Sunday, April 28, 2024

Vụ Ls Đặng Đình Mạnh, Nguyễn Văn Miếng trốn sang Mỹ: Nẻo thiện đã chính thức khép lại

Ba Ls từng bào chữa cho cánh “Thầy ông nội” trong vụ “Tịnh thất Bồng lai” đã trốn sang Mỹ – Đó là thông tin từ tổ chức khủng bố Việt Tân đăng tải vào sáng sớm hôm nay 20/6/2023. 

Vụ Ls Đặng Đình Mạnh, Nguyễn Văn Miếng trốn sang Mỹ: Nẻo thiện đã chính thức khép lại

Trong một diễn biến khác có liên quan, đài Á Châu Tự do (RFA) lại thông tin rằng: 

“Luật sư Đặng Đình Mạnh và Luật sư Nguyễn Văn Miếng, hai luật sư trong số năm luật sư từng tham gia bào chữa trong vụ “Tịnh thất Bồng Lai”, hiện đang có mặt tại Hoa Kỳ.

Công an tỉnh Long An từng bốn lần gửi giấy triệu tập hai vị luật sư này để làm việc về tin báo tội phạm của Cục an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an). Bộ Công an cho rằng, một số luật sư trợ giúp pháp lý cho Tịnh thất Bồng lai có dấu hiệu vi phạm Điều 331 của Bộ luật Hình sự”.

Như vậy, theo RFA thì Ls Đào Kim lân đã không thể trốn theo Đặng Đình Mạnh và Nguyễn Văn Miếng. 

Thông tin này làm giới dzân chủ đểu trong nước rơi vào thế việt vị vì đã trót kèn sáo, rằng “Nguyễn Văn Miếng, Đặng Đình Mạnh, Đào Kim Lân đều là những luật sư dũng cảm, ngay thẳng vì công lý”.

Thật nực cười, “dũng cảm, ngay thẳng vì công lý” thì sao lại không dám đối diện với sự thật?

“Dũng cảm, ngay thẳng vì công lý” thì sao lại không dám đến cơ quan điều tra theo Giấy triệu tập, khiến cơ quan điều tra phải ra thông báo truy tìm, rồi bỏ trốn sang Mỹ, hả?

“Vì công lý”, thì tại sao lại có hành vi “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân” được quy định tại điều 331 BLHS, và vì sao lại có hành vi “Trốn ra nước ngoài” được quy định tại điều 121 BLHS?

Tiếp nhận thông tin này, nhiều người cho rằng, “Cuối cùng thì mấy luật sư xôi thịt cũng bị rớt cái mặt nạ xuống 3 luật sư trong hội toàn thua là Đào kim Lân, Đặng đình Mạnh, Nguyễn văn Miểng sau khi bị công an tỉnh Long An thông báo truy tìm thì cũng tìm đường tháo thân chạy sang cầu cứu bu Mỹ”.

Cũng theo cư dân mạng, Đào Kim Lân, Đặng Đình Mạnh, Nguyễn Văn Miếng là những luật sư chuyên tham gia bào chữa cho các thành phần chống đối chính quyền Việt Nam bị bắt giữ và đưa ra tòa xét xử. Hầu hết các vụ án 3 luật sư này tham gia bào chữa đều không gỡ tội được cho các đối tượng chống đối chính quyền Việt Nam, mà hầu hết đều bị tòa án xử kịch khung tội danh trong khung hình tội đã vi phạm. Chính vì vậy nên được người ta đặt cho cái tên là hội luật sư toàn thua.

Sau khi Tòa Phúc thẩm Long An tuyên y án Lê Tùng Vân và các đồng phạm thì Đào Kim Lân, Đặng Đình Mạnh, Nguyễn Văn Miểng đã ra mặt chống đối lại phán quyết của Tòa án Long An sau khi tòa đã tuyên án. Hàng ngày họ vẫn lên YouTube, Facebook xuyên tạc về việc phán quyết của Tòa án Long An. Đặc biệt, họ còn cung cấp những thông tin bịa đặt cho cho các đài báo nước ngoài như BBC, RFA, VOA và một số đài tiếng Việt tại hải ngoại làm công cụ tấn công, gây sức ép lên nhà nước Việt Nam.
Cơ quan điều tra đã nhiều lần mời các luật sư này lên làm việc nhưng họ đều cố tình né tránh, khiến cơ quan điều tra phải gửi Giấy Triệu tập và rồi buộc phải thông báo Truy tìm. Tuy nhiên tất cả đều đã vắng mặt tại nơi cư trú. 

Có lẽ, do biết trước sau gì cũng sẽ bị cơ quan pháp luật xử lý nên Đặng Đình Mạnh, Nguyễn Văn Miếng đã tìm đường đào tẩu sang Mỹ thông qua các tổ chức chống đối chính quyền Việt Nam ở nước ngoài. 

Theo một nhà báo nổi tiếng thì “Riêng Đào Kim Lân không thể đào thoát được vì có lệnh cấm xuất cảnh. Nên hiện nay đang gửi đơn đến tổ chức nhân quyền của nước ngoài để cầu cứu”.

Cũng theo nhà báo nói trên, “Đến giờ phút này thì cái mặt nạ của các luật sư Đào Kim Lân, Đặng Đình Mạnh,Nguyễn Văn Miếng đã bị rớt xuống. Mục đích của họ tham gia bào chữa cho các đối tượng chống đối chính quyền Việt Nam không vì giúp đỡ các thân chủ, mà mục đích chính là để được các tổ chức chống đối chính quyền Việt Nam để mắt tới, và khi vi phạm pháp luật thì tìm đường chạy trốn ra nước ngoài thông qua các tổ chức đó”.

Việc Đặng Đình Mạnh, Nguyễn Văn Miếng trốn sang Mỹ đã cho thấy bộ mặt thật của họ như trên đã phân tích, trong đó có mục đích trốn tránh pháp luật và cũng có thể có mục đích chiếm đoạt tiền của các thân chủ trong các vụ án khác. Nhưng, việc trốn sang Mỹ lại cho thấy rằng, họ đã phạm tội Trốn đi nước ngoài, được quy định tại Điều 121 Bộ luật hình sự và con đường trở về với nẻo thiện đã chính thức khép lại.

Ong Bắp Cày 

Nguồn: Tre làng

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG