Saturday, April 27, 2024

Nếu biết ăn năn hối cải, có lẽ còn cơ may “lấy lại chút thể diện cho con cháu”!

Vừa qua, trên trang facebook của tổ chức phản động Việt Tân đã đăng tải đoạn video phỏng vấn đối tượng Châu Văn Khảm sau khi tên này được trả tự do về Úc sau thời gian hơn 4 năm 6 tháng tù giam tại Việt Nam về tội “khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân”. Nếu chỉ là một cuộc phỏng vấn bình thường thì không có gì phải để ý. Nhưng ẩn đằng sau đó là những luận điệu hết sức xuyên tạc đáng lên án.

Nếu biết ăn năn hối cải, có lẽ còn cơ may “lấy lại chút thể diện cho con cháu”!

Chúng ta đều biết, việc Khảm bị bắt giam khi hoạt động trái phép ở nước ta đã khiến Việt Tân tạm thời mất đi 1 “chân rết” quan trọng trong mạng lưới chống phá phản động. Do đó, ngay khi Khảm được ra tù trở về Úc, Việt Tân ngay lập tức tung nhiều Đô la để tiếp tục mồi chài, “mớm lời” cho Khảm trong cuộc phỏng vấn, với ý đồ rõ ràng để Khảm trắng trợn phủ nhận việc mình đã vi phạm tại Việt Nam, đồng thời không quên vu khống Việt Nam đã bắt giữ Khảm trái phép, vi phạm quyền dân chủ, nhân quyền. Không những thế, Việt Tân còn thông qua Khảm để loan báo với cộng đồng mạng rằng Việt Tân là một Đảng chính nghĩa, hoạt động vì mục đích đem lại quyền tự do, dân chủ, nhân quyền, để “Canh Tân” đất nước, chứ không phải là 1 tổ chức phản động.

Để tìm hiểu thực hư của nội dung cuộc phỏng vấn này, trước hết chúng ta cần hiểu rõ đối tượng Khảm là ai? Tại sao lại bị bắt giữ và phạt tù giam?

Chắc hẳn không ít chúng ta đã từng nghe, từng đọc, từng thấy cái tên Châu Văn Khảm được “xứng danh” trong 1 bài báo nào đó với tội danh hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Châu Văn Khảm, bí danh Hoàng Liêm (70 tuổi, quê gốc ở Thừa Thiên – Huế), lưu trú tại số 12, KingsLand Rd, Berala, NSW 02141, Úc. Châu Văn Khảm từng nhập ngũ và tham gia lính Việt Nam Cộng hòa, được đào tạo và được đưa về làm việc tại Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam Cộng hòa. Sau năm 1975, Châu Văn Khảm vượt biên sang trại tị nạn tại Malaysia. Năm 1983, định cư tại Úc; đến năm 2010, Khảm tham gia tổ chức khủng bố Việt Tân với bí danh Hoàng Liêm.

Đầu tháng 01/2019, theo chỉ đạo của tổ chức Việt Tân, Châu Văn Khảm nhập cảnh trái phép vào Việt Nam nhằm thực hiện mục đích: kiểm tra, đánh giá và tổ chức huấn luyện cho các đối tượng trong nội địa, tiến hành các hoạt động chống phá. Ngày 10/01/2019, Châu Văn Khảm nhập cảnh về Campuchia rồi gửi lại toàn bộ giấy tờ tùy thân, điện thoại, thẻ tín dụng cho đối tượng trong tổ chức khủng bố Việt Tân tại Campuchia. Sau đó, Châu Văn Khảm được nhận một chứng minh nhân dân Việt Nam mang tên Chung Chính Phi để sử dụng xâm nhập qua cửa khẩu Hà Tiên, Kiên Giang về Việt Nam. Ngày 12/01/2019, đối tượng Châu Văn Khảm có mặt tại khách sạn Vàng Anh, ở quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh, để huấn luyện cho đối tượng Nguyễn Văn Viễn (48 tuổi), một trong những thành viên của tổ chức khủng bố “Dân chủ Việt”, trước đó là thành viên “Hội anh em dân chủ” kiến thức về Việt Tân; đồng thời cấp cho đối tượng này 300 USD và kết nạp Viễn vào Việt Tân.

Như vậy, đối tượng Châu Văn Khảm đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, vi phạm Điều 5 – Luật số 47/2014/QH13, Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, cụ thể tại Điểm 4: “Cung cấp thông tin, tài liệu sai sự thật để được nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú tại Việt Nam” và Điểm 5: “Lợi dụng việc nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú tại Việt Nam để chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân”. Đồng thời, Châu Văn Khảm đã phạm tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, cụ thể tại Điểm 1, Điều 109 Luật số: 100/2015/QH13- Bộ luật Hình sự 2015: “Người tổ chức, người xúi giục, người hoạt động đắc lực hoặc gây hậu quả nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình”.

Do đó, với tang chứng, vật chứng, với các tội danh rõ ràng trên, đối tượng Khảm đã bị Nhà nước ta phạt 12 năm tù là hoàn toàn đúng với các quy định trong Luật pháp nước ta. Tại phiên tòa xét xử, chính bản thân Khảm cũng đã nhận lỗi và cúi đầu xin hưởng khoan hồng của Pháp luật Việt Nam.

Tưởng rằng, trong thời gian giam giữ cải tạo này, Khảm đã “ăn năn hối cải” để nhận được sự khoan hồng của Nhà nước ta. Cụ thể, sau hơn 4 năm 6 tháng bị giam giữ, Châu Văn Khảm đã được trả tự do về Úc. Ấy vậy mà ngay sau khi về Úc, Việt Tân đã ngay lập tức dụ dỗ, lôi kéo, Khảm lại tiếp tục “ngựa quen đường cũ”, lại tiếp tục tham gia cái gọi là “hội luận cùng tù nhân lương tâm” với mục đích tuyên truyền, vu khống Nhà nước ta đã vô cớ bắt giữ và phạt giam Khảm. Tác giả thiết nghĩ, những giờ phút trong lao tù, không biết Khảm có nhận ra được bản chất sâu độc của Việt Tân hay không? Có thấy mình bị Việt Tân lợi dụng đến kiệt cùng thế nào không? Có biết mình lại bị Việt Tân đem ra làm “vật phẩm” để chống phá Nhà nước Việt Nam hay không? Vậy mà, vừa ra tù, Khảm lại bị dụ dỗ, lôi kéo để tiếp tục phục vụ cho chúng. Khảm lại tiếp tục ra sức phủ nhận hoàn toàn các tội danh của mình đã vi phạm khi ở Việt Nam, đồng thời không quên vu khống một cách trắng trợn rằng Việt Nam đã áp đặt các tội danh, đã bắt giữ, phạt giam trái phép Khảm, vu khống Việt Nam vi phạm nghiêm trọng tự do nhân quyền.

Thiết nghĩ, phải chăng Châu Văn Khảm đã bán giẻ lương tâm, quay ngoắt lại với sự thật, với chính nghĩa, bán đi quê hương đã sinh ra, nuôi lớn, đào tạo hắn trưởng thành? Nhưng cho dù những kẻ như Khảm hay tổ chức phản động Việt Tân có cố gắng “hội luận” nhiều thế nào đi chăng nữa thì cũng chỉ là phi nghĩa. Nếu biết ăn năn hối cải, có lẽ còn cơ may “lấy lại chút thể diện cho con cháu”.

TÚ. ĐỖ

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG