Monday, May 13, 2024

Việt Tân đã thiếu hiểu biết lại còn thích bắt bẻ câu chữ!

Hiện nay ở các nhà trường Việt Nam cũng như trên thế giới có treo rất nhiều những câu khẩu hiệu hoặc những câu danh ngôn nổi tiếng để thực hiện mục đích giáo dục và đào tạo. Đó là những việc làm rất ý nghĩa, rất đáng trân trọng. Tuy nhiên, cũng có những kẻ ngày xưa vốn coi thường việc học hành, mải miết đi lo chuyện phản quốc cho nên thành ra họ thiếu hiểu biết, thiếu “chút văn hóa”, nhưng lại rất thích bắt bẻ câu chữ của người khác phục vụ cho “việc phản quốc”.

Trong kho tàng các câu danh ngôn ca ngợi về nghề giáo viên, có một câu ngạn ngữ Ba Tư rất nổi tiếng, đó là: “Thầy giáo là đường tinh, học sinh là đường đã lọc” với ý nghĩa sâu sắc là: Người Thầy giống như đường tinh đã luyện qua quá trình cực khổ mới đạt được, còn Học sinh như là đường đã lọc nhưng cần phải qua nhiều quá trình nữa mới đạt được đến trình độ cao siêu. Vì vậy, quá trình giáo dục chính là quá trình tiếp tục tôi luyện, chắt lọc để Học sinh được tiếp thu kiến thức, được giáo dục nhân cách, để rèn dũa thành người, thành đường tinh như những Người thầy.

Ấy vậy mà, trên trang Facebook Việt Tân lại lu loa giật tít: “Đường tinh là đường đã lọc, thầy giáo cũng như học trò”, rồi coi “Thầy có gì hơn trò đâu mà dạy?”

Việt Tân đã thiếu hiểu biết lại còn thích bắt bẻ câu chữ!

Như vậy, có thể thấy rằng, trình độ hiểu biết của Việt Tân đúng là tối thiểu, nhưng sự thâm độc, nham hiểm, phản động thì lại tối đa. Chúng đánh đồng nghĩa đen khái niệm đường tinh với đường đã lọc, trong khi chúng ta đều biết đường đã lọc phải qua rất nhiều công đoạn, quá trình chắt lọc mới trở thành đường tinh khiết. Đồng thời, Việt Tân cũng đánh đồng nghĩa bóng của câu ngạn ngữ này, coi người thầy chỉ bằng học sinh thì không cần phải tới trường nữa. Đúng là 1 sự nham hiểm, phản động đến trơ chẽn, với ý đồ thâm độc để bôi xấu ngành giáo dục, hạ thấp uy tín, trình độ của người thầy.

Qua đây, chúng ta lại càng hiểu rõ thêm về Việt Tân, một tổ chức phản động chuyên bôi xấu, vu khống, xuyên tạc các hoạt động của Đảng, Nhà nước ta.

ĐẶNG. TIỆP

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG