Tuesday, May 14, 2024

VOA không được cổ súy cho việc xây đài tri ân cho những kẻ hy sinh vì cuộc chiến phi nghĩa ở Việt Nam

Chiến tranh giữa Việt Nam và đế quốc Mỹ diễn ra cách đây gần nửa thế kỷ, cuộc chiến tranh đã kết thúc, chiến thắng thuộc về bên chính nghĩa là những người theo chủ nghĩa cộng sản và sự thất bại thuộc về bên phi nghĩa là Việt Nam Cộng hòa được viện trợ của Mỹ và quân đồng minh. Dư âm về tính tàn khốc của chiến tranh, sự tang thương vẫn còn được nhắc lại. Tuy nhiên, những kẻ phản động, chiến binh tàn dư của Việt Nam Cộng hòa vẫn ngụy biện cho rằng chúng là chính nghĩa, chưa chấp nhận thực tại, chưa dẹp bỏ quá khứ, chưa hướng tới tương lai. 

VOA không được cổ súy cho việc xây đài tri ân cho những kẻ hy sinh vì cuộc chiến phi nghĩa ở Việt Nam

Thực vậy, cách đây vài ngày trên trang VOA tiếng việt xuất hiện bài viết:” Người Việt ở Mỹ xây đài tri ân các chiến sĩ đồng minh của Việt Nam cộng hòa”. Là một người dân Việt Nam, tôi thấy cũng đau lỏng. Bởi vì sao tôi lại nói vậy. Ông cha ta thường có câu tục ngữ rất hay: Mồ cha không khóc, lại đi khóc mồ người. Trong bài viết này, những kẻ phản động thực hiện một hành động đúng như câu tục ngữ trên. Những chiến sĩ cộng sản, nhân dân Việt Nam ba miền, Bắc, Trung, Nam đứng lên chiến đấu chống đế quốc Mỹ, Việt Nam cộng hòa, quân đồng minh để giành chính quyền, giải phóng miền Nam, thu non sống về một mối. Đó là nguyện vọng chính đáng của toàn thể nhân dân, toàn dân tộc vì hòa bình, độc lập, tự do, cuộc sống ấm no, hạnh phúc, công bằng, bình đẳng, bắc ái. Lẽ phải, thì cùng là người Việt Nam phải thương yêu nhau, giúp đỡ nhau, cùng nhau đứng lên đánh giặc ngoại xâm. Nhưng không phải vậy, lính Việt Nam cộng hòa quay súng bắn lại người dân vô tội miền Nam, chiến sĩ cộng sản. Nhân dân Việt Nam ai cũng biết “quân đồng minh” mà bọn phản động nhắc đến trong bài này chính là lính của nhiều nước trên thế giới như là Australia, Đại Hàn Dân Quốc, New Zealand, Thái Lan, Philippines,… Chúng tôi được nghe các chiến sĩ cộng sản của Việt Nam kể: lính đồng minh rất ác độc và thiện chiến đi đến đâu là giết hại nhân dân Việt Nam, chiến sĩ cộng sản rất giã man. Tuy nhiên, phi nghĩa sẽ không thể thắng được chính nghĩa, 4/1975 miền Nam Việt Nam đã được giải phóng, đất nước đã độc lập, Nam, Bắc thu về một nhà. Từ đó, Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo xây đất nước và bảo vệ Tổ quốc phát triển không ngừng. Đáng lẽ những kẻ thất bại phải biết ăn năn hối lỗi, quay đầu trở lại, không nên bất mãn mà chống phá, xuyên tạc. Nhân dân chính nghĩa Việt Nam nói chung và miền Nam nói riêng không ghi nhận cái gọi là “nỗ lực nhân đạo của chính quyền Mỹ” dành cho nhân dân miền Nam trong chiến tranh như trong viết mà bọn phản động đã nói. Vì đế quốc Mỹ đã gây ra chiến tranh phi nghĩa ở  miền Nam Việt Nam làm nhân dân phải tang thương là một tội ác.

Đảng Cộng sản Việt Nam, nhà nước Việt Nam có quan điểm, chủ trương, đường lối, chính sách nhân ái, nhân đạo, khoan hồng đối với người đã lầm lỡ, trước đây đã chót đi theo con đường không đúng mục tiêu lý tưởng của Đảng, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Một khi những người lầm lỡ biết nhận ra lỗi lầm và sửa chữa quay trở về cuộc sống có lý tưởng tốt, phục vụ lợi ích của nhân dân, lợi ích của dân tộc thì nhà nước Việt Nam luôn dang tay đón chào. Nhà nước mong muốn họ mang tri thức, khả năng về quê hương, đất nước để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn chứ không phải theo kiểu nhận thức lệch lạc của mấy kẻ phản động: “ người tị nạn cháy lánh chế độ cộng sản ở Việt Nam” .

Qua bài viết của VOA cho thấy quan điểm những kẻ phản động chưa có nhận thức đúng về chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước ta. Chúng vẫn có hành động cổ súy  cho quan điểm mang tính phi nghĩa trong chiên tranh Việt Nam với đế quốc Mỹ. Đọc giả hãy nên nhớ đây chỉ là hành vi của những kẻ phản động chứ không phải là cộng động người Việt Nam  ở Mỹ. Đọc giả hết sức lưu ý không cổ vũ và ủng hộ cho những bài viết như thế này mà ngược lại hãy mạnh mẽ lên án.

KTcanh

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG