Sunday, April 28, 2024

(Reporters sans frontières – RSF) chưa bao giờ ngừng xuyên tạc, chống phá Việt Nam

Núp dưới chiêu bài “tư do ngôn luận”, “tự do báo chí”, “bảo vệ tự do báo chí trên thế giới”, tổ chức Phóng viên không biên giới (Reporters sans frontières – RSF) chưa bao giờ ngừng xuyên tạc, chống phá Việt Nam. Mới đây, RSF lại tiếp tục lấy danh nghĩa là tổ chức quốc tế gây sức ép đối với Việt Nam về trường hợp của Phạm Đoan Trang. Không bỏ lỡ cơ hội, các chân rết của các tổ chức phản động ngay lập tức giật tít, câu view ; trong đó hăng hái nhất phải kể đến Đài Á Châu Tự Do – RFA.

(Reporters sans frontières – RSF) chưa bao giờ ngừng xuyên tạc, chống phá Việt Nam

&RSF là một tổ chức phi chính phủ toàn cầu được thành lập năm 1985 và có trụ sở tại Paris, Pháp. Phương châm hoạt động của tổ chức này dựa vào điều 19 của Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền. Tuy nhiên, thực chất thì tổ chức này thường xuyên lợi dụng các chiêu bài tự do báo chí, tự do ngôn luận để gâp sức ép mang tính quốc tế; đồng thời xuyên tạc về tự do báo chí, dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam. Quay trở lại với Phạm Đoan Trang, đây là đối tượng được sinh ra trong một gia đình nền nếp, được ăn học đàng hoàng. Chỉ vì một lần vi phạm kỷ luật và được các thế lực thù địch tiêm nhiễm, cổ xúy mà trở nên kích động, bất mãn, chống đối thường xuyên có những hành vi vi phạm pháp luật. Cụ thể, theo cáo trạng của Viện Kiếm sát nhân dân thành phố Hà Nội, Trang đã vi phạm nghiêm trọng Điều 88 Bộ luật Hình sự 1999 về tội Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và vi phạm Điều 117 Bộ luật Hình sự 2015 về tội Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Tất cả những hoạt động phi pháp của Trang và đồng bọn đều có chứng cứ rõ ràng và bản án dành cho Trang là hoàn toàn xác đáng thể hiện sự nghiêm minh của Pháp luật.

Với những hoạt động chống phá chính quyền hết sức quyết liệt đó thì Trang được các tổ chức phản động nước ngoài hậu thuẫn mạnh mẽ. Bằng chứng là năm 2019, Trang được RSF đề cử gải thưởng tự do báo chí. Thực chất chẳng có giải thưởng nào ở đây cả, chẳng qua chỉ là chiêu trò biến Trang thành quân cờ để dễ bề thao túng, điều khiển, tô vẽ những kẻ như Trang thành “nhà hoạt động”, mượn tay Trang để kích động, vu khống, xuyên tạc và chống phá chính quyền. Bằng chứng là ngay sau khi Trang bị bắt, các tổ chức này ra sức kêu gào đòi trả tự do cho đối tượng này, vu khống rằng Việt Nam không có nhân quyền, không có tự do ngôn luận, không có tự do báo chí. Đáng lẽ với tư cách là một tổ chức quốc tế, RSF nên có những quy chế hoạt động và yêu cầu các nhà báo tôn trọng pháp luật của nước sở tại, đằng này RSF và một số tổ chức khác lại đang lợi dụng chính những thành viên mà trên danh nghĩa được họ bảo vệ để bôi nhọ, xuyên tạc, chống phá một quốc gia độc lập có chủ quyền và có nền tư pháp riêng. Việt Nam là quốc gia độc lập tham gia vào nhiều các cơ cấu hợp tác quốc tế nhưng cũng có những quy định pháp luật riêng yêu cầu mọi công dân phải chấp hành và các tổ chức cũng nhưng các quốc gi khác phải tôn trọng. Chúng ta có Luật Báo chí, có các Bộ luật để bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của các cá nhân và tổ chức. Do vậy, mọi hành vi vi phạm pháp luật dù ít hay nhiều đều bị trừng trị thích đáng.

Các tổ chức phi chính phủ nói chung và RSF cần phải tôn trọng luật pháp của Việt Nam và hoạt động đúng theo tôn chỉ, mục đích ban đầu của mình. Dù có là là tổ chức mang tính quốc tế thì họ cũng không có quyền can dự vào việc chấp pháp của Việt Nam. Mọi công dân sinh sống và làm việc trên đất nước Việt Nam nêu vi phạm pháp luật Việt Nam thì đều bị trừng trị thích đáng, điều đó rõ ràng không cần phải bàn cãi. Việc chấp pháp ở Việt Nam là theo quy định của Pháp luật và độc lập, không chịu ảnh hưởng từ các nhân tố bên ngoài đặc biệt là các tổ chức phi chính phủ.  Nói đến chấp pháp, có một câu tiếng latin rất hay là “Fiat justitia ruat caelum”, dịch nôm na là “Công lý phải được thực thi dù cho thiên đường có sụp đổ”. Cho nên RSF và các tổ chức phi chính phủ nên thôi ngay cái trò tố Việt Nam vi phạm nhân quyền, không có tự do dân chủ đi. Dân chủ, nhân quyền có được là từ đấu tranh chứ không phải chờ từ bên ngoài ban phát cho. Nhân dân Việt Nam là những người rõ nhất về dân chủ, nhân quyền; không một thế lực nào đủ tư cách bàn chuyện dân chủ, nhân quyền với Việt Nam.

TRUNG – KIÊN.TS

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG