Saturday, April 27, 2024

Sự mất dạy của Lương Hoàng Anh

Vẫn chứng nào tật nấy, chị Lương Hoàng Anh, vợ cũ của diễn viên Huy Khánh vẫn la liếm đủ chuyện để câu view bán hàng online.

Sự mất dạy của Lương Hoàng AnhBán hàng chân chính không hề xấu, câu view bán hàng cũng không hẳn xấu. Nhưng lợi dụng vụ việc tiêu cực để câu view bán hàng đồng thời bẻ lái đá đểu cính quyền, dẫn dắt dư luận hiểu sai về ngành công an thì không chỉ xấu mà còn vi phạm pháp luật.

Đêm qua 27/6/2023, sau vụ 3 cán bộ công an bắn trộm dê của dân, chị Lương Hoàng Anh có ngay status, nguyên văn như sau:

“Nguy hiểm quá, con Dê nhầm với con Chim mà vẫn đủ sức khoẻ làm cán bộ ngành thì quá nguy hiểm cho an ninh xã hội. Một con là bị can, một con là bị hại, rõ ràng vậy mà công an còn nhầm thì trách gì toàn án oan. #Nàng

P.S. Đứa nào ăn cắp ý/văn không ghi nguồn kiếp sau làm con Bướm”.

Về vụ việc này tôi dám chắc Lương Hoàng Anh đã cố tình, bởi từ trưa hôm qua, các báo đã đồng loạt đưa tin Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự 3 cán bộ công an bắn trộm dê của dân. Không chỉ thế, Giám đốc Công an TP Hà Nội Nguyễn Hải Trung đã ký quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với ba cán bộ Công an nói trên. Ông cũng yêu cầu xem xét, xử lý trách nhiệm của cán bộ, lãnh đạo, chỉ huy có liên quan trong việc quản lý để cán bộ sai phạm, vi phạm pháp luật, đồng thời, yêu cầu Công an huyện Mỹ Đức gặp trực tiếp xin lỗi và bồi thường đối với gia đình người bị hại.

Sự mất dạy của Lương Hoàng Anh

Động thái quyết liệt, của Công an TP Hà Nội cho thấy việc thượng tôn pháp luật được đặt lên trên hết, vì lợi ích của người dân. Theo đó, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không bao che trong việc xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật và tiêu cực, cho dù người đó là cán bộ công an.

Trên phương diện xã hội, Bộ ngành nào, lĩnh vực nào cũng có thể có chuyện cán bộ vi phạm pháp luật, vì suy cho cùng, cán bộ cũng là con người, khó có thể tránh được sai lầm. Cái chính là các cấp quản lý phát hiện, xử thế nào và người có vi phạm có nhận ra khuyết điểm của mình để sửa chữa hay không mà thôi.
Thực tế, vụ việc này đã ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín, danh dự của ngành công an, nhưng không thể làm lu mờ những cống hiến to lớn của ngành công an cho đất nước, và không thể phủi sạch ngàn vạn việc tốt của anh em chiến sĩ công an trong thời gian qua.

Chị Lương Hoàng Anh lấy vụ này để mỉa mai cán bộ chiến sĩ ngành công an, rồi ngụy biện rằng, với “sức khỏe” “nhìn chim thành dê” như thế để đi đến kết luận “rõ ràng vậy mà công an còn nhầm thì trách gì toàn án oan” là không đúng, thiếu tính xây dựng và là vô căn cứ. Bằng kết luận hàm hồ đó, chị phủi sạch công sức của ngành công an giữ gìn an ninh trật từ từ thời lập quốc đến nay, vậy chị có ý gì, hả?

Tôi tò mò vào Fb của chị Lương Hoàng Anh, thấy chị lên mạng chém gió loạn cào cào và hỡi ôi, toàn những tút vi phạm pháp luật, kiểu dìm hàng Việt Nam, chê bai hoa hậu, công kích lãnh đạo, bịa đặt về tỏi Lý Sơn, bỉ bôi gạo Việt Nam xuất khẩu, xuyên tạc lịch sử chiến tranh giải phóng dân tộc… khiến cơ quan công an phải vào cuộc.

Nói gì nói, chị lợi dụng dịch Covid-19 để trục lợi và bịa đặt trắng trợn rằng “Tỏi Cô đơn Lý Sơn bị phun thuốc trừ sâu” với mục đích làm cho người dùng sợ hãi mà phải mua tỏi của chị là hành vi bất nhân. Có lẽ nhân cách của chị cũng bé tẹo tèo teo như nhánh tỏi Cô đơn và thái độ của chị thì lồi lõm hơn cả phường lưu manh thảo khấu. Nhân cách ấy, thái độ ấy tôi coi chị  chả ra đ/éo gì. Thật luôn.
Sự mất dạy của Lương Hoàng Anh

Vụ tỏi Lý Sơn chị viết: “Năm nay toàn bộ giáo dân đảo bé Lý Sơn thu hoạch được 49kg tỏi Cô Đơn Lý Sơn, Mỵ không dùng tỏi đảo Lớn nữa vì cả đảo đã nhiễm thuốc trừ sâu, nguồn nước giếng bơm lên tưới giờ cũng toàn thuốc trừ sâu. Nên sản lượng tỏi sạch chỉ có từng này” và “để biết sản lượng tỏi Cô Đơn Lý Sơn, thì mỗi một thửa đất 80m2 một năm trồng 3 vụ hành + 1 vụ tỏi, thì 1 vụ tỏi thu hoạch max 100 ký tỏi, trong đó chỉ được 500gr – 700gr tỏi Cô Đơn. Tức là trung bình mỗi gia đình chỉ thu hoạch được 500gr-700gr/năm, và mỗi gia đình chỉ được phân 1 lô đất trồng hành tỏi. Tỏi Lý Sơn trồng tháng 9 Âm lịch, và gặt vào tháng Giêng, sau một tháng gặt là tỏi cô đơn mọc mầm hết. Nên ai nói có hàng tấn tỏi cô đơn và có bán quanh năm, thì đó là tỏi Lý Thông, không phải tỏi Lý Sơn. Vì diện tích đất trồng tỏi được rất ít”.

Khỏi dài dòng, lãnh đạo huyện đảo Lý Sơn khẳng định, thông tin về tỏi cô đơn trên Fb Lương Hoàng Anh là thất thiệt, gây ảnh hưởng đến kinh tế người dân. Dòng status của chị nghe đơn thuần là nhận xét hoặc thông báo có tính cá nhân, nhưng lại là cú đánh cực mạnh vào kinh tế của người dân Lý Sơn, là đón chí mạng vào thương hiệu Việt: Tỏi Cô đơn Lý Sơn.

Vụ này, với sự táng tận lương tâm, chỉ vì bán hàng online mà đá nồi cơm của nông dân Lý Sơn, dìm chết thượng hiệu tỏ nổi tiếng của xã đảo này, chị bị phạt 12.5 triệu đồng.

Sự mất dạy của Lương Hoàng AnhVới bản chất con buôn của mình, chị không bỏ bất cứ cơ hội nào để trục lợi, cho dù phải đá đểu chính quyền hay la liếm trên tang thương của đồng bào, đồng loại. Ảnh chụp màn hình bên cạnh đã cho thấy chị cho rằng chính quyền thông tin sai lệch và rằng bệnh viện chữa khỏi cúm cho một người Trung Quốc là bịa. Bằng cách này chị tự xếp mình vào những hội nhóm chỉ vì tiền mà quay lưng với dân tộc.

Còn nhớ, những ngày đầu dịch Covid-19 bùng phát, Bộ Y tế đã công khai một loạt số điện thoại nóng để người dân tiếp cận được thông tin chính thức thì chị đã thể hiện sự lưu manh của mình bằng cách dán các số điện thoại này vào một status rồi gắn link trang bán nước mắm online của mình vào đó. Mục đích là để người dân bấm vào số điện thoại của Bộ Y tế thì sẽ phải vào trang bán nước mắm của chị.

Việc làm bất lương này đã bị các Fbker mà chị gọi là DLV và An ninh mạng bóc mẽ. Cay cú vì bị bóc mẽ và tố cáo, chị chửi những người bóc mẽ là DLV rồi dọa rằng chị thuộc “gia đình danh giá, có chú làm tình báo quân đội, chú làm tình báo công an” và tuyên bố sẽ tìm ra người vào phản đối hoặc viết bài bóc phốt chị. Tởm chưa? Dọa người không được, chị đã khóa fb cá nhân để trốn chạy.

Còn đây, chị Lương Hoàng Anh, viết một status rất mất dạy nhân ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước như sau:

“Sống ở Sài Gòn 47 cái lễ 30/4 rồi mà vẫn không nghe lọt tai gọi là “ngày giải phóng”. Mỗi lần nghe là thấy xấu hổ với người Sài Gòn.

Mình coi 30/4 là ngày Thống Nhất, và mong là tất cả người Sài Gòn sẽ được trả lại những gì họ đã mất, để ngày lễ này sẽ có ý nghĩa Thống Nhất thật sự với tất cả mọi người dân Việt Nam.

Bắc Hàn và Nam Hàn sẽ thống nhất, mà không cần phải có bên nào đi đuổi người bên kia vào tù hay lên rừng làm kinh tế mới, để cướp của cướp nhà của họ, để trở thành bên thắng cuộc. Thống Nhất không phải là giết người cướp của. Vì thắng nhờ cướp của đồng bào mình đâu có gì đáng tự hào mà tự huyễn hoặc ngợi ca. Đại Hàn rất đáng học hỏi.

Mong sao tất cả người dân Việt Nam được đối xử công bằng, được ấm no hạnh phúc.

Chúc các bạn kì nghỉ thảnh thơi!”.

Sau khi bị cư dân mạng phản ứng về sự nông cạn của trí tuệ và vạch ra những lỗi cơ bản, chị phản ứng rằng: “chả lẽ tao cử nhân cả 2 ngành khoa học Xã Hội lẫn KH Tự Nhiên thêm cái bằng Thạc Sỹ quốc tế, với kinh nghiệm biên tập viên mảng kinh tế chính trị thế giới của nhật báo, lại không biết cái thông tin cả làng nông thôn các mày biết?! Nho còn xanh lắm”.

Sự mất dạy của Lương Hoàng Anh

Eo ơi, “cử nhân cả 2 ngành khoa học Xã Hội lẫn KH Tự Nhiên thêm cái bằng Thạc Sỹ quốc tế, với kinh nghiệm biên tập viên mảng kinh tế chính trị thế giới của nhật báo” mà thể hiện trình độ văn hóa, lịch sử, chính trị và thái độ ứng xử như thế sao?
Chỉ một status ngắn tũn như sâu kèn cụ ông mà có đến cả chục lỗi sơ đẳng về chính tả, cộng trừ nhân chia, lẫn lịch sử và chính trị. Điều đó đã mô tả rõ thứ đang tồn tại trong hộp sọ của chị là như thế nào.

Sẽ không hề ngoa ngôn hay cường điệu khi nói chị Lương Hoàng Anh đang xuyên tạc cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và kích động người dân chống phá chế độ. Thật khó hiểu khi một thạc sĩ quốc tế mà không hiểu đánh đuổi giặc ngoại xâm ra khỏi bờ cõi là giải phóng và non sông thu về một mối, Bắc Nam xum họp một nhà là thống nhất.

Sự mất dạy của Lương Hoàng Anh

Tôi sẽ không chấp khi chị vướng lỗi chính tả, nhưng chị nói cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước là “cướp của giết người” thì mặc nhiên chị đã tự xếp mình vào hàng ngũ của lũ cầy 3 sọc.

Đánh đuổi giặc ngọai xâm ra khỏi bờ cõi, lật đổ chế độ tay sai bán nước chưa bao giờ và không bao giờ là “cướp của giết người”, chị Hoàng Anh ạ. Đó là việc giành lại non sông gấm vóc từ tay kẻ cướp và trả nó về tay nhân dân Việt Nam. Đáng chú ý, sau khi đất nước thống nhất đã không hề có cuộc “tắm máu” nào xảy ra như Mỹ và tay sai tuyên truyền, dọa dẫm người dân miền Nam. Thực tế là ngụy quân và bộ máy ngụy quyền Sài Gòn tan rã, nối đuôi nhau ra hàng tại chỗ nên các đô thị của miền Nam hầu như nguyên vẹn, không bị tàn phá như những cuộc chiến ở các quốc gia khác trên thế giới. Kết thúc chiến tranh có người thắng kẻ thua nhưng không hề có sự trả thù nào. Mọi thứ chiến lợi phẩm đều thuộc về nhân dân Việt Nam không phân biệt vùng miền. Thậm chí, binh lính, sĩ quan của các nước tham chiến đều được tha bổng, cho về nhà. Nhiều cựu chiến binh Mỹ, Úc, Hàn… sau này trở lại Việt Nam đều tỏ ra ân hận và nể phục lòng nhân hậu, vị tha của Việt Nam. Thêm nữa, đây là cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc của toàn thể nhân dân Việt Nam chứ không phải là của riêng miền Bắc, với sự tham gia mạnh mẽ từ Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam.

Lưu ý với các cơ quan quản lý rằng, đây không phải lần đầu chị Lương Hoàng Anh có những vi phạm pháp luật trên không gian mạng. Những vi phạm của Lương Hoàng Anh là có hệ thống, và ngày càng nghiệm trọng. Do đó, tôi đề nghị lực lượng An ninh mạng, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các cơ quan chức năng cần ngay lập tức vào cuộc xử lý những vi phạm của Lương Hoàng Anh để bảo đảm cho pháp luật được thượng tôn và người dân không phải chịu những xú uế của chị này trên không gian mạng.

Ong Bắp Cày

Nguồn: Tre làng

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG