Sunday, May 19, 2024

Việt Tân đưa thông tin sai lệch về xét xử vụ “bắn nhầm dê”

Tổ chức Việt Tân từ khi thành lập đến nay liên tục hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước và sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta. Chúng hoạt động chủ yếu trên các trang mạng xã hội, lợi dụng sự thiếu hiểu biết của một bộ phận người dân, đăng thông tin sai lệch, xuyên tạc về chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước ta. Chúng tập trung vào những vụ việc được sự quan tâm của dư luận, giật tít, đăng tin bài sai sự thật. Mới đây, trên trang facebook bọn Việt Tân lại có bài đăng với nội dung xuyên tạc về xét xử vụ án ba công an viên của Hà Nội “bắn nhầm dê” của người dân.

Việt Tân đưa thông tin sai lệch về xét xử vụ “bắn nhầm dê”

Thực tế, vụ việc diễn ra và ngày 26/6/2023, ba công an viên là Nguyễn Văn Nhân, Bùi Đình Việt, Bùi Tiến Tùng đi ô tô, mang theo một khẩu súng hơi vào khu vực núi Mào Gà thuộc huyện Mỹ Đức Hà Nội để bắn chim. Sau đó, ba người này thấy hai con dê, cho rằng dê núi nên đã bắn chết và đưa lên xe. Phát hiện sự việc, người dân đã chặn lại, yêu cầu cơ quan chức năng đến giải quyết.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo cơ quan có thẩm quyền khẩn trương điều tra, làm rõ. Ngay ngày hôm sau, Giám đốc Công an TP. Hà Nội đã ký quyết định tước danh hiệu công an nhân dân với cả ba người. Đồng thời, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố ba bị can về tội trộm cắp tài sản. Sau đó, vụ án được thực hiện đầy đủ các bước khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử theo đúng quy định về tố tụng hình sự. Ngày 12/10/2023, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử ba bị cáo về hành vi trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, tại phiên tòa, hội đồng xét xử triệu tập bị hại là người dân bị mất dê và một số nhân chứng nhưng đều vắng mặt. Vì vậy, hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên tòa. Quyết định này là hoàn toàn phù hợp với quy định về tố tụng hình sự ở Việt Nam: Khoản 2, Điều 229, Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 quy định “Hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên toàn nếu việc vắng mặt của người làm chứng tại phiên tòa gây khó khăn, ảnh hưởng đến việc giải quyết khách quan, toàn diện vụ án”.

Có thể thấy, vụ việc đáng tiếc của ba công an TP Hà Nội xảy ra là vi phạm đặc biệt nghiêm trọng về đạo đức, lối sống, tư cách. Nhất là trong bối cảnh lực lượng công an đang tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ công an. Tuy nhiên, cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã tiến hành giải quyết vụ việc đúng trình tự, thủ tục pháp luật quy định. Không che đậy hành vi sai phạm, không bao che cán bộ sai phạm, thẳng thắn đánh giá, nhìn nhận vụ việc và xử lý đảm bảo khách quan, công khai, trung thực, đúng pháp luật. Vì vậy, bài đăng của Việt Tân bôi nhọ, cho rằng xét xử vụ việc trên cần xét xử kín, cho rằng có những bao biện cho hành vi của các bị cáo là hoàn toàn vô căn cứ, sai sự thật. Đặc biệt, Việt Tân còn cả gan xuyên tạc phát ngôn của đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an đối với vụ việc trên.

Quan điểm của Đảng và Nhà nước ta khi xử lý vi phạm ở bất kỳ bộ phận nào của cơ quan nhà nước đều không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không giấu diếm, đảm bảo xử lý nghiêm minh, qua đó làm vững mạnh, trong sạch đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Bài đăng của Việt Tân là hoàn toàn sai lệch, vô căn cứ, gây ảnh hưởng đến uy tín của Đảng và Nhà nước. Chúng ta cần tỉnh táo, không sa vào những bẫy bài, giật tít giật gân, sai sự thật của bọn Việt Tân.

NGUYÊN. THƠ

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG