Sunday, May 12, 2024

Đừng làm vẩn đục giáo lý của các tôn giáo

Mượn uy danh dự, uy tín của cá nhân hoặc tổ chức nào đó để hạ thấp uy tín, bôi nhọ danh dự của cá nhân hoặc tổ chức khác là một việc làm không thể chấp nhận được. Dẫu biết là vậy, nhưng nhiều cá nhân và tổ chức phản động vẫn cứ tiến hành mà không cảm thấy ăn năn, hối cải.

Đừng làm vẩn đục giáo lý của các tôn giáo

Mới đây, trên trang của tổ chức Chân Trời Mới Media đã đăng bài viết của tác giả Hòa Lan với tựa đề “Cầu xin Đức Mẹ Fatima phù trợ Người Yêu Nước”. Những người yêu nước ở đây được đề cập đều là những tù nhân đang bị giam giữ ở Việt Nam vì đã vi phạm điều 117 Bộ luật hình sự năm 2015 về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Họ cho rằng những kẻ này đang bị oan, hành động của họ chỉ là hành động yêu nước…

Đây thực chất chỉ là những hành động theo kiểu ngụy biện, “cố đấm ăn xôi”, cố tình mượn uy danh của tôn giáo để nói xấu, vu cáo Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Đọc bài viết, tôi đã cảm thấy rất ngạc nhiên ở chỗ: “giáo lý của các tôn giáo đều dạy con người hướng đến cái thiện, đấu tranh chống lại cái ác; sống tốt đời, đẹp đạo, đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”…Không có giáo lý hoặc tôn chỉ mục đích của bất kỳ một chính giáo nào lại dạy người khác đi làm những điều phạm pháp, trái với luôn thường đạo lý.

Từ những vấn đề này, nếu xem xét và đánh giá về hành động của những kẻ đang bị giam giữ vì vi phạm pháp luật Việt Nam theo điều 117 Bộ luật hình sự năm 2015 thì có phải họ là những người yêu nước? Yêu nước mà lại đi chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam? “Quốc có quốc pháp, gia có gia quy”, đó là một điều hiển nhiên, không có quốc gia nào lại thờ ơ với những hành động của những kẻ phá hoại, những kẻ phản quốc. Mọi vi phạm của bất kỳ một cá nhân, tổ chức ảnh hưởng đến an ninh, trật tự, chính trị, xã hội… trái với pháp luật đều bị xử lý đúng người, đúng tội.

Tác giả Hòa Lan và tổ chức Chân trời mới Media có lẽ cũng hiểu rất rõ vấn đề này. Nhưng có lẽ con mắt cũng như suy nghĩ của họ đang “chưa được hoàn thiện” nên mới nhìn những “kẻ phạm pháp” hóa “yêu nước”. Thiết nghĩ, nếu là những người theo tôn giáo chân chính thì tôi khuyên các vị hãy sống “TỐT ĐỜI, ĐẸP ĐẠO”, đừng làm vẩn đục giáo lý của các tôn giáo!

VĂN. THỌ

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG