Saturday, April 27, 2024

Lòng yêu nước không phải để câu like

Có thể nói chưa bao giờ tinh thần bảo vệ chủ quyền dân tộc lại dâng cao mạnh mẽ đến như vậy. Đó là việc lên án mạnh mẽ những bộ phim, trang web có sử dụng hoặc cài cắm đường lưỡi bò một cách tinh vi. Đó cũng là việc lên tiếng khi lá cờ Việt Nam biến mất trên Google… Tuy nhiên, trong niềm vui chung ấy lại có những kẻ âm thầm trục lợi!

Lòng yêu nước không phải để câu likeHình ảnh fanpage giả mạo một thành viên nhóm nhạc Black Pink

Chắc hẳn nếu quan tâm một chút đến sự kiện nhóm nhạc Black Pink sẽ được tổ chức concert ở Việt Nam vào cuối tháng 7, ai cũng sẽ biết về những lùm xùm quanh việc bảo vệ chủ quyền tại sự kiện này.

Rất vui là trước làn sóng lên tiếng mạnh mẽ của chính những fan mua vé nhóm nhac Black Pink mà ban tổ chức sử dụng bản đồ có đường lưỡi bò đã phải ngay lập tức lên tiếng xin lỗi và gỡ bỏ hình ảnh.

Tất nhiên, thì vẫn có những tranh cãi xung quanh việc cho hay không buổi nhạc biểu diễn nhưng không thể phủ nhận sức nóng từ những thông tin này đang nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận.

Chính vì thế, ngay khi có một fanpage mạng tên Jennie Kim (một trong những thành viên của nhóm nhạc Black Pink) lên tiếng ủng hộ “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam” giới trẻ Việt đã bùng nổ.

Fanpage được chia sẻ rộng rãi kèm theo lượng theo dõi tăng lên chóng mặt. Ai cũng hân hoan hỷ hả tự hào thần tượng của mình “nhập gia tùy tục”, “biết điều”.

Thế nhưng, sự thật là đây là một fanpage giả tạo do người Việt quản lý và trang Web chính thức đã không còn. Thử lướt một vòng thì thông tin chia sẻ khá lèo tèo và trước đó chẳng có gì liên quan đến nhóm nhạc này.

Qua sự việc này mới thấy không phải cái gì  được thể hiện dưới mác của idol hay người nổi tiếng đăng lên mạng thì cũng chính xác. Ngay cả với những fanpage có tích xanh. Bởi thực tế hiện nay muốn sở hữu được stick xanh của facebook đã hoàn toàn đơn giản, chỉ cần chịu khó tìm hiểu một chút. Nó không còn quá khó khăn như trước.

Bên cạnh đó, cũng cần phải có yêu cầu xử lý đối với những hành động núp bóng yêu nước để trục lợi cá nhân này. Mỗi người sử dụng mạng xã hội hãy lên tiếng tẩy chay, báo cáo các trang giả mạo này, tránh để thông tin sai sự thật lan tràn, gây ảnh hưởng đến dân tộc.

Hơn bao giờ hết, trên bất kỳ phương diện nào, lòng yêu nước luôn phải là một giá trị, phù hợp với đạo lý, văn minh, không thể ngộ nhận, lạm dụng và bị lợi dụng.

Lòng yêu nước chân chính mới có thể giúp mỗi quốc gia – dân tộc giữ gìn sự toàn vẹn lãnh thổ của mình. Chứ không phải là vài ba cái nút like trên mạng xã hội ảo!

Công Luân

Nguồn: Cánh cò

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG