Saturday, July 27, 2024

Lưỡi không xương! – Xã hội dân sự

Trước vụ việc sáng sớm ngày 11/6 tại địa bàn huyện Cư Kuin đã xảy ra vụ việc nhóm người chưa xác định được danh tính dùng súng tấn công trụ sở Công an xã, người dân… đến ngày 23/6, các lực lượng chức năng đã bắt giữ, truy tố 84 đối tượng trong vụ gây mất an ninh trật tự tại huyện Cư Kuin, Đắc Lắc. Lợi dụng vấn đề này trên các trang mạng do các nhà đài phản động và đối tượng phản động cầm đầu đã có nhiều bài viết nhằm tuyên truyền sai sự thật, và có những lời lẽ xuyên tạc, kích động, chống phá Đảng, Nhà nước.

Lưỡi không xương! - Xã hội dân sự

Cụ thể, trên trang web nhà đài RFA cho rằng vụ việc ở Đắc Lắc là do “sự nổi dậy” của người Thượng và sâu xa hơn là do người Kinh đàn áp người Thượng. Nhưng đây thực sự là một luận điệu xuyên tạc đến nực cười bởi nếu đó là sự nổi dậy của người Thượng thì tại sao nó diễn ra theo kiểu khủng bố mà hoàn toàn không có yếu tố “quần chúng” tức là sự tham gia của số đông người Thượng. Chưa kể, nhóm này còn tấn công, bắt giữ làm con tin, thậm chí giết hại cả người Thượng? Vậy sao lại bảo đó là “sự nổi dậy” của người Thượng và do sự đàn áp của người Kinh. Mục đích của nhà đài RFA định xuyên tạc chính sách trong công tác quản lý nhà nước của Đảng ta, lèo lái sự việc để tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam nhưng lộ liễu quá!

Nhà đài RFA đừng cố tình lèo lái sang xung đột sắc tốc, tôn giáo, ẩn ức bị thua thiệt “nhiều thế hệ” để rồi bùng thành bạo lực. Từ đó đổ vấy mọi chuyện cho chính quyền, rồi ngồi đó cao phím giải thích nguyên nhân sâu xa là việc “người Kinh lấy đất người dân tộc”. Khẳng định lại một lần nữa cho nhà đài RFA được biết là vụ việc tấn công vào 2 trụ sở công an xã đêm ngày 11/6 vừa qua là một vụ khủng bố đúng nghĩa. Các đối tượng đã có sự chuẩn bị kỹ, có tổ chức rõ ràng, có đối tượng cầm đầu, có tổ chức đứng sau chi viện tiền. Người tham gia tấn công từ nhiều địa phương thậm chí là ngoài tỉnh. Họ không phải là người dân bị mất đất hay người theo Đạo bị ngăn cản. Tất cả chỉ vì tiền và nghe dụ dỗ.

Thêm nữa, nói cho các quý nhà đài phản động và các đối tượng rận chủ chính trị từ Mẽo và phương Tây, bề ngoài tỏ vẻ quan tâm tới vụ việc tại Đắc Lắc, tới người Thượng Tây Nguyên, thậm chí họ sẵn sàng xông lên vùng đất này. Thế nhưng, tôi có thể khẳng định rằng, số này không bao giờ có ý định “chia sẻ nỗi đau” với Việt Nam mà chỉ có một mong muốn duy nhất, đó là Việt Nam càng xảy ra nhiều việc như vậy càng tốt. Bằng chứng là, bọn liên tục xuyên tạc bản chất sự việc, chúng lên Tây Nguyên nhưng chúng không gặp các gia đình nạn nhân, mà chúng lại gặp số kẻ thủ ác và thân nhân số này để lấy tin xuyên tạc. Và rồi, thế nào vài hôm nữa chúng cũng soạn ra mấy thứ nào là phúc trình, báo cáo vu cáo Việt Nam đàn áp người Thượng Tây Nguyên. Tây nguyên chưa bao giờ bình yên, vì người yếu tố sắc tộc và tôn giáo ở đây, thì một nguyên nhân quan trọng là do sự nhúng tay can thiệp, kích động, hậu thuẫn từ bên ngoài cửa số đến chính từ các tổ chức phản động của chúng.

Do vậy mỗi một người dân Việt Nam hãy nêu cao tinh thần cảnh giác, không tự ý đăng tải, chia sẻ các nội dung thông tin không chính thống, sai sự thật về vụ việc trên để tránh gây hoang mang trong dư luận, luôn tỉnh táo trước những luận điệu xuyên tạc, chống phá của thế lực thù địch chống phá Đảng và Nhà nước ta.

THANH. HƯƠNG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG