Sunday, April 28, 2024

Việt Tân và bản chất phản động sau những lời chia buồn giả tạo

Nhiều ngày qua, dư luận trong nước và nước ngoài vẫn chưa hết bàng hoàng và thổn thức về vụ cháy chung cư mini tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân vào đêm 12, rạng sáng 13/9/2023 gây ra nhiều thiệt hại lớn về người và tài sản. Sau vụ cháy, với truyền thống đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau, người dân cả nước đã chung tay góp sức giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần để những gia đình không may vượt qua khó khăn.

Việt Tân và bản chất phản động sau những lời chia buồn giả tạoSong, thật đáng giận khi những điều không may, những mất mát đó lại bị các thế lực phản động coi như quân cờ để lợi dụng, kích động chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân. Vừa qua, trên trang Fanpage Việt Tân đăng bài viết: “Chủ Tịch Đảng Việt Tân chia Buồn đến Thân Nhân và Gia Đình của 56 Nạn Nhân Trong Trận Hỏa Hoạn Tại Chung Cư Mini, Khương Hạ, Hà Nội” với những thông tin sai sự thật, bôi nhọ Đảng và Nhà nước không có hành động thực tế trong việc xử lý, khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư mini mà chỉ có “những lời chia buồn hoa mỹ”, từ đó định hướng dư luận, “Cho dù giải thích hay đưa ra bất cứ nguyên nhân nào đưa đến trận hỏa hoạn khủng khiếp này thì trách nhiệm lớn và cao nhất vẫn thuộc cơ quan chính quyền địa phương” và đòi hỏi “người trách nhiệm cao nhất của Thành Phố Hà Nội phải nhận trách nhiệm, xin lỗi các gia đình nạn nhân, bồi thường thiệt hại và từ chức”.

Có thể nói, trong nỗi xót xa chung của nhân dân cả nước trước vụ tai nạn đau thương, lũ dận cuội đã khôn khéo “đóng” vai trò của người tới “chia buồn”, khoác trên mình “chiếc áo” đạo đức, nhân nghĩa “thành kính chia buồn cùng gia quyến các nạn nhân đã tử vong và xin cầu chúc hàng chục bà con khác đang phải điều trị thương tích sớm bình phục” để giành lấy thiện cảm của người đọc. Song bản chất phản động của Việt Tân từ trước tới nay đã quá rõ ràng và sự “chia buồn” của chúng cũng chỉ là “diễn” dăm ba câu mở màn cho những luận điệu xuyên tạc, kích động, bôi đen Đảng và Nhà nước ta không lo cho dân mà chỉ có “những lời chia buồn hoa mỹ”. Nhưng xin thưa rằng thực tế thì: Vụ cháy bắt đầu vào khoảng 23:00 ngày 12 tháng 9, mười phút sau vụ hỏa hoạn, khoảng 15 xe cứu hỏa cùng 100 cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã tới hiện trường phối hợp với Công an quận và các phường trên địa bàn quận Thanh Xuân cùng đông đảo người dân, sinh viên các trường đại học, các tình nguyện viên đội hỗ trợ FAS ANGEL, các cơ sở y tế đã tích cực tham gia vào quá trình sơ cứu, cấp cứu người bị nạn…

Bên cạnh đó, ngay sau khi vụ cháy được dập tắt vào trưa ngày 13/9/2023, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Phó chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Long đã tới thị sát hiện trường, chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn, đến bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân và động viên người nhà các nạn nhân; Đến chiều 13/9, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội thông báo hỗ trợ mỗi người bị thiệt mạng 37 triệu đồng để lo hậu sự, hỗ trợ người bị thương 12,4 triệu đồng/người, trẻ em tử vong được hỗ trợ thêm 5 triệu đồng từ Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố, trẻ em bị thương phải điều trị tại bệnh viện được hỗ trợ thêm 10 triệu đồng. Thành phố cũng trợ giúp sinh viên, công nhân, người lao động thuê hoặc ở ghép tại căn hộ mỗi người 1,5 triệu đồng/tháng, trong 6 tháng. Người bị thương trong vụ hỏa hoạn phải điều trị tại bệnh viện được hỗ trợ toàn bộ chi phí. Gia đình có trẻ đi học được hỗ trợ 5 triệu đồng mua sách vở, đồ dùng học tập. Tại Tổ dân phố 18, phường Khương Đình nơi xảy ra vụ hỏa hoạn, Chi bộ, ban công tác mặt trận đã vận động được hơn 10 gia đình hỗ trợ chỗ ở tạm thời cho các nạn nhân. Số chỗ ở chuẩn bị đủ bố trí cho khoảng 10 hộ gia đình với hơn 30 nhân khẩu.

Ngoài ra, tổ dân phố đã thành lập một tổ tiếp nhận hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp để chuyển đến cho các nạn nhân; Lãnh đạo thành phố cũng chỉ đạo Sở LĐ-TB&XH tổ chức đến các bệnh viện (Bạch Mai, Đại học Y, Hà Đông, Xanh Pôn, Bưu điện, Bệnh viện 103) để thăm hỏi, động viên các gia đình có người bị nạn, hỗ trợ 21 lượt xe tang đưa nạn nhân về các địa phương (Thái Nguyên, Thái Bình, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang) và Đài hóa thân hoàn vũ Văn Điển theo nguyện vọng của gia đình; Ngày 14/9, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gửi thư thăm hỏi, chia sẻ những mất mát, đau thương tới các gia đình người bị nạn trong vụ cháy…Một loạt những hành động khẩn trương, ý nghĩa, đầy tình người như thế mà các thánh cuội Việt Tân vẫn gọi là “những lời chia buồn hoa mỹ” thì thật không biết các thánh có đem so sánh với sự “thành kính chia buồn” nhưng không một hành động giúp đỡ hay một sự quan tâm cụ thể của các thánh không nhỉ? Thật là càng so sánh thì cái bản chất giả tạo, cơ hội và động cơ phản động của Việt Tân càng được thể hiện một cách chân thực nhất!

Tên “dận chủ” của Việt Tân quy chụp “Cho dù giải thích hay đưa ra bất cứ nguyên nhân nào đưa đến trận hỏa hoạn khủng khiếp này thì trách nhiệm lớn và cao nhất vẫn thuộc cơ quan chính quyền địa phương” rồi kích động nhân dân đòi hỏi “người trách nhiệm cao nhất của Thành Phố Hà Nội phải nhận trách nhiệm, xin lỗi các gia đình nạn nhân, bồi thường thiệt hại và từ chức”. Vâng, xin thưa với các “thánh dân chủ” các ông đừng giả ngu ngơ để diễn mãi cái vai vì chính nghĩa ấy nữa. Từ khi được thành lập, Đảng và Chính quyền Việt Nam luôn coi việc chăm lo đời sống của dân là sứ mệnh, là mục tiêu và bản chất của Nhà nước xã hội chủ nghĩa của dân, do dân, vì dân. Khi xảy ra vụ hỏa hoạn thương tâm tại chung cư mini phường Khương Hạ, Nhà nước đã lập hành động để xử lý, khắc phục hậu quả, chăm lo cho người dân đồng thời điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy để xử lý một cách nghiêm minh nhất. Và thực tế, ngày 15 tháng 9, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã có văn bản yêu cầu kiểm tra, xem xét, xử lý theo quy định khi có dấu hiệu vi phạm với các tổ chức Đảng, đảng viên bao gồm Ban Thường vụ Quận ủy Thanh Xuân; Đảng ủy Công an quận Thanh Xuân và Đảng ủy phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội trong hai nhiệm kỳ lần lượt 2015–2020 và 2020–2025 do có liên quan đến những sai phạm nghiêm trọng về xây dựng và luật phòng cháy, chữa cháy. Đến chiều 2-10, trả lời câu hỏi của Báo Người Lao Động, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết liên quan đến vụ cháy trung cư mini: “Cơ quan điều tra đã triệu tập 6, 7 người (là cán bộ của quận Thanh Xuân công tác từ năm 2015, hiện đã nghỉ hưu). Các cán bộ thời điểm cũ mới là đáng nói”; đồng thời “Hiện cơ quan chức năng đang đề xuất mời nhiều cán bộ đang đương chức lên làm việc”. Thiếu tướng cũng nhấn mạnh việc điều tra, xử lý vụ án trên quan điểm không có vùng cấm. Đặc biệt, Công an TP Hà Nội đã đăng ký bổ sung đưa vụ án này vào diện Ban Chỉ đạo Thành ủy Hà Nội về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo. Vâng, đã là một quốc gia cần có pháp luật, và mọi người, mọi tổ chức sinh hoạt, làm việc trong quốc gia đó cần tuân thủ đúng pháp luật, Việt Nam đã và đang thực hiện rất tốt quy định này.

Từ đó, chúng ta sẽ có cái nhìn khái quát, tổng thể hơn về sự việc. Có thể thấy, ngay từ đầu các thế lực thù địch đã mượn danh những“nhà dân chủ” hảo tâm tới “chia buồn” với các nạn nhân không may trong vụ hỏa hoạn rồi bức xúc đứng ra bênh vực, đòi hỏi quyền lợi cho họ để hòng tạo nên cái vỏ bọc đáng tin cậy cho những luận điệu quy chụp, xuyên tạc, bôi đen của chúng về Đảng và Nhà nước Việt Nam. Dù đây không phải là thủ đoạn gì mới mẻ xong nó được các thế lực thù địch vấn dụng quá nhuần nhuyễn, chuyên nghiệp. Vì vậy, mỗi người dân phải cẩn trọng khi tiếp nhận thông tin trên không gian mạng, nhất là thông tin được chia sẻ bởi mạng xã hội, chủ thể không rõ nguồn gốc, không xác thực. Đặc biệt, không chia sẻ nguồn tin phát ra từ trang mạng của những cá nhân, tổ chức thường xuyên đưa tin có nội dung tiêu cực, sai trái gây hoang mang cho quần chúng nhân dân.

HỒNG PHÚC. KTN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG