Saturday, April 27, 2024

Đừng có cuồng ngôn nữa Trần Văn Chánh!

Trên trang facebook của Báo Tiếng dân những ngày gần đây có đăng bài của tác giả Trần Văn Chánh với tiêu đềChúng khẩu đồng từ (Kỳ 1) nói về việc đấu tranh phòng, chống tham nhũng ở Việt Nam ta là hoàn toàn sai sự thật, bịa đặt, vô căn cứ, xuyên tạc về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng ở Việt Nam ta dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Nhà nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Nhân dân ta.

Đừng có cuồng ngôn nữa Trần Văn Chánh!

Tác giả bài viết đưa ra hàng loạt những câu nói gây sốc toàn tập về vấn đề kể trên như là: “Quốc nạn này kéo theo hàng trăm hậu quả tiêu cực, ảnh hưởng xấu đến toàn bộ quá trình phát triển của đất nước trên đủ bốn mặt chính trị-kinh tế-văn hóa-xã hội”; “đốt lò” chẳng qua chỉ là hành động chính trị cần thiết để tô điểm hình ảnh cá nhân và thanh trừng phe phái”… Mục đích chính của tác giả viết bài này không có gì ngoài việc hạ thấp uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước và uy tín của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Như chúng ta biết, hiện nay Đảng, Quốc hội và Nhà nước ta đang rất chú trọng việc thực hiện chủ trương này để tạo thêm tiềm lực xây dựng đất nước và chăm lo đời sống của người dân. Việc làm đó là hoàn toàn đúng đắn, phù hợp, đúng quy trình, hợp lòng dân. Công tác phòng, chống tham nhũng là cuộc đấu tranh lâu dài và phải được triển khai thường xuyên, liên tục một cách tích cực nhất, thận trọng, khoa học, chặt chẽ và hiệu quả mới đem lại hiệu quả cao để trong chế độ xã hội xã hội chủ nghĩa, Nhân dân ta được hưởng cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc; cuộc sống của người dân từng ngày được “thay da, đổi thịt” từng ngày.

Trên thực tế cho thấy, trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta nói chung, hơn 93 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; Quốc hội; Chính phủ; Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam nói riêng công việc này luôn nhận được sự ủng hộ, đồng tình của nhân dân trong nước. Nhưng tại sao tác giả Trần Văn Chánh không nói gì về vấn đề này, mà cho tới tận hôm nay (công cuộc “đốt lò”) lại “cuồng ngôn” như vậy?. Tham nhũng là thứ “giặc nội xâm”, là “nguy cơ đe dọa sự tồn vong của Đảng, của chế độ”, trở ngại lớn đối với sự nghiệp đổi mới và hội nhập quốc tế của đất nước; gây mất niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Nhận thức được điều đó, Đảng ta luôn nhấn mạnh rằng công tác phòng, chống tham nhũng trong bất cứ thời đại nào cũng mang mục đích đảm bảo sự tồn vong của chế độ, giữ ổn định chính trị, phát triển kinh tế – xã hội, củng cố niềm tin của quần chúng nhân dân đối với giai cấp cầm quyền.

Tuy nhiên, với những ý đồ thâm độc của các thế lực thù địch từ trước đến nay vẫn luôn muốn chống phá đất nước ta nhằm hạ thấp uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, chúng ra sức tuyên truyền, xuyên tạc về công tác phòng, chống tham nhũng của ta. Đứng trước những quan điểm sai trái, thù địch đó, chúng ta cần phải tỉnh táo, nhìn nhận một cách khách quan và đưa ra những luận cứ xác đáng để đấu tranh, phản bác lại chúng. Đất nước ta vẫn đang trong tiến trình hội nhập và phát triển, công tác phòng, chống tham nhũng vẫn luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu của Đảng, các thế lực thù địch vẫn sẽ luôn “bấu víu” vào công tác phòng, chống tham nhũng của Đảng ta để đưa ra các luận điệu “mị dân”, phủ nhận những thành quả mà ta đã đạt được trong công cuộc phòng, chống tham nhũng.

Tình trạng tham nhũng, tham ô diễn ra ở tất cả các quốc gia trên thế giới chứ không phải chỉ có ở Việt Nam. Điều quan trọng nhất là cách xử trí của lãnh đạo các quốc gia đó như thế nào. Những thành tựu của Việt Nam rất đáng trân trọng, được thế giới ngợi ca. Ít có quốc gia đạt được thành tích như Việt Nam. Nhưng trong con mắt con Văn Chánh và đồng bọn thì lại lệch lạc? Sự thật này càng phơi bày bản chất phản động của tác giả bài viết.

Có thể thấy rằng, với luận điệu và suy diễn vô căn cứ, phiến diện một chiều với mục đích chính trị gì đó của tác giả. Với cách nói của Ông như vậy có thể coi là cách nói của kẻ phản động, hại nước, hại dân, là hành động của những kẻ đội lốt dân chủ đi ngược lại với lợi ích của quốc gia, dân tộc, với nguyện vọng của nhân dân về việc đi lên xây dựng CNXH ở Việt Nam ta đã được chứng minh trên tất cả các lĩnh vực: kinh tế; chính trị – xã hội; quốc phòng – an ninh; đối ngoại; …. Lẽ tất nhiên, lời thật khó tránh khỏi gây mất lòng, thuốc đắng rã tật ông Trần Văn Chánh à. Chúng tôi không cần ông tô vẽ về Việt Nam, nhưng chúng tôi phản đối về cái nhìn “lệch lạc” của ông. Ông hãy nhìn thẳng vào sự thật, nói rõ sự thật ở Việt Nam ta bây giờ như thế nào? Đối với nhân dân trong nước, bạn bè quốc tế nhất là với những chính trị gia trên thế giới. Việt Nam ta được lựa chọn là điểm bình yên, an toàn nhất trên thế giới, có chính trị – xã hội ổn định; kinh tế ngày càng tăng tốc về đích để nâng cao chất lượng cuộc sống cho toàn dân tộc “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Mỗi chúng ta luôn tự hào và tự tin vào vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự quản lý, điều hành của Chính phủ và Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam đi theo con đường xã hội chủ nghĩa.

Nếu Báo Tiếng dân và tác giả Trần Văn Chánh còn chút lương tâm thì hãy có cái nhìn đúng đắn hơn về thể chế, vị thế, vai trò của Đảng cộng sản Việt Nam, Quốc hội và Nhà nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam về con đường đi lên CNXH ở Việt Nam nói chung, vấn đề đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí nói riêng. Đồng thời, dừng ngay những việc làm, hành động dơ bẩn trên trước khi quá muộn.

TUẤN. CÔNG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG