Sunday, May 12, 2024

Sự tàn nhẫn của Việt tân với đồng bọn

Ai cũng biết Việt tân là một tổ chức phản động lưu vong; và ai cũng biết bản chất của bọn chúng là chuyên đi lừa bịp kẻ khác để kiếm tiền hoặc để làm tay sai cho mình, và khi có chuyện xảy ra thì bỏ rơi đồng bọn, không hề đoái hoài đến, để mặc người thân và gia đình của đồng bọn chạy vạy khắp nơi lo toan, bươn chải.

Sự tàn nhẫn của Việt tân với đồng bọnMới đây cũng vậy, như trong bài trước tôi đã viết là nhà dân chủ Bùi Thị Minh Hằng phải đăng đàn kêu gọi cộng đồng mạng hỗ trợ cho gia đình Trương Văn Dũng (hay Dũng Trương, Dũng xe ôm) trong khi đối tượng đang bị bắt. Sau một ngày kêu gọi, thì Bùi Thị Minh Hằng cho biết đã huy động đủ số tiền cần thiết để gia đình Trương Dũng lo mời luật sư bào chũa cho đối tượng trong phiên tòa phúc thẩm.

Điều đáng nói ở đây, là Trương Văn Dũng là một thành viên cốt cán của Việt tân ở trong nước, cái này khỏi phải bàn cãi vì Dũng hầu như lần nào cũng mặc áo Việt tân ra khỏi nhà để tụ tập biểu tình, căng biểu ngữ phản đối, và Việt tân cũng nhiều lần công khai gọi Trương Văn Dũng là chiến hữu. Nếu sống ở Hà Nội đủ lâu hoặc theo dõi tình hình đám dân chủ cuội ở Hà Nội, sẽ vẫn còn nhớ hình ảnh một kẻ nhỏ thó, thường xuyên mặc áo của bọn No-U hoặc Việt tân, cầm mấy tờ biểu ngữ nội dung phản đổi, đả đảo chính quyền giương lên cao để thu hút người đi đường. Khổ nỗi, do hắn loắt choắt nên có cố mấy cũng lọt thỏm giữa dòng người qua lại, và chẳng ai thèm dừng lại đoái hoài đến hắn cả, người ta còn lo việc của mình. Hắn chỉ chụp được mấy cái ảnh, đưa lên mạng và khoe rằng đã làm được mà chẳng bị ai (ở đây là công an) sờ đến! Dũng còn thường xuyên tham gia kích động người khiếu kiện đất đai tại các trụ sở cơ quan Nhà nước, quay video clip tung lên mạng để vu cáo chính quyền, tích cực về thăm số nhà đầu đơn khiếu kiện tại Văn Giang (Hưng Yên), Dương Nội (Hà Nội).

Thế rồi lưới trời lồng lộng, thưa mà khó thoát, như bao nhà dân chủ cộm cán khác, Dũng bị bắt vào sáng ngày 21/5/2022 với cáo buộc tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Thế mà, đến khi Dũng gặp chuyện thì chẳng thấy bóng dáng của các anh đầu sỏ Việt tân đâu cả. Thật vậy, nhìn lại mà xem, lúc Dũng bị bắt thì Việt tân kêu gào vài bài lấy lệ rồi im bặt, đến lúc Dũng bị đem ra xử sơ thẩm thì cũng chỉ 1, 2 bài đưa tin, tuyệt không có động thái gì hỗ trợ gia đình nhà người ta trong việc thuê luật sư cả. Đến bây giờ sắp tới phiên phúc thẩm cũng vậy, chẳng thấy đám Việt tân đả động gì cả; phải để các anh chị dân chủ trong nước kêu gọi, cứu giúp lẫn nhau. Sao Nghiêm Thị Hợp, vợ Trương Dũng không biết đường nhắn cho page Việt tân một cái tin xin trợ giúp, mà lại phải nhờ cậy đến Bùi Thị Minh Hằng vậy; và trong số những người ủng hộ vợ con Trương Văn Dũng kia, thì làm gì có Việt tân!?

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG