Saturday, April 27, 2024

Mang danh tôn giáo nhưng lộ bản chất tà giáo của Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ

Hội thánh của Đức Chúa Trời Mẹ còn được biết đến với tên gọi toàn cầu là Hội thánh của Đức Chúa Trời Hiệp hội Truyền giáo Tin Lành Thế giới, đã khôi phục hoạt động sau một thời gian tạm dừng. Tổ chức này, dù được đặt tên theo một giáo phái, thực tế lại hoạt động theo mô hình đa cấp và lợi dụng các giáo lý về ngày tận thế để kích thích nỗi sợ hãi, thậm chí khiến người tin theo xem người thân như ma quỷ, và tự mình trở thành công cụ để tuyên truyền và thu thập tiền cho tổ chức.

Ban Tôn giáo Chính phủ cho biết, trong bối cảnh đại dịch, Hội thánh của Đức Chúa Trời Mẹ đã tăng cường hoạt động trực tuyến thông qua các ứng dụng như Zoom, Telegram và Skype. Hành động này được Ban Tôn giáo Chính phủ cảnh báo từ năm 2021, và Bộ Nội vụ đã chỉ thị cho UBND các tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường công tác ngăn chặn, xử lý nghiêm hành vi tuyên truyền, lôi kéo người tin theo, giải tán các tụ điểm nhóm họp trái pháp luật, và không cho phép hoạt động dưới bất kỳ hình thức nào, kể cả hoạt động tôn giáo tập trung hoặc các hình thức che dấu như việc thành lập công ty, văn phòng, cửa hàng, câu lạc bộ, hội nghị, hội thảo…

Mang danh tôn giáo nhưng lộ bản chất tà giáo của Hội thánh Đức Chúa Trời MẹHội thánh của Đức Chúa Trời Mẹ đã trở lại hoạt động tinh vi hơn.

Theo các thông tin từ Ban Tôn giáo Chính phủ, giáo phái này đã dùng nhiều kỹ thuật khác nhau để tiếp cận với những người mới. Thủ đoạn đáng lưu ý nhất là việc lợi dụng mối quan hệ thân thiết với gia đình, bạn bè, người quen và đồng nghiệp để lôi kéo thêm thành viên, gây ra rối loạn trong các mối quan hệ gia đình và xã hội, và gây ra sự mất mát và đau khổ cho những người xung quanh.

Hội thánh này không tuân thủ pháp luật, cho rằng mình là biểu mẫu đúng đắn, và xem tất cả các tôn giáo khác là “tà đạo”. Đây là hành vi vi phạm pháp luật, gây ra sự phân chia và xúc phạm tín ngưỡng tôn giáo, và gây rối loạn cho những người theo tôn giáo.

Lợi dụng đức tin để trục lợi, mặc dù tự gọi mình là một giáo phái nhưng hoạt động trái với các giá trị đạo đức của xã hội và tôn giáo, đã bị xã hội và nhiều cấp bậc, chức vụ tôn giáo lên tiếng phản đối.

Năm 2012, Hội đồng Quốc gia các Giáo hội tôn giáo Hàn Quốc tuyên bố, Hội thánh của Đức Chúa Trời Mẹ là một giáo phái đa thần và tà đạo. Tòa thánh Roma cũng đã có nhiều văn thư lên án các sai lạc trong giải thích Kinh Thánh của Hội thánh này, xem đó là một lạc giáo. Đây cũng là quan điểm chung của nhiều Hội thánh Tin Lành ở Việt Nam.

Gần đây, Hội thánh của Đức Chúa Trời Mẹ đã trở lại với nhiều biện pháp khéo léo và khó phát hiện, thông qua các nhóm bạn bè, câu lạc bộ, hoạt động ngoại khóa, huấn luyện kỹ năng, hướng nghiệp và sử dụng các phương tiện che dấu như cửa hàng bảo hiểm, phòng khám tư, quán cà phê, căn hộ cao cấp… để trốn tránh lực lượng chức năng.

Với tất cả những hành động mà tổ chức này đã gây ra cho xã hội, bản chất “tà giáo” của Hội thánh của Đức Chúa Trời Mẹ đã được rõ ràng và không thể phủ nhận.

Ban Tôn giáo Chính phủ nhấn mạnh, dân tộc Việt Nam là một dân tộc khoan dung với tôn giáo, nhưng cũng rất nghiêm khắc, không chấp nhận những hoạt động trái với các giá trị đạo đức của dân tộc, bao gồm các giá trị đạo đức tốt đẹp của các tôn giáo. Pháp luật Việt Nam không cho phép những tổ chức này được hoạt động tại Việt Nam dưới bất kỳ hình thức nào.

Ngọc Anh

Nguồn: Cánh cò

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG