Sunday, April 28, 2024

Chiêu trò hóng hớt xong chống phá của lực lượng phản động

Ngày 20/9/2023 trên trang báo điện tử VOV có bài viết “Làng ung thư” tái chế nhôm ở Bắc Ninh: Đánh đổi sức khỏe lấy kinh tế? Bài viết đã phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường ở làng nghề Mẫn Xá, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh đã ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ, đời sống nhân dân ở đây. Nhân cơ hội đó các thế lực thù địch, phản động đã có những bài viết với luận điệu bôi nhọ, nói xấu để chống phá Việt Nam, trang face book Chân Trời Mới Media đã có bài viết “Bộ tài nguyên – môi trường: đầy tớ chọn sức khỏe, ông chủ chọn kinh tế!”.

Chiêu trò hóng hớt xong chống phá của lực lượng phản động

Chúng trích dẫn chắt lọc một số các thông tin trên bài viết, rồi quay sang với những luận điệu quen thuộc như: giải pháp của Chính quyền đâu để kéo dài như vậy, vai trò của nhà nước đâu, bóc lột sức lao động của nhân dân…và chốt lại là bôi nhọ chế độ nhà nước ta.

Kính thưa bạn đọc!

Bảo vệ môi trường làng nghề được Pháp luật Việt Nam quy định rất cụ thể theo Điều 56 Luật Bảo vệ môi trường 2020. Cụ thể là:

– Làng nghề phải có phương án bảo vệ môi trường, có tổ chức tự quản về bảo vệ môi trường và hạ tầng bảo vệ môi trường. Hạ tầng bảo vệ môi trường của làng nghề bao gồm:

Có hệ thống thu gom nước thải, nước mưa bảo đảm nhu cầu tiêu thoát nước của làng nghề;

Hệ thống thu gom, thoát nước và xử lý nước thải tập trung (nếu có) bảo đảm nước thải sau xử lý đáp ứng yêu cầu về bảo vệ môi trường;

Có điểm tập kết chất thải rắn đáp ứng yêu cầu kỹ thuật về bảo vệ môi trường; khu xử lý chất thải rắn (nếu có) bảo đảm quy định về quản lý chất thải rắn hoặc có phương án vận chuyển chất thải rắn đến khu xử lý chất thải rắn nằm ngoài địa bàn.

– Cơ sở, hộ gia đình sản xuất trong làng nghề phải xây dựng và thực hiện biện pháp bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật; thực hiện biện pháp giảm thiểu tiếng ồn, độ rung, ánh sáng, bụi, bức xạ nhiệt, khí thải, nước thải và xử lý ô nhiễm tại chỗ; thu gom, phân loại, lưu giữ, xử lý chất thải rắn theo quy định của pháp luật.

– Cơ sở, hộ gia đình sản xuất thuộc ngành, nghề không khuyến khích phát triển tại làng nghề có trách nhiệm thực hiện quy định tại khoản 2 Điều này và tuân thủ kế hoạch di dời, chuyển đổi ngành, nghề sản xuất theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Vấn đề bảo vệ môi trường làng nghề từ lâu luôn được Đảng, Nhà nước và chính quyền các địa phương có làng nghề truyền thống quan tâm và đã có nhiều những giải pháp để khắc phục ô nhiễm môi trường, như trong bài “ Xử lý “vấn nạn” ô nhiễm môi trường làng nghề, hướng tới phát triển làng nghề xanh, sạch” ngày 11 tháng 9 năm 2023 đăng trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã đánh giá: “Trong những năm qua, công tác bảo vệ môi trường tại các làng nghề có nhiều chuyển biến, các làng nghề được quy hoạch trong cụm công nghiệp và được nâng cấp công nghệ sản xuất, qua đó một phần chất thải phát sinh đã được kiểm soát”. Bài viết cũng đưa ra tổng thể các nhóm giải pháp cơ bản bảo vệ môi trường làng nghề trong thời gian tới, đó là nhóm giải pháp quy hoạch; nhóm giải pháp quản lý; nhóm giải pháp giáo dục môi trường và nâng cao nhận thức người dân.

Đối với làng nghề đúc nhôm tại thôn Mẫn Xá, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh chính quyền địa phương cũng đã có nhiều các giải pháp như Dự án Cụm Công nghiệp để di dời làng nghề Mẫn Xá nhưng mới chỉ di dời được một số hộ dân làm nghề bởi mức chi phí quá cao; đẩy mạnh tuyên truyền đến từng hộ dân để người dân tiếp tục nâng cao ý thức, trách nhiệm, thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ môi trường, tăng cường công tác xử lý nạn đổ trộm phế thải ra môi trường…

Những triêu trò của các lực lượng phản động chống phá cách mạng Việt Nam trong suốt thời gian qua, mỗi chúng ta đều biết, trong bài viết trên của chúng lợi dụng vào những tồn tại, khó khăn trong nước từ đó sử dụng các luận điệu nham hiểm, dễ đánh lừa người đọc nghe và tin theo. Mỗi chúng ta hãy luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, không để bị chúng lôi kéo, dụ dỗ dẫn đến các hành động vi phạm pháp luật.

HIỆU XUÂN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG