Saturday, April 27, 2024

Rfa xuyên tạc trắng trợn lời phát biểu của Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ!

Trái lại với sự tự hào và dành sự ngưỡng mộ đối với tinh thần dũng cảm của bí thư xã Ea Ktur và chủ tịch xã Ea Tiêu thì trên trang facebook của Rfa ngày 7 tháng 9 năm 2023 có chia sẻ bài viết nội dung:“Thứ trưởng BCA: Vụ Đắc Lăk có nguyên nhân sâu xa từ phân hóa giàu nghèo, quản lý đất đai, xây dựng hệ thống chính trị…”. Đây chính là một sự xuyên tạc không hề nhẹ của tổ chức này với lời phát biểu của Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ.

Rfa xuyên tạc trắng trợn lời phát biểu của Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ!

Trước đó, nhận định về nguyên nhân sâu xa của vụ khủng bố ở Đắk Lắk được Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ chỉ ra tại họp toàn thể của Ủy ban Tư pháp ngày 6/9.“(Dân trí) – “Vụ việc xảy ra ở Đắk Lắk là một việc đáng tiếc, có thể coi là hệ quả tất yếu, tích tụ do thế lực thù địch không ngừng chống phá, chứ không đơn thuần là ta sơ suất”, Thứ trưởng Bộ Công an nêu rõ.”Qua vụ việc cũng cho thấy tinh thần quả cảm, hết lòng vì sự nghiệp chung của bí thư xã Ea Ktur và chủ tịch xã Ea Tiêu.

Sự thật nội dung phát biểu của Thứ trưởng Bộ công an Trần Quốc Tỏ là vậy, nhưng đã bị RFA xuyên tạc trắng trợn. Có thể thấy, đây là hành động theo kiểu “Ngựa quen đường cũ”, từ chính trị đến tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, lực lượng phản động chúng luôn tìm cách đưa ra những luận điệu xuyên tạc, nói không thành có để chúng bôi nhọ cán bộ Đảng, nhà nước, bôi nhọ hình ảnh của người cán bộ chiến sĩ ngành Công an để gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc chống phá Đảng, chế độ XHCN ở nước ta.

Qua quá trình điều tra Bộ Công an cho biết thêm, các đối tượng thuộc nhóm tấn công ngày 11 tháng 6 năm 2023 tại Tây Nguyên bị các tổ chức phản động nước ngoài lôi kéo qua Internet. Những người này sau đó lợi dụng các mâu thuẫn nhỏ, các bất cập ở địa phương để lôi kéo thêm những người khác từ các buôn làng khác tham gia.“Họ đồn thổi việc không công bằng trong chính sách dân tộc, đất đai gây chia rẽ, mất đoàn kết. Với thủ đoạn này, nhóm đã tập hợp nhau lại, chuẩn bị vũ khí để tấn công trụ sở UBND hai xã với mong muốn sẽ thành lập nhà nước riêng.Đây là hoạt động khủng bố có tổ chức, được trang bị các loại vũ khí; hành vi rất manh động, liều lĩnh, man rợ, mất nhân tính”.

Nhưng Rfa bằng những lập luận nửa vời xuyên tạc lời nói cũng nhưng hình ảnh của lãnh đạo đảng và Nhà nước trong công cuộc xây dựng đất nước, xây dựng hệ thống chính trị. Lãnh đạo Đảng và nhà nước luôn chú trọng xây dựng hệ thống chính trị từ trung ương đến địa phương, phát huy đầy đủ quyền làm chủ của nhân dân. Toàn bộ tổ chức và hoạt động của hệ thống chính trị ở nước ta trong giai đoạn mới là nhằm xây dựng và hoàn thiện nền dân chủ xã hội chủ nghĩa, bảo đảm quyền lực thuộc về nhân dân. Cách suy luận của chúng theo kiểu lập lờ đánh lận con đen, đưa ra những câu nói mang tính quy chụp, bôi nhọ quan điểm, uy tín của Đảng và nhà nước trong công cuộc xây dựng đất nước.

Những kẻ phản động chúng lại luôn cố gắng để bới lông tìm vết, ngồi tìm những sự vụ sự kiện để chúng xuyên tạc từ một sự sai phạm của một cá nhân để chúng quy chụp cả tập thể, cả ngành Công an để chia rẽ niềm tin của nhân dân đối với Công an. Những hành động sai trái của chúng rất nguy hiểm và đáng được lên án. Tuy vậy vẫn có những kẻ không hiểu hoặc cố tình không hiểu vẫn a dua cổ súy cho bài viết của chúng bằng nhiều lượt bình luận với những nội dung thiếu văn hóa.

Các thế lực thù địch không bao giờ từ bỏ dã tâm chống phá Đảng, chống phá cách mạng của nước ta. Mỗi bạn đọc phải biết phân biệt đúng sai phải trái, luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, tin tưởng, ủng hộ ngành Công an bằng việc chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước, góp phần bẽ gãy những âm mưu chống phá của các thế lực thù địch.

TRỊNH. VĂN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG