Sunday, April 28, 2024

Để được bồi thường gần 74 tỷ đồng, vợ chồng Thủy Tiên, và Đàm Vĩnh Hưng phải chứng minh kê khai đóng thuế

Vợ chồng ca sĩ Trần Thị Thủy Tiên và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã có đơn gửi tòa, yêu cầu bà Nguyễn Phương Hằng phải bồi thường tổng thiệt hại bị mất là 73,9 tỷ đồng.

Để được bồi thường gần 74 tỷ đồng, vợ chồng Thủy Tiên, và Đàm Vĩnh Hưng phải chứng minh kê khai đóng thuế

Tuy nhiên, để có thể nhận được tiền bồi thường thiệt hại như đã đòi, theo quy định của pháp luật hiện hành, phía vợ chồng Thủy Tiên và Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng phải kê khai thu nhập hợp pháp, sau khi thực hiện nghĩa vụ thuế thu nhập cá nhân, doanh nghiệp phải xuất hóa đơn thuế giá trị gia tăng, đóng thuế thu nhập doanh nghiệp và báo cáo tài chính theo kết quả hoạt động kinh doanh. Việc xác định thu nhập bị mất, phải là những thu nhập hợp pháp, hợp lệ bị mất, thì người bị thiệt hại, người có yêu cầu bồi thường, doanh nghiệp có giao dịch phải giao nộp chứng cứ. Ngoài ra, có thể thu thập chứng cứ tại các cơ quan quản lý thuế liên quan.

Người đại diện cho bà Nguyễn Phương Hằng cho biết, trong quá trình tố tụng, bà Phương Hằng yêu cầu các bên, trong đó có cơ quan Thuế cung cấp các bản hợp đồng, tài liệu giao dịch, chứng từ thanh toán, các phiếu chi, biên nhận tiền, hóa đơn, thu thập báo cáo tài chính, chứng từ hay biên lai nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập liên quan đến việc ký kết và thực hiện các hợp đồng trong thời gian 6 tháng trước thời điểm bị chấm dứt hợp đồng.

Yêu cầu của bà Phương Hằng là chính đáng. Tuy nhiên, tới nay, các yêu cầu từ phía bị can Nguyễn Phương Hằng vẫn chưa được đáp ứng đầy đủ.

Theo Điều 589 Bộ luật dân sự 2015 thì vợ chồng Thủy Tiên và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng phải chứng minh số tiền họ bị thiệt hại là đúng, phù hợp với thu nhập của họ theo quy định của pháp luật.
Nếu không chứng minh được thiệt hại đã xảy ra do lỗi trực tiếp của bị can, bị cáo thì Tòa án sẽ không chấp nhận.

Nhưng nếu chứng minh được thiệt hại đó là có thật thì rất có thể cả vợ chồng Thủy Tiên và Đàm Vĩnh Hưng sẽ gặp rắc rối liên quan đến nghĩa vụ nộp thuế. Nếu trốn thuế với số tiền lớn, họ sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự trong một vụ án khác.
Hiện không rõ phía vợ chồng Thủy Tiên và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có chứng minh được thiệt hại của họ hay không.

Khoai@

Nguồn: Tre làng

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG