Sunday, April 28, 2024

Họa sĩ Hồng Hải và Nhà văn Nguyễn Quang Thiều nói về Y Nhi

Những ngày qua, Hoa hậu Ý Nhi làm dậy sóng dư luận khi có một số phát ngôn thiếu chín chắn về bạn trai, bạn bè đồng trang lứa. Đông đảo khán giả chỉ trích cô, thậm chí yêu cầu ban tổ chức Miss World Vietnam tước vương miện.

1.

Trước câu chuyện này, họa sĩ Hồng Hải có những chia sẻ trên trang cá nhân về nguyên nhân, giải pháp cho những ồn ào hiện tại của Hoa hậu Ý Nhi.

Họa sĩ Hồng Hải và Nhà văn Nguyễn Quang Thiều nói về Y Nhi

“Tôi không ghét Ý Nhi, tất nhiên bởi cô bé có làm gì mình đâu. Nhưng tôi lý giải được cảm xúc ấy trong lòng nhiều người.

Khi những cuộc thi nhan sắc nhiều như nấm sau mưa, khi hoa hậu nhiều hơn cả hoa huệ cúng rằm, khi quá nhiều người đẹp lợi dụng danh hiệu để làm những chuyện không hay, công chúng bắt đầu khắt khe hơn. Điều này cũng dễ hiểu. Nửa triệu anti-fan chỉ sau 6 ngày là một con số khổng lồ, thể hiện sự cuồng nộ của cộng đồng, đặc biệt ở những người trẻ.

Về nhan sắc, dưới con mắt của một họa sĩ đã từng được học về giải phẫu học và nhân trắc học như tôi, là chưa chuẩn. Nhưng không sao, nhan sắc như một món ăn hay bản nhạc vậy, người thích kẻ không là chuyện bình thường. Về học vấn, sinh viên trường Quốc tế của Đại học Quốc gia không chỉ giàu, mà còn phải giỏi. Vậy vấn đề ở đây là gì, sau những phát ngôn của em?

Là… vô duyên.

Họa sĩ Hồng Hải và Nhà văn Nguyễn Quang Thiều nói về Y Nhi

Mà khổ, điều làm người đối diện thấy khó chịu, mất thiện cảm nhất ở một ai đó, chính là vô duyên. Mà cái này, chỉ có trời mới sửa được. Có thể em chân thành, có thể em hồn nhiên. Nhưng cộng với vô duyên, kết quả chỉ là sự chướng tai của công chúng. Trong showbiz, không phải ca sĩ, người mẫu hay diễn viên, chính hoa hậu mới là những người bị đòi hỏi cao nhất về chuẩn mực, cả hình thể, đạo đức lẫn phát ngôn. Không riêng Việt Nam, mấy nước Á đông khác đều thế.

Vậy bây giờ phải làm sao?

Im lặng. Tuyệt đối im lặng. Xin lỗi lẫn khóc lóc hai lần là quá đủ. Và cũng đừng xuất hiện trên truyền thông nữa. Càng không nên gỡ gạc bằng những việc thiện nguyện. Thú thật, với công chúng bây giờ, những hình ảnh ấy của mấy hoa hậu, chỉ toàn diễn và diễn. Chẳng có sự rung cảm nào trong lòng họ nữa đâu, nếu không muốn nói chỉ là ác cảm. Dân mạng mau giận mà cũng nhanh nguôi. Nay mai thôi, có một drama nào khác nổ ra, họ lại quên ngay ấy mà.

Và cũng quên chuyện đi thi quốc tế luôn. Không cần ai phản đối, em đi thi cũng rụng sớm thôi.

Nên, đến non nước này rồi, hãy chọn trở thành một hoa hậu lặng lẽ”.

Họa sĩ Hồng Hải và Nhà văn Nguyễn Quang Thiều nói về Y Nhi

2.

Chia sẻ của nhà văn Nguyễn Quang Thiều – Chủ tịch Hội Nhà Văn Việt Nam trước câu trả lời của Ý Nhi về 3 người nổi tiếng ở Bình Định:

“Hoa hậu Ý Nhi không có ý ngạo mạn gì trong câu trả lời đó. Cô chỉ là người chưa được dạy dỗ kỹ lưỡng mà thôi. Rất nhiều người ở tuổi cô đã có những ứng xử rất văn hóa và hiểu biết. Sự thiếu hụt văn hóa làm cô trở nên kệch cỡm trước xã hội và vô lễ với tiền nhân. Ngày nay, hầu hết những đứa trẻ 4 tuổi cũng đã biết phải chào ai trước khi đi nhà trẻ về”.

Huỳnh Trần Ý Nhi vừa đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023. Cô 21 tuổi, quê Bình Định, cao 1,75 m, số đo ba vòng 79-59-89 cm, đang là sinh viên ngành Quản trị kinh doanh, Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP HCM. Cô sẽ đại diện Việt Nam thi Miss World 2024.

Nguồn: Tre làng

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG