Saturday, April 27, 2024

Cảnh giác với chiêu bài kích động biểu tình trong phiên tòa xét xử bà Phương Hằng

Ngày 21/9, TAND TP.HCM bắt đầu xét xử bà Nguyễn Phương Hằng (CEO công ty Đại Nam). Đáng nói, trên các nền tảng mạng xã hội, một số cá nhân đã lợi dụng vụ việc để phá hoại an ninh trật tự, kích động người dân theo dõi phiên tòa.

Cảnh giác với chiêu bài kích động biểu tình trong phiên tòa xét xử bà Phương HằngClip TikTok trên kênh “nhipsongonline” ghi lại cảnh một người phụ nữ kích động, gây mất an ninh trật tự bên ngoài TAND TP.HCM.

Điển hình, một đoạn clip lan truyền trên kênh TikTok “nhipsongonline” vào sáng ngày 21/9 với nội dung “Người dân từ Hà Nội vào Sài Gòn để đến theo dõi phiên toà Bà Nguyễn Phương Hằng”. Trong đoạn clip, một người phụ nữ đứng trước đám đông đối diện Tòa án Nhân dân TP.HCM, la hét phản đối việc tòa án không cho người dân vào theo dõi phiên tòa xét xử bà Nguyễn Phương Hằng. Người này rêu rao rằng tòa án “không công bằng” vì không cho người dân theo dõi phiên tòa, thâm chí đòi ruyền hình Quốc hội và CAND lắp đặt màn hình.

Cảnh giác với chiêu bài kích động biểu tình trong phiên tòa xét xử bà Phương HằngTrụ sở TAND TPHCM, nơi diễn ra phiên xét xử bà Nguyễn Phương Hằng.

Điều này không chỉ gây mất an ninh trật tự cho phiên tòa, ảnh hưởng đến hoạt động tư pháp mà còn mang nhiều nguy cơ tiềm ẩn. Những người dân theo dõi phiên tòa bên ngoài TAND nếu không hiểu rõ có thể bị lôi kéo, xúi giục tham gia gây rối trật tự, thậm chí có thể bị kích động làm những hành vi vi phạm pháp luật.

Còn về việc chỉ cho những người liên quan vào phòng xử án, đây là điều dễ hiểu khi vụ án có tính chất nhạy cảm, số lượng người đến theo dõi rất lớn. Dĩ nhiên, không thể để tất cả mọi người tùy tiện vào trong phòng xử án. Hơn nữa, dù không cho người dân vào trong thì mọi diễn biến trong phiên tòa cũng được đưa tin công khai trên các trang báo, được tường thuật trực tiếp. Những người quan tâm vụ việc hoàn toàn có thể theo sát phiên tòa mà không cần phải có những hành động như người xuất hiện trên clip TikTok kia.

Cảnh giác với chiêu bài kích động biểu tình trong phiên tòa xét xử bà Phương Hằng

Đông Duy

Nguồn: Cánh cò

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG