Saturday, April 27, 2024

Chuyện độc & lạ ở giáo xứ Trại Gáo

Chiều 29/11/2023, khoảng 20 người (chủ yếu phụ nữ) là giáo dân các giáo xứ Trại Gáo, Mỹ Yên, Thanh Sơn, xã Nghi Phương đã kéo đến Toà Giám mục Giáo phận Vinh, mang theo băng rôn phản đối công trình sân chơi thể thao do lực lượng Quân đội trao tặng cho giáo xứ Trại Gáo và đòi “trả cha Giuse Hiệu về Toà Giám mục”.

Chuyện độc & lạ ở giáo xứ Trại Gáo

Qua tìm hiểu, đa số người “làm loạn” tại Tòa giám mục hôm nay là người nhà của số trước đó kiện Toà Giám mục bán đất Đền thánh Anton một cách vô căn cứ và đã bị Toà Giám mục phán quyết phải chịu hình phạt không được rước lễ. Đây có thể xem như một hình thức “trả đũa” Giám mục và linh mục quản xứ Trại Gáo.

Việc chính quyền hay Quân đội, Công an hỗ trợ giáo hội thực hiện các công trình dân sinh như hỗ trợ xi măng, làm đường, công trình chiếu sáng… không phải hiếm, đã có rất nhiều nơi người dân rất đồng tình, phấn khởi  và không ai phản đối gì. Tại sao chỉ ở Giáo xứ Trại Gáo xảy ra sự việc như vậy. Nguyên nhân chỉ có 1, đó là sự kích động của những kẻ xấu, không mong muốn Giáo phận bình yên.

Đức Thánh Cha Phanxico đang không ngừng kêu gọi sự hiệp thông, đối thoại, đồng hành, lắng nghe, tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau, nhất là khi Toà Thánh Vatican và Nhà nước Việt Nam đang nỗ lực để xúc tiến việc nâng cấp quan hệ ngoại giao nhằm mang đến nhiều thuận lợi hơn cho cộng đồng dân Chúa. Tại sao một bộ phận người mang danh nghĩa giáo dân vẫn còn tự tách mình ra khỏi xã hội, ôm mặc cảm với chính quyền. Họ theo đạo Chúa, đọc kinh thánh hàng ngày nhưng lại bất tuân Giám mục, bêu rếu Linh mục quản xứ họ và ngang nhiên kéo lên Tòa để thị uy?

Quân đội tặng giáo xứ Trại Gáo, xã Nghi Phương công trình dụng cụ thể tập thể dục công cộng, giáo dân lại kéo đến Tòa giám mục để đòi chất vấn Giám mục? Không hiểu họ phản đối cái gì? Và phản đối vì cái gì? Trong khi nhiều nơi khác, nhiều người còn đang mong mỏi được lắp đặt các thiết bị thể dục thể thao tại nơi công cộng. Đúng là lâu lâu lại có chuyện độc lạ của vài giáo dân xứ này.

Rất mong bà con giáo dân nói chung và bà con giáo xứ Trại Gáo không nghe theo bất cứ lời đơm đặt ác ý của kẻ nào.

Thái An

Nguồn: Nghệ An thời báo

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG