Saturday, April 27, 2024

Vì sao ngành Công an luôn là mục tiêu bị xuyên tạc, bôi nhọ

Với vai trò, chức năng nhiệm vụ phòng, chống các loại tội phạm, lực lượng Công an luôn là “cái gai trong mắt” các đối tượng phạm tội, là mục tiêu mà các nhà “dân chủ giả hiệu” ở trong và ngoài nước hướng tới tìm cách bôi nhọ, hạ thấp uy tín, danh dự và phủ nhận những công lao của biết bao cán bộ, chiến sĩ ngày đêm vất vả bảo vệ sự bình an cho đất nước, cho nhân dân.

Thủ đoạn của các đối tượng rất tinh vi, xảo quyệt, được che đậy dưới vỏ bọc ngụy trang với những câu chuyện phản ánh về một số sai phạm của cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân. Đặc biệt, họ thường nhắm tới những lĩnh vực nhạy cảm như trật tự xã hội, giao thông, hành chính… để giở chiêu trò “bới lông tìm vết”, sưu tập những sự việc nhạy cảm để bồi bút xuyên tạc, bôi nhọ ngành Công an.

Vì sao ngành Công an luôn là mục tiêu bị xuyên tạc, bôi nhọ

Thậm chí, các đối tượng còn sử dụng những clip, hình ảnh cũ kỹ, nhưng qua cách dàn dựng, miêu tả khiến cho một bộ phận những người nhẹ dạ cả tin lầm tưởng như mới xảy ra và vô tình tiếp tay khi lan tỏa hoặc củ vũ cho những luận điệu xuyên tạc.

Ngoài ra, các đối tượng còn soi mói chuyện đời tư của các cán bộ, chiến sĩ trong ngành Công an như vấn đề nhà đất, xe cộ, đồ trang sức như đồng hồ, dây chuyền… hoặc như vấn đề con, em các đồng chí lãnh đạo có điều kiện đi du học ở nước ngoài…, qua đó bồi bút xuyên tạc, đặt dấu hỏi về nguồn tài chính mà họ có được? từ đó “tạo sóng ngầm trong bể”, gây ra những hiệu ứng xấu làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của lực lượng Công an.

Vì sao ngành Công an luôn là mục tiêu bị xuyên tạc, bôi nhọ

Trong khi đó, chúng ta biết rằng, đất nước ngày nay có được bình yên, an ninh chính trị được ổn định chính là nhờ công sức của hàng vạn cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an. Thế nhưng, thực tế cho thấy, mọi người dân được hưởng thụ thành quả đó, nhưng ít ai thấu hiểu những khó khăn, gian khổ, sự hy sinh của “những bàn chân lặng lẽ”, âm thầm tạo nên những chiến công thầm lặng nhưng rất đỗi vẻ vang.

Do vậy, những câu chuyện tiêu cực được nhiều người chia sẻ, lan truyền chỉ phản ánh được một góc khuất trong ngành Công an, vì thực tế, những hy sinh và sự cống hiến của các chiến sĩ công an lớn hơn gấp trăm nghìn lần, vì có như vậy đất nước ngày nay có được bình yên, an ninh chính trị được ổn định. Cho nên, dư luận hãy hết sức cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc, bình tình nhận diện không để các đối tượng dắt mũi theo những luận điệu tiêu cực.

Nguồn: Nghệ An thời báo

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG