Sunday, April 28, 2024

Cảnh giác với thủ đoạn xuyên tạc của thế lực phản động về lễ kỉ niệm “ Ngày thương binh liệt sĩ Việt Nam 27/7” và chế độ chính sách của Đảng ta

Những năm gần đây, lợi dụng sự phát triển của công nghệ thông tin, trên không gian mạng xuất hiện những bài viết, video clip và một số tác phẩm văn học của một số kẻ chống đối, cơ hội chính trị, lợi dụng một số vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện chính sách ở một số nơi để phủ nhận, xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước và sự chung tay của toàn xã hội đối với người có công, gia đình người có công với cách mạng.

Cảnh giác với thủ đoạn xuyên tạc của thế lực phản động về lễ kỉ niệm “ Ngày thương binh liệt sĩ Việt Nam 27/7” và chế độ chính sách của Đảng ta

Chiến tranh lùi dần vào quá khứ, đất nước hòa bình và đang trên đà phát triển nhưng vẫn còn đó những nỗi đau thương, mất mát do chiến tranh để lại. Những năm qua, Đảng, nhà nước và nhân dân luôn quan tâm với tình cảm, trách nhiệm sâu sắc để chăm lo người có công và gia đình người có công bằng những chính sách cụ thể, thiết thực và phù hợp với từng giai đoạn lịch sử, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc ta.

Ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7 hàng năm là ngày lễ kỷ niệm quan trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc; đây là dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta kính cẩn tưởng nhớ, tri ân các bậc cách mạng tiền bối, anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh; biết ơn các thương binh đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Như chúng ta đã biết, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến các thương binh, gia đình liệt sĩ. Người cùng với Trung ương Đảng đã đề ra nhiều chủ trương, chính sách ưu đãi người có công. Thực hiện chỉ thị của Người, cuộc họp vào tháng 6-1947 ở Đại Từ – Thái Nguyên đã thống nhất lấy ngày 27-7 làm “Ngày thương binh toàn quốc” (tháng 7-1955, đổi thành ngày Thương binh – Liệt sĩ). Hàng năm vào ngày này, Người thường gửi thư và quà đến các thương binh và gia đình liệt sĩ; trích lương, gửi nhu yếu phẩm cho thương binh tại các trại điều dưỡng.

Hiện nay, các chủ trương, chính sách giành cho người có công, gia đình người có công với cách mạng ngày càng hoàn thiện; công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, xây dựng tu bổ đền đài, nghĩa trang liệt sĩ được luôn được quan tâm; chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ phát triển kinh tế, cải thiện về nhà, đất ở. Cùng với sự phát triển kinh tế – xã hội, diện người có công được mở rộng, chế độ chăm sóc, ưu đãi được nâng lên, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc người có công trở thành phong trào rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân, với nhiều hình thức tổ chức, nhiều việc làm cụ thể thiết thực, phong phú, sáng tạo trở thành nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội.

Những năm gần đây, lợi dụng sự phát triển của công nghệ thông tin, trên không gian mạng xuất hiện những bài viết, video clip và một số tác phẩm văn học của một số kẻ chống đối, cơ hội chính trị, lợi dụng một số vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện chính sách ở một số nơi để phủ nhận, xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước và sự chung tay của toàn xã hội đối với người có công, gia đình người có công với cách mạng. Chúng cho rằng: “Nhà cầm quyền Việt Nam vô ơn với liệt sĩ hy sinh vì Tổ quốc, lạnh lẽo khói hương ngày giỗ các anh”… Nguy hiểm và trắng trợn hơn, chúng còn kêu gọi, tập hợp những đối tượng bất mãn, cơ hội chính trị lập ra các hội, nhóm cựu chiến binh… hoạt động trái pháp luật, từ đó tuyên truyền, kích động, gây mất trật tự an ninh xã hội.

Cụ thể trên Facebook ngày 28/7/2023 trang phản động Việt Tân đã đăng bài không đúng sự thật nhằm vu khống, bịa đặt, bôi nhọ Đảng ta, chúng đăng tải video của bọn phản động và ghi tiêu đề “Cựu chiến binh Việt Nam biểu tình đòi phế truất Đảng cộng sản” . Rõ ràng chúng ta thấy bộ mặt tráo trở, thâm độc của thế lực phản động là vô cùng nguy hiểm. Những thủ đoạn xuyên tạc, bóp méo sự thật tuy không mới, nhưng hễ có dịp là các thế lực xấu lại lan truyền hòng làm suy giảm lòng tin của một bộ phận những người nhẹ dạ, cả tin, từ đó gây ra sự “chuyển hóa”, làm chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trước tình hình đó, mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân cần tỉnh táo, nêu cao cảnh giác, kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, đập tan mọi âm mưu, thủ đoạn thô bỉ, thấp hèn của chúng. Các cấp, ngành, địa phương, tổ chức chính trị – xã hội đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, nhất là trong thế hệ trẻ. Tích cực hoạt động và hưởng ứng các phong trào góp sức chung tay xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh./

CÔNG. THỌ

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG