Sunday, April 28, 2024

Ngụy quyền Saigon đã tiếp tay cho đường lưỡi bò

Bài chép của Fb Đông Kinh để anh em tham khảo.

Ngụy quyền Saigon đã tiếp tay cho đường lưỡi bò

Trong những ngày qua, tinh thần cảnh giác và bảo vệ chủ quyền biển đảo của nhân dân ta lên cao khi chúng ta kiên quyết nói không từ bản đồ, phim ảnh có chứa đường lưỡi bò. Đám 3/// cũng nhân tiện vì thế thở ra khá nhiều đạo lý, đặc biệt nhai đi nhai lại việc thừa nhận ngụy quyền là một chính thể chính danh tại Việt Nam để có cơ sở bảo vệ chủ quyền biển đảo nhưng chúng lờ đi để mọi người không biết rằng, chính ngụy quyền Sài Gòn xưa kia đã chấp thuận cho sự hình thành của đường lưỡi bò trên bản đồ cũng như quyền kiểm soát các điểm đảo trên thực địa.

Về mặt nhận thức, đường lưỡi bò là sự tưởng tượng về mặt chủ quyền của Tưởng Giới Thạch và nó gồm hẳn 11 đoạn. Năm 1965, tượng ngụy Huynh Văn Cao đến thăm Đài Loan đã thấy tấm bản đồ đó, thấy yêu sách chủ quyền của Đài Loan bao phủ hết biển Đông nhưng ngó lơ, vẫn ngồi đường hoàng chụp ảnh cùng tấm bản đồ. Đám ngụy chóp bu ở Sài Gòn nhận tin cũng không phản ứng gì với tiêu chí im lặng là đồng ý. Chúng nó hưởng sa hoa trên đất liền chứ có phải trên biển đâu nên chủ quyền biển đảo được đám này buông bỏ.

Cũng nên nhớ rằng, Hoàng Sa được ngụy quyền dâng cho Trung Quốc, Ba Bình, đảo lớn nhất ở Trường Sa được ngụy quyền dâng cho Đài Loan, nó đã làm hiện thực hóa, cơ sở, thế đứng chân cho Trung Quốc và Đài Loan ngày nay có cơ sở đòi chủ quyền lưỡi bò phi pháp.

Phúc phần cho nước Việt ta là ngày giải phóng, thống nhất đến sớm không chậm độ 1 thập niên nữa thì ngư dân ta phóng tàu ra biển hết đường cơ sở lại phải quay vào vì đám ngụy quyền chúng nó phân lô, bán xong đất đảo rồi còn đâu. Từ 1954-1975, mới có 21 năm mà ngoài Hoàng Sa, Ba Bình, ngụy quyền đã “chuyển nhượng” thành công 6 đảo ở Trường Sa cho Philippine, 4 đảo nhỏ ở phía Tây Nam cho Campuchia.

Cho nên ai có thể bàn chuyện yêu nước, giữ gìn chủ quyền biển đảo nhưng đám 3/// và cuồng tín của chúng thì không đủ tư cách để mở mồm.

P/s: Hình ảnh tướng ngụy Huynh Văn Cao chụp ảnh lưu niệm cùng tấm bản đồ lưỡi bò của Đài Loan năm 1965

Đông Kinh

Nguồn: Tre làng

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG