Saturday, April 27, 2024

Đây là thủ đoạn thường thấy của một tổ chức khủng bố như Việt Tân

Gần đây, trên trang feabook Việt Tân tổ chức khủng bố chuyên chống phá nhà nước Việt Nam ta đưa ra nhận xét hết sức phản động. Chúng lên giọng khuyên Việt Nam hãy chọn Mỹ mà thoát Trung, bài Trung. Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với cả 2 bên là đu dây, không thông minh.. Đây là thủ đoạn thường thấy của một tổ chức khủng bố như Việt Tân. Chúng muốn biến Việt Nam thành đám cháy mà đứng nhìn, góp gió thổi lửa, xuyên tạc kích động và chống phá đường lối ngoại giao của Đảng và Nhà nước ta.

Đây là thủ đoạn thường thấy của một tổ chức khủng bố như Việt Tân

Đu dây là khái niệm của một số đối tượng chống phá như tổ chức khủng bố Việt Tân, sử dụng để xuyên tạc chính sách ngoại giao của Đảng và Nhà nước ta. Hiện nay Việt Nam có quan hệ ngoại giao với 189/193 quốc gia thành viên của Liên hợp quốc, các đối tác chiến lược toàn diện lần lượt là Trung Quốc (2008), Nga (2012); Ấn Độ (2016); Hàn Quốc 2022) và Mỹ (2023) và đang xem xét nâng cấp đối tác chiến lược toàn diện với một số quốc gia khác.

Đối tác chiến lược toàn diện là hai hay nhiều bên xác định gắn bó lợi ích lâu dài, hỗ trợ lẫn nhau, thúc đẩy sự hợp tác sâu rộng và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực mà các bên cùng có lợi. Đồng thời hai bên còn xây dựng sự tin cậy lẫn nhau ở cấp chiến lược. Trung Quốc có quan hệ đối tác chiến lược với hơn 60 quốc gia, trong đó có Lào và Campuchia. Liên bang Nga có hơn 40 đối tác chiến lược.

Theo (Chinhphu.vn) Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn Tuyên bố chung. Ngày 10/9/2023, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Joseph R. Biden Jr. đã gặp và hội đàm tại Hà Nội, Việt Nam. Hai Nhà Lãnh đạo hoan nghênh một giai đoạn lịch sử mới của tình hữu nghị và hợp tác song phương với việc nâng cấp quan hệ hai nước lên Đối tác Chiến lược Toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững trên các lĩnh vực. Một là quan hệ chính trị- ngoại giao; Hai là hợp tác kinh tế- thương mại – đầu tư; Ba là hợp tác về khí hậu, năng lượng, môi trường và y tế; Bốn là hợp tác khắc phục hậu quả chiến tranh; Năm là Văn hóa – giao lưu nhân dân – thể thao – du lịch; Sáu là Quốc phòng – An ninh; Việc nâng cấp quan hệ với Mỹ xuất phát từ lợi ích của 2 nước vì hòa bình ổn định của hai nước, khu vực và thế giới.

Theo Tạp chí Quốc phòng toàn dân “Thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam và Trung Quốc trong thời kỳ mới”, tập trung vào các nội dung: Một là, tăng cường sự tin cậy lẫn nhau về chính trị, đẩy mạnh giao lưu và tạo cơ sở vững chắc cho quan hệ song phương. Hai là hợp tác kinh tế – thương mại – đầu tư. Ba là, tăng cường hợp tác về văn hóa và giao lưu hữu nghị, cũng như đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cho nhân dân hai nước, đặc biệt là cho thế hệ trẻ về truyền thống quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai dân tộc Việt Nam và Trung Hoa. Bốn là, duy trì sự ổn định và giải quyết thỏa đáng vấn đề biên giới lãnh thổ; thực hiện nghiêm túc ba văn kiện về biên giới trên đất liền mà hai nước đã ký kết. Năm là, hợp tác chặt chẽ trong các vấn đề đa phương, các vấn đề quốc tế và khu vực quan trọng.

Vậy tại sao Việt Tân lại xúi ta thoát Trung, bài Trung đứng về một bên với Mỹ là mới thật lòng? Sự thâm hiểm của tổ chức khủng bố Việt Tân muốn chúng ta chọn 1 bên; đứng về phía Mỹ để chống Trung Quốc, đó mới là “thông minh”.

Không! Điều đó không phù hợp với đường lối ngoại giao độc lập và tự chủ của Việt Nam. Ai nghe theo Việt Tân chính là tầm nhìn thiển cận và ngu dốt. Bài học từ “quốc gia khác” đã thành nơi thử lửa và cạnh tranh của các bên. Tự biến mình thành đám lửa để Việt Tân ung dung đứng nhìn, góp gió, thổi lửa chẳng phải là đòn thâm hiểm và cái tâm bẩn thỉu của Việt Tân sao? Kích động tâm lý bài Trung, thoát Trung chỉ là hành vi phi đạo đức, với cái tâm bẩn thỉu, động cơ đen tối. Nhân dân Việt Nam sẽ không mắc mưu công kích của các thế lực thù địch, những kẻ phát tán thông tin cho rằng Việt Nam thực hiện chính sách “đu dây” giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, là sự lựa chọn không thông minh. Luận điệu đó sẽ không đánh lừa được ai, chỉ thể hiện sự non kém về trí tuệ hạn hẹp tầm nhìn nhận và đánh giá bằng con mắt thiện cận.

Quan điểm nhất quán của Việt Nam: Không liên minh quân sự; Không đi theo nước này để chống lại nước kia; Không cho phép quốc gia khác đặt hay xây dựng căn cứ quân sự trên lãnh thổ. Việt Nam không chọn bên, chỉ chọn lẽ phải, những ai tôn trọng và hợp tác là đối tác, những kẻ âm mưu phá hoại là đối tượng đấu tranh của Việt Nam. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã lấy hình ảnh cây tre, để định hướng cho trường phái ngoại giao của Việt Nam “Gốc vững, thân chắc, cành uyển chuyển”. Rễ tre bám đất khô cằn vẫn vươn lên mạnh mẽ, thân dựa nhau thành lũy, thành hào, kiên cường, như cốt cách và khí phách dân tộc Việt Nam.

Ngọc Ngân

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG