Saturday, April 27, 2024

Việt tân kêu oan cho Nguyễn Văn Chưởng hay thực hiện mưu đồ khác?

Việt tân với bản chất phản động, khủng bố không bao giờ thay đổi. Chúng thường lợi dụng các sự kiện xảy ra trong cuộc sống, để xuyên tạc, vu khống, kích động; nhắm vào những vụ án hình sự để xuyên tạc, vu khống, kích động, dụ dỗ, ép buộc, lôi kéo người dân nhằm mục đích gây mất an ninh trật tự, gây rối và bạo loạn.

Việt tân kêu oan cho Nguyễn Văn Chưởng hay thực hiện mưu đồ khác?

Sau khi có thông báo Tào án nhân dân Thành phố Hải Phòng về việc làm đơn xin tử thi, tro cốt của người đã bị thi hành án tử hình thông báo cho thân nhân người bị kết án Nguyễn Văn Chưởng. Nhiều trang mạng xã hội như Việt Tân, Hội Anh em dân chủ; các hãng truyền thông hải ngoại vốn thiếu thiện chí với Việt Nam như RFA, RFI, VOA… lợi dụng về vụ án Nguyễn Văn Chưởng đăng tải nhiều thông tin bịa đặt, vu cáo, xuyên tạc chính sách, Pháp luật nhà nước, bản chất vụ việc, chúng tuyên truyền vận động người dân biểu tình, tụ tập, gây rối gấy, mất an ninh trật tự, hòng chống phá Đảng, nhà nước cùng nhiều thủ đoạn tinh vi. Các đối tượng tung ra nhiều bài viết xuyên tạc liên quan vụ án Nguyễn Văn Chưởng. Chúng cho rằng “Nguyễn Văn Chưởng” oan. Vậy thực sự Việt tân có cố tình kêu oan giúp tử tù hay chúng đang kêu gọi biểu tình, bạo loạn, hay xuyên tạc, boi nhọ nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Khẳng định rằng, mỗi quốc gia đều cần có một hệ thống pháp luật thống nhất và cụ thể để quản lý toàn xã hội, đảm bảo cho pháp luật được thực hiện một cách có hiệu quả và công bằng. Việc bảo đảm, thúc đẩy các quyền con người là chính sách nhất quán của Nhà nước Việt Nam, được thực hiện phù hợp với Hiến pháp và pháp luật Việt Nam cũng như với các công ước quốc tế về quyền con người. Mọi hành vi vi phạm pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo đúng pháp luật. Các vụ án thời gian qua đều được khởi tố, điều tra và truy tố một cách có căn cứ và đúng pháp luật, bảo vệ đầy đủ các quyền của công dân.

Đối với vụ án Nguyễn Văn Chưởng. Theo cáo trạng, khoảng 21 giờ ngày 14-7-2007, đồng chí Sinh trong khi làm nhiệm vụ tại khu vực bán đảo Đình Vũ, đã bị ba đối tượng dùng hung khí sát hại. Cơ quan điều tra đã bắt giữ Nguyễn Văn Chưởng (sinh năm 1983, trú tại xã Bình Dân, huyện Kim Thành, Hải Dương); Đỗ Văn Hoàng (sinh năm 1985, trú tại xã Đại Hợp, huyện Kiến Thuỵ, Hải Phòng) và Vũ Văn Trung (sinh năm 1984, trú tại xã Đoàn Xá, Kiến Thuỵ) để làm rõ hành vi giết người cướp của; bắt giữ Nguyễn Trọng Đoàn, sinh năm 1987, em trai Chưởng về tội che giấu tội phạm và Nguyễn Thị Lan Phương (tức Hằng “tây”, sinh năm 1989, trú tại quận Kiến An – Hải Phòng, người yêu của Trung) về tội không tố giác tội phạm. Tại cơ quan điều tra, ba đối tượng Chưởng, Hoàng, Trung đã khai báo hành vi sát hại thiếu tá Nguyễn Văn Sinh. Chưởng là kẻ chủ mưu, chở Trung và Hoàng đi tìm đối tượng để cướp. Khi gặp thiếu tá Sinh đi ngược chiều, Chưởng đã quay xe lại Hoàng nhảy xuống xe chém 2 nhát vào thái dương đồng chí Sinh (vết chém này là nguyên nhân chính gây tử vong). Sau đó, Trung và Chưởng tiếp tục đuổi theo chém nhiều nhát. Khi đồng chí Sinh rút súng bắn lại, các đối tượng trên mới bỏ chạy. Các bị cáo cũng khai vì đêm đó trời mưa, đồng chí Sinh mặc áo mưa nên bọn chúng không biết đồng chí là công an nên mới ra tay cướp.

Tại toà, hai anh em Chưởng, Đoàn cho rằng đêm xảy ra vụ sát hại thiếu tá Sinh, Chưởng từ Hải Phòng về quê (Kim Thành, Hải Dương), đồng thời đưa ra một số chứng cứ ngoại phạm. Tuy nhiên, vị đại diện Viện Kiểm sát đã chứng minh không có bằng chứng để chứng minh các bị cáo bị ép cung. (Theo bài “Tử hình kẻ sát hại thiếu tá Nguyễn Văn Sinh” đăng ngày 5/8/2008 trên báo Nhân dân online). Ngày 13/3/2015, tại phiên họp thứ 36, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII đã tiến hành chất vấn đối với Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trương Hòa Bình. Trọng tâm các chất vấn của đại biểu dành cho Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trương Hòa Bình xoay quanh vụ án đang dư luận xã hội quan tâm. Về vụ án Nguyễn Văn Chưởng (Hải Phòng), Chánh án Trương Hòa Bình cho biết, Viện kiểm sát đã có kháng nghị theo hướng giảm tử hình xuống chung thân, nhưng Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhan dân tối cao không đồng ý và bác kháng nghị bởi vì căn cứ vai trò của Chưởng là người cầm đầu, chủ mưu nên hậu quả đến đâu thì phải chịu trách nhiệm đến đó. Tuy việc tấn công của Chưởng không trực tiếp khiến nạn nhân tử vong, nhưng người gây tử vong cho nạn nhân thuộc băng nhóm của Chưởng (Chưởng cầm đầu, chỉ huy). Vụ án này không phải là án oan. Đủ để thấy vụ án này Viện kiểm sát nhân dân tối cáo tiến hành xử lý là đúng người, đúng tội.

Thực tế, lợi dụng những vấn đề đó nhiều giang hồ “mõm”, nhà “dân chủ rởm” trong đó có Việt tân, chúng ùa theo, lộng hành xuyên tạc, cổ xúy cho những hành động cực đoan như phát tán các video, hình ảnh, bài viết với nội dung sai trái, của những đối tượng gắn mác chuyên gia, học giả, những cá nhân tự cho mình là những “nhà phản biện” để ra sức bóp méo, đả phá xung quanh vụ án. Có lẽ Việt tân đã mua chuộc, huy động những người nhẹ dạ, cả tin kết hợp phần tử khác kích động tụ tập đông người phá rối an ninh với thủ đoạn “Dân chủ, nhân quyền, đối đầu bất bạo động là mũi tấn công trực diện Cộng sản”. Chúng đưa ra nhiều luận điệu: Nguyễn Văn Chưởng bị tra tấn rất tàn bạo, Thi hành án tử Nguyễn Văn Chưởng: Nhà nước vấy máu dân oan… Hoàn toàn không có chứng cứ, lập luận đủ sức thuyết phục, các lời lẽ “kêu oan” này phần lớn chỉ để kích động, chỉ trích chính quyền, lực lượng công an và hệ thống tư pháp Việt Nam. Dường như cái họ quan tâm không phải là tính mạng tử tù, bản chất vụ án mà tư lợi của chính bản thân với những toan tính thấp hèn.

Chúng đưa ra lời kêu gọi cộng đồng cùng tham gia ký kiến nghị thư để đòi công bằng cho Nguyễn Văn Chưởng. Chúng lợi dụng lòng dạ cả tin của gia đình Chưởng biến họ thành những nhân vật để Việt tân quy chụp, quay phim, chụp ảnh, đã kích họ gây mất niềm tin với Đảng, pháp luật Việt Nam. Các thông tin với dụng ý xấu, phân tích và định hướng dư luận theo chiều hướng chính trị hóa vụ án hình sự đã được tổ chức khủng bố Việt Tân để chúng tạo ra làn sóng trái chiều phục vụ âm mưu, ý đồ phá hoại Việt Nam. Các thông tin này “thật giả lẫn lộn” khiến nhiều người thiếu nhãn quan chính trị, sự khách quan, thấu đáo và thận trọng trong đánh giá vụ việc. Các hoạt động tuyên truyền của tổ chức khủng bố Việt Tân, hướng đến thay đổi nhận thức của người dân, làm cho người dân mất niềm tin vào Đảng, Chính quyền. Đủ để thấy âm mưu “dùng người Việt phá hoại đất nước Việt Nam” quá nguy hiểm với nhưng mưu mô thâm độc của Việt tân. Việt Tân tổ chức phản động có tiếng ở nước ngoài cũng như ở Việt Nam, mặc dù chúng vẫn rêu rao các hoạt động vì Tổ quốc, vì người dân Việt Nam. Nhưng thực tế hành vi của chúng đều hướng đến mục đích cá nhân, bởi vậy, các thông tin tuyên truyền xuyên tạc, cổ xúy, vu khống, bôi nhọ vai trò của Pháp luật, hiến pháp về vấn đề “tôn giáo”, “dân chủ”, “nhân quyền” qua các vụ án thực chất là phục vụ các thế lực phản động quốc tế đang dung dưỡng chúng.

Đối với Nguyễn Văn Chưởng đã có các cơ quan chức năng thực hiện theo đúng quy trình, quy định pháp luật. Việc đồng cảm, chia sẻ, “kêu oan” giúp người khác là việc bình thường, thể hiện tình cảm của mỗi con người. Nhưng lợi dụng, mạo danh việc “kêu oan” để chống phá, bôi nhọ chính quyền là hành vi vi phạm pháp luật. Do vậy, bạn đọc khi tham gia các ứng dụng trên không gian mạng cân tỉnh táo, cảnh giác với những âm mưu, thủ đoạn của Việt tân, phâ biệt trắng, đen để có cái nhìn khách quan. Đồng thời, bạn đọc nên mạnh mẽ đấu tranh với các block, trang hay các bình luận thiếu khiếm nhã về bôi nhọ, xuyên tạc nói xấu các vấn đề Việt Nam đó là một phần bảo vệ chủ quyền, quốc gia dân tộc và nền tảng tư tưởng của Đảng cộng Sản Việt Nam.

VD.KCT – HOÀNG TOAN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG