Sunday, May 19, 2024

Cố tình bịa đặt sai sự thật của Việt Tân

Trang mạng Việt Tân ngày 06/10/2023 có đăng tải bài viết với nội dung “Tỉnh Quảng Nam được điều hành bởi 1 tên tội phạm…” chỉ có Việt Tân mới có thể viết và đăng tải nội dung vô lý, bịa đặt không đúng sự thật như vậy.

Cố tình bịa đặt sai sự thật của Việt Tân

Sáng 27.4, HĐND tỉnh tổ chức kỳ họp bất thường để bầu bổ sung chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021. Theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Nghị định 08/2016/NĐ-CP của Chính phủ, Quảng Nam là tỉnh loại I, được bầu 04 phó chủ tịch UBND tỉnh (không bao gồm phó chủ tịch được điều động, luân chuyển). Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu đọc tờ trình giới thiệu ông Trần Văn Tân – Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy để HĐND tỉnh bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Kết quả kiểm phiếu, ông Trần Văn Tân được 54/54 phiếu bầu (54 đại biểu HĐND tỉnh có mặt) và trúng cử chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Căn cứ kết quả điều tra và nội dung cáo trạng, HĐXX xác định Trần Văn Tân khi là Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, được phân công là Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, trực tiếp duyệt, ký công văn đồng ý cho doanh nghiệp đưa công dân về cách ly tại Quảng Nam. Trong quá trình duyệt chủ trương cho công dân từ nước ngoài về cách ly, từ tháng 5/2021 đến tháng 12/2021, Trần Văn Tân đã nhận 9 lần, số tiền 5 tỷ đồng của Lê Hồng Sơn và Nguyễn Thị Thanh Hằng (Tổng Giám đốc và Phó Tổng Giám đốc Công ty Bluesky). Ngày 28.7, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã tuyên các mức án đối với 54 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu. Bị cáo Trần Văn Tân là một trong số 21 bị cáo, được xác định có hành vi nhận hối lộ trong vụ án này, bị tuyên án 6 năm tù. “Ông Trần Văn Tân hiện đã kháng cáo bản án của tòa sơ thẩm nên bản án chưa có hiệu lực pháp luật. Theo quy trình, khi bản án có hiệu lực thì tỉnh sẽ tiến hành thủ tục khai trừ Đảng, bãi nhiệm các chức danh của ông Tân”. Theo quy định của Luật Bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng nhân dân 2015, trong vòng 15 ngày từ ngày tòa sơ thẩm tuyên án, nếu bị cáo không kháng cáo thì bản án có hiệu lực, đại biểu Hội đồng nhân dân (trong trường hợp này là ông Trần Văn Tân) đương nhiên mất quyền đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh.

Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, hiện bản án của tòa chưa có hiệu lực, nên tỉnh chưa thực hiện kỷ luật, bãi nhiệm chức danh đại biểu HĐND tỉnh đối với ông Trần Văn Tân. Ngày 6.10, trao đổi với Báo Lao Động, một lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cho biết, từ khi bị khởi tố, bắt giam, ông Trần Văn Tân đã bị đình chỉ sinh hoạt Đảng, không nhận lương Phó Chủ tịch UBND tỉnh và phụ cấp đại biểu HĐND tỉnh. Thế mà trang mạng Việt Tân lại đăng dòng tin “ông Trần Văn Tân bị tuyên 6 năm tù vẫn chưa bãi nhiệm phó chủ tỉnh ” đây là nội dung không đúng sự thật, sai hoàn toàn, không biết Việt Tân không biết hay cố tình không biết làm ngơ cố tình đăng nhằm mục đích nói sấu, bôi nhọ, hạ thấp uy tín, danh dự của tổ chức lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta trước quần chúng nhân dân. Không những thế còn đăng tải dòng tin “vậy là ông vẫn điều hành tỉnh, nếu muốn” đã sai lại càng sai thể hiện mình như những đứa trẻ cố tình làm ngơ không hiểu viết tiếp “và vẫn là đảng viên”. Qua đây chúng ta càng thấy rõ bản chất của trang mạng Việt Tân là lực lượng phản động luôn tìm tòi, moi móc, để bẻ lái, bịa đặt, đặt điều, vu khống nhằm mục đích đổ lỗi, quy chụp cho sự yếu kém của tổ chức lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta. Đây quả thật là âm mưu thủ đoạn thâm độc đáng sợ, nham hiểm của Việt Tân nhằm từng bước kích động, lôi kéo quần chúng nhân dân. Đặc biệt là những thàng phần bất mãn chế độ, lực lượng phẩn động vân luôn và đang hòng lật đổ chế độ Đảng Cộng Sản.

XUÂN SỬU

.

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG