Saturday, April 27, 2024

Cái gọi là nhà hoạt động

Cái tên Nguyễn Lân Thắng được các tổ chức phản động Việt Tân, RFA được coi như là một nhà hoạt động cây bút xã luận, và góp mặt trong nhiều chương trình Bàn tròn thứ 5 của BBC. Nhưng thực chất đây là một kẻ chuyên dùng ngòi bút để đi nói xấu các cán bộ cao cấp, xuyên tạc các đường lối chính sách của Đảng Nhà nước ta.

Cái gọi là nhà hoạt động

        Nguyễn Lân Thắng sinh năm 1975 ở quận Đống Đa, Hà Nội là con của một gia đình trí thức trong gia tộc Nguyễn Lân danh giá. Gia tộc mà cả đất nước Việt Nam đều kính trọng về trí tuệ cũng như những công lao đóng góp cho đất nước và dân tộc. Thế nhưng cái tên Nguyễn Lân Thắng đã đi ngược lại với truyền thống của cha ông, là nỗi nhục lớn nhất với những người Việt Nam yêu nước.

         Ngày 18 tháng 7 năm 2013, Nguyễn Lân Thắng cùng một số blogger khác trong nhóm gọi là Mạng lưới blogger Việt Nam đã đưa ra Tuyên bố 258 yêu cầu Chính phủ Việt Nam, mục đích để xóa bỏ Điều 258 Bộ Luật Hình sự, vốn gần đây được dùng để bắt một số blogger bất đồng chính kiến. Sau đó, tháng 8 hắn cùng một số blogger khác đã mang tuyên bố này trao cho nhiều tổ chức quốc tế ở nước ngoài như Cao ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc và tổ chức Human Rights Watch. Tối 30.10.2013 Nguyễn Lân Thắng trở về Việt Nam và bị giữ lại ở phi trường cho đến chiều hôm sau.

          Ngay sau đó, hắn tiếp tục những hành vi chống phá Đảng và nhà nước ta, kêu gọi “ phản đối Quốc hội thông qua sửa đổi Hiến pháp 1992”. Hắn tiếp tục liên kết với các báo đài nước ngoài như RFA, BBC… để thực hiện các chiêu trò PR, quảng bá khiến hoang mang dao động trong một số bộ phận giới trẻ. Hắn tích cực tuyên truyền về các điều tự do, dân chủ phương tây, sự tha hóa của Đảng viên, kêu gọi “tự thiêu giống Thích Quảng Đức ”

         Chiều 5 tháng 7 năm 2022 Nguyễn Lân Thắng bị công an Hà Nội bắt tạm giam để điều tra về tội làm, tàng trữ, phát tán tuyên truyền thông tin tài liệu vật phẩm nhằm chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, quy định tại điều 117 Bộ Luật hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017. Trên báo Tuổi trẻ đưa tin, ngày 12 tháng 4 năm 2023 Nguyễn Lân Thắng bị Tòa án nhân dân Hà Nội tuyên phát 6 năm tù và 2 năm quản chế về tội danh “ Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ”.

        Tiếc cho một con người được sinh ra trong một gia đình tri thức mà lại đi lầm đường lạc lối, làm tay sai cho các tổ chức phản động chống lại đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước đã xé toạc trang sử của dòng họ, bôi một vết đen lớn trong gia đình…

THẾ ANH

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG