Saturday, April 27, 2024

Bộ Công an chỉ đạo xử lý nhóm Năng lượng gốc có dấu hiệu lừa đảo

Đại tá Đinh Việt Dũng – Phó Cục trưởng Cục An ninh nội địa (Bộ Công an) thông tin về hoạt động của nhóm Năng lượng gốc do Lê Văn Phúc lập ra.

Sáng 30/6, tại buổi họp báo 6 tháng đầu năm 2023 do Bộ Công an tổ chức, báo VietNamNet đặt câu hỏi về việc xác minh, làm rõ dấu hiệu vi phạm về nhóm năng lượng gốc tự xưng chữa bách bệnh, có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trả lời về nội dung trên, Đại tá Đinh Việt Dũng – Phó Cục trưởng Cục An ninh nội địa cho biết, trước đây, Bộ Công an đã nắm được thông tin và tình hình về hoạt động của “Năng lượng gốc Trống Đồng Việt Nam” (nhóm Năng lượng gốc) do Lê Văn Phúc lập ra tại Mỹ vào năm 2016.

“Theo Lê Văn Phúc, ông ta là người được lựa chọn để kết nối với nguồn năng lượng gốc ngoài không gian vũ trụ, đưa nguồn năng lượng gốc ngoài không gian vào cơ thể, nâng cấp tần suất hoạt động của não bộ, kích hoạt các tế bào gốc, giúp thể chất và tinh thần được hoàn thiện.

Quá trình tuyên truyền về năng lượng gốc, Lê Văn Phúc đề cập đến nhiều nội dung liên quan tâm linh, tín ngưỡng, quan niệm thế giới vô hình song hành cùng với mỗi cuộc sống của con người, bệnh tật và các vấn đề khác trong cuộc sống hiện tại là do họa/nghiệp từ kiếp trước, cuộc chiến tranh Việt Nam là do hậu quả từ những việc làm trước đó”, Đại tá Đinh Việt Dũng thông tin.

Bộ Công an chỉ đạo xử lý nhóm Năng lượng gốc có dấu hiệu lừa đảo

Đại tá Đinh Việt Dũng trả lời câu hỏi của báo VietNamNet về nhóm Năng lượng gốc. Ảnh: Đoàn Bổng

Theo đại diện Cục An ninh nội địa, tại Việt Nam, Lê Văn Phúc đã mở rộng hoạt động của nhóm Năng lượng gốc. Bên cạnh tuyên truyền việc học tập, tiếp nhận năng lượng gốc có thể chữa bách bệnh, Lê Văn Phúc còn lợi dụng một số giáo lý của các tôn giáo để tuyên truyền những luận điệu mang màu sắc mê tín, dị đoan, lôi kéo được số lượng lớn người Việt Nam tham gia học tập, tiếp nhận năng lượng gốc và các hoạt động của nhóm Năng lượng gốc.

Trước thông tin về hoạt động của nhóm Năng lượng gốc Trống Đồng Việt Nam, Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ chức năng phối hợp với công an các địa phương tiến hành xác minh và xử lý các hành vi vi phạm hành chính của số đối tượng có hoạt động lôi kéo, tập trung sinh hoạt trái phép.

“Bộ Công an cũng đã trao đổi, phối hợp với các bộ, ngành chức năng quản lý nhà nước để xác định tính chất các hoạt động có yếu tố mê tín, dị đoan làm căn cứ để các cơ quan chức năng và chính quyền các cấp tuyên truyền, vận động người dân không tin theo trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Bộ Công an cũng đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương rà soát thông tin liên quan đến hoạt động này để tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân liên quan tuân thủ pháp luật, không có hành vi gây phức tạp về an ninh trật tự”, Đại tá Đinh Việt Dũng thông tin.

Trước thông tin về việc nhóm Năng lượng gốc có dấu hiệu hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, hiện Bộ Công an đang chỉ đạo xác minh thông tin liên quan. Nếu những thông tin có căn cứ và xác định có hành vi vi phạm pháp luật, Bộ Công an sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng tiến hành điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Nhóm Năng lượng gốc do ông Lê Văn Phúc sáng lập tự quảng cáo là có khả năng chữa bách bệnh, kể cả ung thư, Covid… Trong suốt nhiều năm hoạt động ở Việt Nam, nhóm này đã lôi kéo hàng chục ngàn học viên trên cả nước tham gia và đào tạo họ thành những tuyên truyền viên tích cực.

Bằng việc tạo nguồn thu một cách tinh vi thông qua đội ngũ “phụng sự”, nhóm này đã thu về một nguồn tiền lớn từ việc bán sách, tổ chức hội thảo ở nước ngoài, bán thực phẩm NLG, kêu gọi ủng hộ… Nguy hiểm hơn, các chiêu trò của NLG khiến nhiều người bệnh dừng điều trị y tế, bài trừ bác sĩ.

Nhiều bệnh nhân đã phải trả giá bằng chính mạng sống của mình.

Cũng trong nhiều năm qua, các cá nhân, hội nhóm là cựu học viên và người nhà học viên của Năng lượng gốc đã ra sức lên án, chỉ trích sự lộng hành của nhóm.

Bất lực với người thân đã quá lún sâu và mê muội, họ chỉ có một mong muốn, là các cơ quan chức năng vào cuộc dẹp bỏ hội nhóm này để họ kéo người thân của mình trở về với cuộc sống bình thường, lành mạnh.

Nhiều bài báo đã phản ánh về hoạt động ngang nhiên của nhóm Năng lượng gốc dưới sự dẫn dắt của ông Lê Văn Phúc – người hiện sống ở Mỹ cùng đội ngũ phụng sự hiện sống ở Việt Nam.

Tuy nhiên, nhóm vẫn hoạt động và phát triển mạnh mẽ bất chấp sự lên án của báo chí, tiếng kêu cứu của người nhà học viên. Trong loạt bài điều tra của báo VietNamNet về nhóm Năng lượng gốc, nhiều nhân vật “nòng cốt” của nhóm đã được nhắc đến, người dân chờ đợi sự vào cuộc của các cơ quan chức năng.
theo Vietnamnet

Nguồn: Tre làng

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG