa xã hội trở thành hiện thực trên đất nước ta. Tất cả được tổng hợp và xuất bản thành một số tác phẩm thật sự giá trị: “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”; “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”; “Cả nước chung sức đồng lòng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng”; “Phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, văn minh, hạnh phúc”. Và, mới đây nhất là Cuốn sách “Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam”.

Vậy bạn đã biết và từng đọc các cuốn sách ấy chưa? Qua nghiên cứu, bạn suy ngẫm và hành động như thế nào?

Đây là các cuốn sách trên được sắp xếp theo một trình tự lôgic, thể hiện quá trình nghiên cứu không mệt mỏi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Nội dung các cuốn sách có quan hệ biện chứng với nhau!

Cuốn sách đầu tiên “Một số lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” khẳng định “Con đường đi lên CNXH” ở nước ta ngày càng sáng tỏ hơn bằng mô hình cụ thể, mang đậm đặc trưng Việt Nam và biện pháp thực hiện, mà biện pháp phải thực hiện ngay và luôn, đó là, phải chống giặc “nội xâm” – phải phòng, chống tham nhũng – nhiệm vụ hàng đầu… Đây là thứ giặc vô cùng nguy hiểm, đe dạo đến sự an nguy, tồn vong của dân tộc và làm chệch hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

Cùng với đó, các bài viết, bài nói của Tổng Bí thư được tập hợp trong Cuốn sách “Cả nước chung sức đồng lòng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” như một lời kêu gọi, hiệu triệu cả nước chung sức, đồng lòng cùng quyết tâm thực hiện Khát vọng Việt Nam phát triển hùng cường.

Để thực hiện được thắng lợi mục tiêu ấy, không có cách nào khác, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta phải kết hợp sức mạnh dân tộc và sức mạnh thời đại, phát huy nội lực, tranh thủ ngoại lực. Vì vậy, hai tác phẩm “Phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, văn minh, hạnh phúc” và “Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam” đã nối tiếp ra đời trong tháng 11/2023, như chỉ ra phương châm và biện pháp để thực hiện!

Đây cũng chính là “cẩm nang”, sách gối đầu giường để cán bộ, đảng viên, người lãnh đạo của chức, có quyền soi vào bản thân để thấy mình có trách nhiệm hơn trên mỗi cương vị của mình, gắn bản thân với vận mệnh dân tộc, với tương lai của đất nước. Các tác phẩm không chỉ có giá trị và ý nghĩa lý to lớn về lý luận lẫn thực tiễn sâu sắc trong công cuộc xây dựng, đổi mới đất nước và công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Đảng ta đang tiến hành, mà còn trở thành “vũ khí” sắc bén phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động tìm mọi cách xuyên tạc, phủ nhận giá trị của chủ nghĩa Mác Lê-nin, con đường đi lên CNXH ở Việt Nam. Các cuốn sách như đòn phủ đầu vào các thế lực thù địch, đang tìm mọi cách nhằm hạ thấp uy tín của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói riêng và uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng ta nói chung; phủ nhận mục đích, ý nghĩa, kết quả của công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực mà toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta cùng cả hệ thống chính trị đã nỗ lực thực hiện trong nhiều năm qua. Sâu xa hơn, chúng nhằm phá hoại sự đồng thuận, gây mâu thuẫn, bất đồng trong nội bộ Đảng, Nhà nước và chia rẽ tình đoàn kết dân tộc; tìm mọi cách xuyên tạc đường lối ngoại giao của Việt Nam: luôn đề cao hòa bình, hòa hiếu, hữu nghị, trọng lẽ phải, đấu tranh vì chính nghĩa, rất tinh tế, uyển chuyển, nhân ái, kiên quyết, kiên trì bảo vệ, gìn giữ nền độc lập, bảo vệ bờ cõi đất nước… Qua đó, làm cho người dân Việt Nam dao động, nghi ngờ vào quyết tâm của Đảng, vào đường lối đổi mới, đẩy mạnh CNH, HĐH và hội nhập của quốc tế của Đảng và Nhà nước ta.

Là một công dân Việt Nam, chúng ta cần phải truyên tuyền, lan tỏa nội dung các cuộc sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến người thân trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và mọi người dân ở trong nước và ở nước ngoài. Tôi cũng rất mong muốn các nhà giáo luôn cập nhật nội dung của các cuốn sách ấy vào bài giảng, để truyền tải kịp thời nội dung đến người học. Qua đó, định hướng tư tưởng, gợi mở, vận dụng nội dung phù hợp của các cuốn sách với hoạt động quân sự, giúp người học nâng cao nhận thức và quyết tâm hành động với tinh thần chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, chống lại các quan điểm sai trái, thù địch đang ra sức nói xấu Đảng, Chính phủ, Quân đội. Phát huy tinh đoàn kết cơ quan, đơn vị, đồng chí, đồng đội… phấn đấu với quyết tâm và nỗ lực cao hơn nữa, quyết tâm góp phần vào sự nghiệp xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, văn minh, hạnh phúc.

NGÔ ĐỨC

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG