Sunday, April 28, 2024

Thủ đoạn “lươn lẹo” của Trần Văn

Sử dụng câu chữ cố tình gắn kết những sự việc khác nhau nhằm công kích, đả phá chế độ xã hội chủ nghĩa, chống phá nhà nước Việt Nam là một trong những thủ đoạn không mới nhưng rất thâm độc của các thế lực thù địch.Thủ đoạn đó được Trân Văn một trong những “anh hùng” cào phím thể hiện qua bài viết: “Ở Việt Nam “cảm ơn” không dễ… hiểu” đã đăng trên blog của nhà đài phản động VOA vừa qua.

Thủ đoạn “lươn lẹo” của Trần Văn

Lợi dụng việc sai phạm của cựu Bí thư tỉnh ủy tỉnh Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh về tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, quy định tại khoản 3 điều 281 bộ luật Hình sự . Và cựu chủ tịch Hà Nội – Chu Ngọc Anh liên quan đến công ty Việt Á về tội “vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí”, quy định tại khoản 3, điều 219 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 đã được điều tra và xử lý sai phạm. Kẻ tự nhận là nhà báo Trân Văn đã mang giọng văn công kích để viết bài cố tình đánh lừa, hướng lái sai lệch về kết quả điều tra của cơ quan công an.

Trong bài viết, Trân Văn tỏ rõ sự lươn lẹo của bản thân qua việc móc xích các sự việc khác nhau, lươn lẹo ở chỗ Trân Văn đã cố tình móc nối một vụ án đã được xét xử vụ Kit – test Việt Á liên quan đến ông Chu Ngọc Anh – Cựu Chủ tịch Hà Nội với vụ sai phạm của ông Nguyễn Văn Vịnh – Cựu bí thư tỉnh Lào Cai mới được khởi tố, đang trong quá trình điều tra. Kỳ thực, tính chất, mức độ sai phạm của các cá nhân trong 2 vụ án khác nhau.

Đảng, Nhà nước và pháp luật Việt Nam sẽ không bao giờ dung túng cho những sai phạm dù là bất kỳ ai hay lý do gì, việc xem xét mức sai phạm của từng cá nhân sẽ được làm rõ và xử lý nghiêm, trong quá trình điều tra cơ quan công an tố tụng có thể điều tra bổ sung với các tội danh khác của các bị can và sẽ có kết luận điều tra cuối cùng. Thực tế, trong vụ án ông Nguyễn Văn Vịnh đã bị khởi tố và bổ sung thêm tội danh “nhận hối lội”, không có kiểu suy luận bừa bãi thiếu chính xác như Trân Văn nói trong bài viết. Không chỉ vậy giọng công kích, phản động của Trân Văn còn đem so sánh ở 2 vụ án hoàn toàn khác nhau, giữa một vụ đã được xử và một vụ đang khởi tố điều tra. Thật là “ Thừa nước đục thả câu, mượn gió bẻ măng”, một người tuy học vấn cao nhưng nhận thức lại không bằng một người dân bình thường khi đánh giá cơ quan pháp luật của nhà nước Việt Nam với những sai phạm của 2 vụ án trên.

Luật pháp Việt Nam công bằng, bình đẳng với tất cả mọi người, các hành vi nhận hối lộ bị xử phạt được quy định rõ theo khoản 4 điều 354 Bộ luật Hình sự 2015 quy định tội nhận hối lộ ở hình thức cao nhất như sau: “…4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình: a) Của hối lộ là tiền, tài sản hoặc lợi ích vật chất khác trị giá 1.000.000.000 đồng trở lên; b) Gây thiệt hại về tài sản 5.000.000.000 đồng trở lên”. Ấy vậy mà trong bài viết của Trân Văn đã trích sai, trích không đủ. Hơn nữa, Trân Văn còn thể hiện sự lươn lẹo của mình bằng cách cố tình không đề cập đến sự nhân văn của pháp luật Việt Nam. Ở Việt Nam hội đồng xét xử các cấp khi định tội đều quan tâm đến sự đóng góp của các bị can cho đất nước trong quá trình công tác trước đó của họ. Đối với ông Chu Ngọc Anh thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tích cực hợp tác với cơ quan điều tra, có thành tích xuất sắc trong công tác (chưa ghi nhận về việc nộp tiền khắc phục). Số năm tù mà tòa án dành cho các bị cáo đều có tính đến việc khắc phục những thiệt hại do họ gây ra, đều thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam đó là “đánh kẻ chạy đi không đánh người chạy lại”.

Trân Văn và những kẻ như y, chắc chắn cũng là người Việt hoặc có “dây mơ dễ má” đến người Việt Nam, không những không có đóng góp gì cho công cuộc xây dựng đất nước mà còn cố tình xuyên tạc sự thật, cố tình chống phá Đảng cộng sản và nhà nước Việt Nam, cố tình đi ngược lại xu thế hội nhập trên thế giới, nhất định chúng sẽ bị bánh xe lịch sử nghiền nát. Ranh giới đúng, sai rất mong manh nên dễ làm cho một số người nhẹ dạ, cả tin xem xét vấn đề còn phiếm diện dẫn đến lệch lạc trong suy nghĩ và hành động. Là người dân yêu nước, mỗi chúng ta cần phải cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc của kẻ thù, tránh bị lợi dụng.

THANH HƯƠNG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG