Monday, May 13, 2024

Việt Tân, kẻ phản động không còn liêm sỉ

Ngày 03/10/2023 trên trang facebook của Việt Tân có đăng một bài viết vô cùng phi lý và sặc mùi phản động của bọn chúng, khi chúng đã cố tình xuyên tạc việc chủ tịch nước Việt Nam Võ Văn  Thưởng kêu gọi phát huy tinh thần “trung thực, quả cảm” của người Việt để xây dựng, phát triển đất nước. Nhưng càng vớ vẩn hơn khi chúng dựa vào đây để bình luận về công cuộc “Tìm đường cứu nước” của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Việt Tân, kẻ phản động không còn liêm sỉ

Như chúng ta đều biết, với những tội ác không thể chối cãi mà thực dân Pháp đã gây ra cho dân tộc Việt Nam nói riêng và các dân tộc thuộc địa nói chung, làn sóng đấu tranh giải phóng, giành độc lập dân tộc diễn ra khắp nơi trên thế giới. Trong đó, Việt Nam chúng ta là một trong những nơi phong trào giải phóng dân tộc mạnh mẽ nhất. Nhưng cùng với sự thất bại của các phong trào yêu nước Việt Nam nổ ra từ cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX đã làm cho cách mạng Việt Nam khủng hoảng về con đường giải phóng dân tộc, đây cũng là tình trạng chung của các nước thuộc địa trên thế giới.

Khi đó, có một người mà bọn phản động Việt Tân đang ám chỉ là “Người làm bếp” chính là người người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành. Người đã sớm nhận thấy con đường do những người đi trước mở ra sẽ không giải phóng được dân tộc. Việc không lặp lại thất bại của những người đi trước là một điều khó khăn nhưng tìm ra một con đường mới phù hợp với quy luật phát triển của lịch sử để dân tộc giành được độc lập, tự do là một điều còn khó khăn hơn nhiều lần. Nhưng với sự hiểu biết và tư duy của một Vĩ nhân, người “làm bếp” ấy đã lựa chọn một con đường khi đi đến chính các nước đang cai trị chúng ta để nghiên cứu với tinh thần “biết địch, biết ta” và cùng với sự thành công của cách mạng tháng 10 Nga, Người đã khám phá ra chân lý “Chỉ có chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản mới giải phóng được các dân tộc bị áp bức và những người lao động trên thế giới khỏi ách nô lệ”. Thực tế lịch sử đã chứng minh đây là con đường đúng đắn nhất và không còn con đường thứ 2 và việc thắng lợi của Việt Nam cũng truyền cảm hứng cho rất nhiều dân tộc thuộc địa khác.

Dưới ánh sáng của tư tưởng Hồ Chí Minh, chúng ta luôn tin tưởng và vững bước trên con đường mà Người đã chọn, đó là con đường của độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, chính nó đã giúp dân tộc ta vượt qua những năm tháng chiến tranh chống lại những kẻ thù hùng mạnh nhất, để đất nước ta được độc lập, giang sơn quy về một mối. Trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước, chính các thành tựu đến ngày nay cũng đã chứng tỏ sự sáng suốt mãi mãi của con đường mà Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn.

Ngày nay, với những thách thức mới chúng ta càng cần hun đúc những phẩm chất tốt đẹp để tiếp tục giữ vững và phát huy các di sản của Người, một trong những đức tính là “trung thực, dũng cảm”. Đây là các đức tính có từ ngàn xưa của dân tộc ta, luôn được phát huy trong cuộc sống hàng ngày và đặc biệt khi đất nước ta bị xâm lược thì lòng dũng cảm của mỗi người dân Việt càng được bộc lộ hơn bao giờ hết. Chính Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương rất sáng về tinh thần này, Người luôn nhắc nhở nhân dân ta và đặc biệt là đội ngũ cán bộ và vấn đề này.

Bất kỳ người dân Việt Nam nào, sinh sống nơi đâu trên toàn thế giới khi được hỏi về công lao của “Người đầu bếp” Nguyễn Tất Thành đối với dân tộc Việt Nam thì họ đều có thể kể hết ngày này sang ngày khác một cách say sưa với lòng biết ơn vô bờ bến. Chỉ có những kẻ phản động nói chung hay Việt Tân nói riêng vì mục đích nham hiểm, dơ bẩn, làm tiền của mình sẵn sàng xuyên tạc, phủ nhận chân lý, tráo đổi trắng đen, đặt điều, lèo lái dư luận. Việt Tân, những kẻ luôn cho mình là người hiểu biết, có học lại vì những đồng đô la dơ bẩn mà sẵn sàng bán rẻ lương tâm làm tay sai cho giặc, đẩy chính những người thân mình, dân tộc mình vào vòng xoáy của sự bất ổn, của kiếp nô lệ cho ngoại bang, chính bọn chúng mới là những kẻ cần học lại thế nào là sự trung thực và sự dũng cảm. Bọn chúng không bao giờ có đủ tư cách để nhắc đến những bậc anh hùng dân tộc nói chung và Chủ tịch Hồ Chí Minh nói riêng, những người đã hy sinh lợi ích cá nhân mà hết lòng vì dân, vì nước và tôi tin rằng bất kỳ người dân Việt Nam nào đều có trong người sự trung thực và dũng cảm, sẵn sàng sử dụng khi cần thiết.

          HỒNG HẠNH

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG