Tuesday, May 14, 2024

ĐỘI QUÂN 47 VÀ “DƯ LUẬN VIÊN”

“Đội quân 47” – cụm từ được nhắc đến nhiều nhất trên các diễn đàn về chính trị trong mấy ngày vừa qua ở Việt Nam. Ngay cả trên Wikipedia, cũng đã nhanh chóng cập nhật thông tin về đội quân này, với những miêu tả hết sức mơ hồ. Khái niệm này bắt nguồn từ bài phát biểu của ông Nguyễn Trọng Nghĩa – Phó chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam tại Hội nghị tổng kết tuyên giáo năm 2017, trong đó ông có nhắc tới lực lượng 47 “có hơn 10.000 người là hạt nhân đấu tranh trên không gian mạng, “vừa hồng vừa chuyên”, kiên định lập trường, có trình độ, kỹ năng sử dụng công nghệ cao thực hiện nhiệm vụ”. Ngay lập tức, thông tin trên được đăng tải, giật tít trên hàng loạt tờ báo chính thống và các trang mạng phản động ở trong nước, trở thành vấn đề nóng được đem ra thảo luận về sự xác thực của thông tin này.

ĐỘI QUÂN 47 VÀ “DƯ LUẬN VIÊN”

Trong đó, các trang lề trái, các đối tượng “dân chủ” ở hải ngoại và trong nước rất quan tâm, bởi lẽ từ lâu chúng luôn lu loa rằng chính quyền Việt Nam đang nuôi dưỡng một lực lượng ngầm trên mạng Internet mà chúng gọi là “Dư luận viên”, “đội quân 3 củ”, quy kết tất cả những ai dám phản bác, vạch trần bộ mặt giả dối, giả nhân, giả nghĩa trên mạng xã hội. Như được cái cớ, ngay sau thông tin do ông Nguyễn Trọng Nghĩa đưa ra, đám dân chủ quy kết những người này là lực lượng 47, được chính quyền nuôi dưỡng, trả lương để tấn công khủng bố những người yêu nước, đấu tranh dân chủ. Tất cả các trang mạng: danlambao, Việt tân, Nhật ký yêu nước,… liên tục dùng những từ ngữ thậm tệ nhất để thóa mạ lực lượng này.

Trước hết, có thể khẳng định, lực lượng 47 không phải là đội ngũ “dư luận viên” như các đối tượng phản động quy chụp. Đây là lực lượng được thành lập trên cơ sở chỉ thị 47 – QĐ/TW với chức năng là giám sát việc quản lý, cung cấp và sử dụng Internet trong quân đội, quản lý báo chí, xuất bản, an ninh văn hóa, nghệ thuật trong quân đội, phòng chống việc lây nhiễm các văn hóa phẩm đồi trụy, tư tưởng cực đoan trong quân đội. Con số 10.000 người mà ông Nghĩa đưa ra là ai? Đó là các Thủ trưởng các phòng Tham mưu, Chính trị, Hậu cần, Kỹ thuật; các Chủ nhiệm Chính trị, báo cáo viên của các cơ quan, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang và cán bộ thuộc lực lượng cơ quan bộ, ban chỉ huy quân sự của quân đội. Chúng ta biết rằng, lực lượng quân đội quân số rất đông nên con số các cán bộ làm công tác chính trị trong các đơn vị là rất lớn, do vậy, không lạ gì khi con số người theo thống kê có thể lên tới 10.000 người. Thực chất, lực lượng 47 trong quân đội đó là số cán bộ làm công tác chính trị, tư tưởng trong quân đội, đảm bảo sự trong sạch, vững mạnh về tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ trong toàn quân.

Vậy dư luận viên là ai? Thực chất, “dư luận viên” hoàn toàn không tồn tại, bởi lẽ ở trong tất cả các văn bản hiện hành, Đảng, Nhà nước chúng ta không hề đề cập đến từ ngữ nào có liên quan đến “dư luận viên”, chế độ, chính sách với những người này, mà thực chất, khái niệm này hoàn toàn do đám dân chủ tạo ra để gọi những người lên tiếng phản đối chúng. Theo đám dân chủ, chúng quy chụp những ai viết bài phản bác, vạch trần luận điệu xuyên tạc của chúng, những ai ca ngợi Đảng, Nhà nước, ủng hộ cuộc chiến chống tham nhũng của Đảng, Chính phủ là dư luận viên, tay sai của chính quyền. Nếu tính như vậy, thì con số 10000 dư luận viên mà chúng lấy từ bài phát biểu của ông Trung tướng là chưa chính xác, bởi lẽ, con số này phải lên đến hàng trăm nghìn người, hàng triệu người. Nếu để ý, chúng ta có thể thấy các bài viết của các trang mạng phản động như Việt tân, danlambao, Nhật ký yêu nước, Thanh niên công giáo,… bên cạnh những bình luận mang tính chất bao biện, ủng hộ cho những luận điệu vu cáo, hằn học xuyên tạc (trong đó, rất nhiều là xuất phát từ nick ảo – nick do các đối tượng lập lên để tự PR cho chúng), thì rất nhiều các bình luận phản đối, nhạo báng những luận điệu xuyên tạc của chúng. Nhiều đến nỗi, mặc dù sử dụng chiêu trò block tất cả những nick mà chúng cho rằng là dư luận viên, tuy nhiên, chúng không thể xóa được hết những comment nhạo báng chúng. Chẳng lẽ những lời bình luận đó đều xuất phát từ cái gọi là dư luận viên hay sao? Hay như MC ‘quốc dân’ Phan Anh, sau màn ‘từ thiện’ thu tiền tỉ bị dư luận bóc mẽ năm ngoái, giờ cứ mở mồm ra nói về yêu nước, về dân chủ, nhân quyền là bị cộng đồng mạng xông vào ném đá, chế giễu, số lượng người bị Phan Anh block do nói trái quan điểm của anh ta lên tới hàng nghìn người. Vậy tất cả họ đều là dư luận viên, là lực lượng 47 hay chăng ?

ĐỘI QUÂN 47 VÀ “DƯ LUẬN VIÊN”

Khi Phan Anh bị cộng đồng mạng phản đối

Suy cho, việc quy chụp những người tố cáo, phản bác quan điểm xuyên tạc là dư luận viên mà đám giả danh ‘dân chủ, nhân quyền’ thực hiện chỉ nhằm mục đích bào chữa, gỡ lại danh dự của chúng, cố giấu đi sự phản ứng của dư luận trong nước với âm mưu chia rẽ, phá hoại của chúng. Nó cho thấy nỗi sợ vô hình của đám rận chủ mà chúng luôn muốn che giấu – đó là nỗi sợ tiếng nói của CÔNG LÝ VÀ SỰ THẬT

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG