Saturday, April 27, 2024

Nhận diện và đấu tranh với người lầm đường lạc lối

Việc nhận diện đâu là kẻ thù, đâu là lực lượng phản động, đâu là đồng bào ta bị mua chuộc, hoặc do nhận thức kém mà tham gia các trang mạng xã hội phản động là cơ sở để các cấp, các ngành và lực lượng chuyên môn đấu tranh, phản bác có hiệu quả. Nếu nhận diện sai cùng với sự mải miết đấu tranh thì có lúc vô tình chúng ta sẽ đẩy đồng bào tốt của chúng ta về phía địch hoặc ngược lại.

Nhận diện và đấu tranh với người lầm đường lạc lối

Là một người lao động thuần túy, thói quen của tôi là lao động sản xuất, làm ăn lương thiện trên mảnh đất vườn đồi nhà mình. Tôi thấu hiểu thế nào là sự khó khăn của đồng bào miền núi hẻo lánh. Những năm trước kia; điện, đường, trường, trạm hầu như không có. Ấy vậy mà sau khi đất nước đổi mới (1986) đến nay quê tôi đã hoàn toàn thay da, đổi thịt. Trẻ em tung tăng cắp sách tới các điểm trường trong đầy ắp tình yêu thương. Điện lưới kéo đến từng nhà, mở ra nhiều dịch vụ mới, nghề nghiệp mới có thu nhập cao hơn hàng trăm lần so với trước kia. Sức khỏe của người dân cũng từ đó mà được nâng lên đáng kể. Văn minh mới, nguồn ánh sáng mới của Đảng và Nhà nước dần dần phủ kín những ngọn núi, quả đồi nơi tận cùng của Tổ quốc chúng ta.

Nhận diện và đấu tranh với người lầm đường lạc lối

Tuy vậy, thời gian gần đây một số thành phần phản động ở nước ngoài cấu kết với bọn phản động trong nước tạo dựng lên một số hội nhóm ở quê hương tôi, chúng mua chuộc lôi kéo người dân nhẹ dạ, cả tin đi theo cái gọi là “Hội thánh chúa thương chúng ta” do tên Vừ Thị Dợ cầm đầu lập ra một phòng room chat trên internet. Thông qua đó tên này lên lớp hướng dẫn các bài học về chúa và lồng ghép vào đó là những nội dung phản động, kích động chia rẽ đoàn kết dân tộc, chống đối chính quyền địa phương.

Sự yên ổn, mộc mạc, chất phác làm ăn của người dân quê tôi xưa nay đã và đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thôn Cốc Đào- Xã Bảo Nhai- Huyện Bắc Hà- Lào Cai quê tôi hiện nay là nơi đang diễn ra nhiều hoạt động tuyên truyền phản động của thế lực thù địch. Ở đây, gia đình Ông Giàng A Chư đã nghe theo kẻ xấu tham gia vào phòng room của tên Vừ Thị Dợ để học kinh thánh và nghe tuyên truyền phản động. Mặc dù đã được lực lượng chuyên trách và bà con nhân dân nhiều lần khuyên nhủ nhưng gia đình Giàng A Chư vẫn không có tiến bộ. Hiện nay công an huyện Bắc Hà tiếp tục vào cuộc để tuyên truyền vận động người dân nói chung và gia đình Giàng A Chư nói riêng.

Như vậy, việc nhận diện đúng sai với mỗi người dân chúng ta là hết sức cần thiết, chúng ta phải biết đâu là kẻ phản động, phản quốc, đâu là thủ đoạn mua chuộc lợi dựng của chúng để bôi nhọ Đảng và Nhà nước ta. Mỗi người dân Cốc Đào- Bảo Nhai hãy đề cao cảnh giác, nhất là nhắc nhở người thân của mình hãy nhận diện đúng, sai và không tham gia vào các lớp học trên room của tên Vừ Thị Dợ. Đây là một tổ chức phản động muốn tha hóa mua chuộc người Mông chúng ta. Chúng ta phải biết tin vào đường lối chủ trương của Đảng, Nhà nước ta. Vì mọi quan điểm của Đảng, chính sách của Nhà nước đều xuất phát từ căn cứ khoa học,và được thực tiễn chứng minh tính đúng đắn. Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta đi hết từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Giờ đây người dân Bắc Hà có được cuộc sống mới tươi đẹp hơn, đầy đủ hơn chính là nhờ công ơn của Đảng, Bác Hồ và biết bao thế hệ cách mạng đi trước. Tin vào Đảng, Chính phủ để đấu tranh với kẻ thù, bảo vệ bình yên của làng bản, quê hương là trách nhiệm của mỗi người dân chúng ta. Mơ hồ, mất cảnh giác về kẻ thù là vô tình chúng ta đã tự tiếp tay cho chúng phá hoại cuộc sống của chúng ta.

Đảng và Nhà nước ta tôn trọng quyền theo hoặc không theo một tôn giáo nào của mọi người dân, nhưng cũng sẽ nghiêm trị những thành phần nào lợi dụng tôn giáo để gây rối bạo loạn lật đổ. Đất nước Việt nam của chúng ta đang trên đà phát triển cùng các bạn bè năm châu bốn biển. Người dân Cốc Đào- Bảo Nha- Bắc Hà- Lào Cai của chúng ta ngày càng một giàu có hơn, đó chính là nhờ có bàn tay lao động cần cù của người dân và sự quan tâm đầu tư của Nhà nước và Chính phủ. Thực tế đó hoàn toàn không phải do một hội thánh nào tương tự như cái gọi là “Hội thánh chúa thương chúng ta” tạo ra và đem đến cho đồng bào.

Các thế lực thù địch phản động sẽ còn tiếp tục với nhiều thủ đoạn khác nhau để mua chuộc đồng bào ta, đã đến lúc đồng bào phải hết sức đề cao cảnh giác, các cơ quan chức năng ở Bắc Hà hãy nhanh chóng vào cuộc để bóc gỡ những tổ chúc phản động trên địa bàn, để hoa thơm quả ngọt của vùng Bắc Hà quê tôi ngày càng thơm, càng ngọt, để những trẻ thơ tiếp tục được cắp sách tới trường với hành trình đi tìm văn minh tươi sáng.

VĂN. ĐẶNG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG