Saturday, July 27, 2024

Việt Tân không được phép đánh đồng đội quân đánh thuê với Quân đội nhân dân Việt Nam!

Trên trang Fecebook của Việt Tân vừa qua có bài: “Viết cho ngày quân lực Việt Nam cộng hòa 19-6…” của Xuan Hao Tran. Là một người dân Việt Nam, đọc bài viết tôi luôn tự hỏi Việt Tân và một số cá nhân phản động khác có biết sức mạnh thực sự mà Quân đội Nhân dân Việt Nam có được đến từ đâu? Tại sao lại chiến thắng các quân đội hùng mạnh thời bấy giờ là Thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ?

Việt Tân không được phép đánh đồng đội quân đánh thuê với Quân đội nhân dân Việt Nam!

   Tại sao nhân dân miền Bắc và cơ bản đồng bào miền Nam hết lòng, hết sức vì cách mạng, luôn luôn sẵn sàng “xe chưa qua, nhà không tiếc”. Đồng thời, nhân dân miền Nam lại coi quân đội VNCH như những kẻ xâm lược? và thờ ơ không quan tâm, không ủng hộ như điều mà Việt Tân thắc mắc?

    Là công dân yêu nước của dân tộc Việt Nam, gần như ai cũng có thể trả lời được những thắc mắc này của Việt Tân. Đồng thời, cũng hiểu rõ lý do mà cơ bản Việt Tân và đồng bọn không thể tự giải thích được những khúc mắc này. Bởi lẽ, họ là những kẻ luôn luôn bị tư tưởng “bán nước cầu vinh” che khuất tâm trí. Cho nên khi đọc bài viết này tôi cũng chỉ mong họ có thêm chút kiến thức để tự trả lời những thắc mắc.

    Thứ nhất,  là tính chính nghĩa của cuộc chiến tranh: Đây là cuộc chiến tranh toàn dân, toàn diện nhằm giành độc lập, tự do của một dân tộc, một quốc gia bị áp bức, bóc lột chống lại lực lượng đi áp bức bóc lột. Xây dựng nên một nhà nước “của dân, do dân, vì dân” do chính nhân dân làm chủ, vì “Độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc của nhân dân”. Chính yếu tố này đã nhận được sự đồng tình, phản đối chiến tranh không những của nhân của nước đi xâm lược mà còn là toàn thể nhân dân tiến bộ, yêu chuộng hoà bình trên toàn thế giới. Họ đã tạo nên những làn sóng biểu tình phản đối chiến tranh và ủng hộ nhân dân Việt Nam cả sức người, sức của, cần thiết “vì Việt Nam, CuBa có thể hiến dâng cả máu của mình” như lời Chủ tịch CuBa  Fidel Castro đã nói. Còn với Quân đội nhân dân Việt Nam, tính chính nghĩa đã tạo nên sức mạnh cho quân đội, của nhân dân ta theo đúng tinh thần “mỗi người dân là một người chiến sỹ”, sức mạnh này luôn được tiềm ẩn trong mỗi người dân Đất việt, mỗi khi tổ quốc có xâm lăng lại bùng lên thành cơn sóng lớn lớn nhấn chìm “bè lũ cướp nước và bán nước”. Thử hỏi có sức mạnh nào mạnh hơn sức mạnh toàn dân.

    Thứ hai, là bản chất của quân đội: Quân đội Nhân dân Việt Nam từ nhân dân mà ra vì nhân dân mà chiến đấu, mang trong mình bản chất giai cấp công nhân. Hết lòng hết sức phụng sự nhân dân, tự nguyện tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu. Quân đội nhân dân Việt Nam được Đảng Cộng sản Việt Nam sáng lập, giáo dục, rèn luyện mang lý tưởng của người chiến sỹ Cộng sản “Trung với nước, hiếu với dân…” không phải “Trung với Đảng, hiếu với dân” như bài viết Việt Tân đăng tải. Trong khi đó Quân đội VNCH, tự nhận mình được xây dựng trên nền tảng “Bảo quốc, dân an” nhưng thực chất là đội quân ô hợp, không có thực lực. Các quân nhân thực hiện chế độ quân dịch bị ép buộc và bị bắt đi lính, làm lực lượng tay sai cho đế quốc Mỹ, bảo sao nghe vậy, bảo đâu đánh đấy theo sự chỉ đạo của Mỹ và vũ khí Mỹ. Lực lượng bù nhìn lãnh đạo luôn tuân thủ theo cách chỉ đạo “cây gậy và củ cà rốt” của Mỹ. Nó cũng lý giải vì sao chính quyền Việt Nam cộng hoà luôn có binh biến, đảo chính và chế độ Quân chủ chuyên chế – dùng Quân đội để đàn áp nhân dân. Đó là sự thật khi Việt Tân phải chua chát thừa nhận nguyên nhân thất bại của Quân đội VNCH đến từ sự bỏ rơi và phủi tay của Mỹ. Qua đây ta cũng thấy rõ một điều nữa đó là đội quân VNCH không có mục tiêu lý tưởng, không có mục đích để chiến đấu.

    Thứ ba, trong bài viết có nói “Một điều đáng để toàn dân VN ghi ơn và vinh danh Quân đội VNCH là họ có tinh thần nhân bản, lúc nào người dân cũng muốn chạy về phía họ và được họ giúp đỡ tận tình mọi thứ” kèm theo là hình ảnh binh lính VNCH với người dân. Không thể hiểu được, Nhân dân VN làm sao có thể ghi ơn kẻ nhận giặc làm “cha”, kẻ đã gây ra chính đau thương, mất mát, lầm than cho chính dân tộc mình, những kẻ không phải bảo vệ quyền lợi của dân tộc mình mà cho những kẻ ngoại bang. Chính sách “Dồn dân lập Ấp” còn đó, Đạo Luật 10/59-thà giết nhầm còn hơn bỏ sót chính đồng bào mình với hơn 20.000 đồng bào, chiến sỹ bị bắt, bị giết còn đó. Thì làm sao có được sự tin, yêu của nhân dân.

    Việt Tân và Xuan Hao Tran muốn vinh danh những người lính VNCH nhân ngày thành lập lực lượng 19-6-1955 từ nguồn. Nhưng chúng ta thấy không có gì đáng để được vinh danh cả mà chỉ thấy là điều hổ thẹn và với hơn 300 ngàn người lính VNCH chết, hàng trăm ngàn người khác bị thương cho mục đích chính trị của Mỹ là vô nghĩa. Qua đây, mong Việt Tân và các tổ chức phản động tỉnh ngộ, biết đâu là lẽ phải, ngừng ngay các hành động chống phá, thù địch. Gác lại quá khứ cùng chung tay xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, hùng cường là điều đúng đắn nhất lúc này.

DANH. TIẾN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG