Saturday, April 27, 2024

Việt Tân tầm nhìn của những chú ếch

Cố tình nhìn nhận đánh giá một chiều, phản ánh sai sự thật để tạo dư luận là một trong những thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước ta của Việt tân. Trong hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 của một số địa phương có một nội dung quy định đối tượng được hưởng chế độ ưu tiên là “Con của người hoạt động cách mạng trước năm 1945” thì Việt tân lại lấy đó để bóp méo, xuyên tạc sự thật.

Việt Tân tầm nhìn của những chú ếch

Vừa qua, trên các trang báo của Việt Nam như: Trang điện tử của Báo VietNamNet có đăng bài “Tranh cãi cộng điểm thi lớp 10 cho con của người hoạt động cách mạng trước 1945”, trang điện tử của VTCNEWS có đăng bài “Xôn xao cộng điểm thi lớp 10 cho con của người hoạt động cách mạng trước 1945”… Đồng thời, trên trang facebook của Việt Tân vào ngày 21/6/2023 có đăng dòng trạng thái “Nóng: Độc giả nói về ưu tiên con gia đình hoạt động cách mạng trước 1945: Các cháu thi lớp 10 năm nay sinh năm 2008. Tính nhanh nếu sớm nhất là 16 tuổi đi hoạt động thì lúc sinh con các ông bố bà mẹ này 79 tuổi”. Khẳng định đây là cách nhìn nhận một chiều, thiếu sự hiểu biết của nhửng kẻ ít học lại thích khoe khoang.

Thực tế, Thông tư số 11/2014/TT-BGDĐT ngày 18/4/2014, điểm a khoản 2 Điều 7 quy định đối tượng được cộng điểm ưu tiên, gồm: Con liệt sĩ; con thương binh mất sức lao động 81% trở lên; con bệnh binh mất sức lao động 81% trở lên; con của người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên”. Ngày 26/5/2014, Bộ GD&ĐT ban hành Thông tư bổ sung vào điểm a khoản 2 Điều 7 của Quy chế tuyển sinh THCS và tuyển sinh THPT. Đối tượng được hưởng chế độ ưu tiên bổ sung thêm là: con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; con của người hoạt động cách mạng trước ngày 01/01/1945, con của người hoạt động cách mạng từ ngày 01/01/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945.. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 2 tháng 6 năm 2014.

Cụ thể, ở phần chế độ ưu tiên trong hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 của một số tỉnh thành như: Sở GD-ĐT Hà Nội, đưa ra quy định cộng 1,5 điểm cho một trong các đối tượng: con liệt sĩ; con thương binh mất sức lao động từ 81% trở lên; con bệnh binh mất sức lao động từ 81% trở lên; con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; con của người hoạt động cách mạng trước ngày 01/01/1945; con của người hoạt động cách mạng từ ngày 01/01/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945,… Tương tự, ở phần chế độ ưu tiên trong kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 của Sở GD-ĐT Nam Định, cũng đưa ra quy định thí sinh sẽ được cộng 2 điểm cho một trong các đối tượng: Con của người hoạt động cách mạng trước ngày 0/01/1945; con của người hoạt động cách mạng từ ngày 01/01/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945,…

Tuy nhiên khi đọc văn bản, hướng dẫn chúng ta phải hiểu và bao quát hết vấn đề, các đối tượng và trường hợp được ưu tiên ở đây được tính cả con đẻ và con nuôi hợp pháp (được pháp luật công nhận) của người hoạt động cách mạng. Tức là tính cả đối tượng hoạt động cách mạng nhận con nuôi. Chúng ta có thể lấy ví dụ như sau: Người tham gia hoạt động cách mạng từ năm 15 tuổi nhưng khi đến 60 – 70 tuổi, thậm chí nhiều tuổi hơn, lúc đó mới nhận con nuôi. Như vậy, vẫn có thể còn có trường hợp con của họ thi vào lớp 10 khi họ ở độ tuổi khoảng 90. Do đó để tạo sự công bằng cho xã hội, chúng ta không thể để bỏ sót người đáng được hưởng chế độ ưu tiên, nhằm đảm bảo quyền lợi cho tất cả mọi người.

Từ đây cho ta thấy, hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 của mọt số tỉnh, thành thực hiện đúng theo quy định của Bộ GD&ĐT, hoàn toàn phù hợp tính đến thời điểm hiện tại, không như lý lẽ phản động của Việt tân tung tin.

Tóm lại, những thông tin mà Việt tân đăng là cách nhìn nhận một chiều, thiếu sự hiểu biết của những kẻ ít học lại thích khoe khoang, cho mình là hiểu biết hơn mọi người, qua đây xin trích dẫn một phần câu truyện ngụ ngôn “Ếch ngồi đáy giếng” để thể hiện đúng bản chất của Việt tân. “Ở một cái giếng nọ có một con ếch sống lâu năm dưới đáy giếng, xung quanh nó chỉ toàn là những con nhái, ốc, cua bé nhỏ. Ở dưới đáy giếng nhìn lên trời, chú ếch chỉ có thể thấy được một khoảng trời rất bé như cái vung vậy. Mỗi lần ếch cất tiếng kêu ồm ộp đều làm các con vật khác trong giếng hoảng sợ nên ếch hênh hoang tự coi mình là chúa tể. Nó đã nghĩ thầm trong đầu rằng: “Tất cả vũ trụ chỉ có như thế, trời bé bằng vung”. Vì có suy nghĩ như thế nên nó cứ nhìn lên bầu trời bé xíu ấy và nghĩ nó thì oai phong giống như một vị chúa tể. Ngày nào cũng thấy như vậy nên nó đã khẳng định bầu trời chỉ to bằng cái vung mà thôi”…

Thưa bạn đọc, Việt tân là một tổ chức khủng bố chưa bao giờ thay đổi về bản chất. Chúng hàng ngày luôn tìm cách chống phá Đảng, Nhà nước ta; phá hoại cuộc sống bình yên, ổn định của người dân bằng rất nhiều thủ đoạn khác nhau. Qua đây, mỗi người chúng ta cần tỉnh táo, tìm hiểu đầy đủ thông tin để có góc nhìn chính xác, toàn diện các vấn đề đang diễn ra. Có như vậy, mới có thể tránh được bị kẻ xấu lợi dụng.

TTĐ

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG